Công ty Khí Cà Mau triển khai các hoạt động vì cộng đồng

17:18 | 10/09/2020

1,568 lượt xem
|
Công ty Khí Cà Mau (KCM) luôn xứng danh là đơn vị tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng, góp phần phát triển quê hương Cà Mau cũng như các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long. Hướng đến kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của ngành Dầu khí và 30 năm ngày thành lập Tổng công ty Khí Việt Nam, KCM đã triển khai nhiều hoạt động chăm sóc thế hệ trẻ và phối hợp bảo vệ an ninh, an toàn công trình khí.
Văn hoá doanh nghiệp KCM: Chuyên nghiệp – Trách nhiệm – Sáng tạo – Kết nốiVăn hoá doanh nghiệp KCM: Chuyên nghiệp – Trách nhiệm – Sáng tạo – Kết nối
PV GAS tích cực triển khai và hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19PV GAS tích cực triển khai và hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19
PV GAS ủng hộ Cà Mau 2 tỷ đồng phòng chống dịch bệnh Covid-19 và hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặnPV GAS ủng hộ Cà Mau 2 tỷ đồng phòng chống dịch bệnh Covid-19 và hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn

Trao 40 suất học bổng "Tiếp sức đến trường năm 2020"

Hòa cùng không khí sôi nổi của Lễ Khai giảng năm học 2020 - 2021, Công đoàn Công ty Khí Cà Mau phối hợp cùng với Liên đoàn Lao động tỉnh Cà Mau tiến hành trao 40 suất học bổng "Tiếp sức đến trường năm 2020" với tổng trị giá 20 triệu đồng cho các học sinh trường Tiểu học Tân Tiến và trường THCS Tân Tiến có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Đầm Dơi.

5850-kcm-tiep-suc-2
Đồng chí Nguyễn Văn Bé Ba, Giám đốc KCM trao học bổng cho các học sinh vượt khó học tốt

Chương trình "Tiếp sức đến trường" là chương trình đồng hành thường niên của Công đoàn Công ty Khí Cà Mau nhằm hỗ trợ học bổng, xe đạp và các dụng cụ học tập cho các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn, góp phần tạo động lực trong học tập cho các bạn học sinh nhân dịp Khai giảng năm học mới.

Tổ chức tuyên truyền bảo vệ an ninh, an toàn đường ống dẫn khí PM3 – Cà Mau

Hệ thống đường ống dẫn khí PM3-CM là một trong những công trình trọng điểm, có vị trí trong sự nghiệp đảm bảo an ninh năng lượng, an ninh lương thực của Quốc gia. Do đó, công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức về bảo vệ an ninh, an toàn đường ống dẫn khí, kêu gọi cộng đồng cùng chung tay bảo vệ an toàn hệ thống công trình khí là một nhiệm vụ quan trọng hàng đầu và được KCM thực hiện thường xuyên, liên tục trong các năm qua.

5837-119037374-1766127193539346-5890557800317178685-o
Ngư dân được phát bản đồ tọa độ công trình khí để theo dõi khi đi biển

Ngày 06/9/2020, Công ty Khí Cà Mau phối hợp với Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản tỉnh Bạc Liêu và Đồn Biên phòng Nhà Mát, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bạc Liêu tổ chức Tuyên truyền bảo vệ an ninh, an toàn đường ống dẫn khí PM3-Cà Mau phần dưới biển cho các thuyền trưởng, máy trưởng và ngư dân đánh bắt thủy sản trên biển.

5844-119064482-1766127123539353-6590494229978032736-o
Quang cảnh buổi truyền thông bảo vệ an ninh, an toàn công trình dầu khí

Trong buổi đào tạo, đại diện các doanh nghiệp, đại lý tàu biển, thuyền trưởng và máy trưởng đánh bắt thủy sản được cung cấp thông tin về hệ thống đường ống dẫn khí biển, các nguyên nhân gây mất an toàn đường ống dẫn khí; giới thiệu về vị trí, tọa độ hệ thống đường ống dẫn khí trên biển; tầm quan trọng của các đường ống dẫn khí đối với đời sống của người dân, các vấn đề về an ninh năng lượng và nền kinh tế quốc gia; các quy định của pháp luật và chế tài xử lý đối với các trường hợp vi phạm,... giúp thuyền trưởng và doanh nghiệp vận tải hậu cần trên biển hiểu hơn về những rủi ro tiềm ẩn cũng như nâng cao nhận thức cho người dân, hỗ trợ và kiểm soát hiệu quả an ninh, an toàn cho công trình khí góp phần giữ vững chủ quyền vùng biển, bảo đảm an ninh, an toàn đường ống dẫn khí PM3 – Cà Mau phần dưới biển.

Trao 200 phần quà Thanh niên KCM cho các học sinh tiểu học

Trong không khí tươi vui chào mừng Ngày hội bé đến trường, Đoàn Thanh niên KCM đã phối hợp triển khai các hoạt động tiếp sức đến trường cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn khối tiểu học tại 2 điểm trường trên địa bàn Cà Mau.

5857-kcm-tiep-suc-3
Tuổi trẻ KCM phối hợp trao phần quà học tập cho các em học sinh tiểu học

Cụ thể, Đoàn Thanh niên KCM đã phối hợp với Phòng An ninh đối nội (PA02) – Công an tỉnh Cà Mau tổ chức chương trình "Tiếp sức đến trường" và trao 100 phần quà cho các em học sinh tại Trường Tiểu học Trí Phải, xã Trí Phải, huyện Thới Bình. Các bạn trẻ cũng phối hợp với Chi đoàn Cơ sở Sở Công Thương Tỉnh tổ chức chương trình "Vì đàn em thân yêu" và trao tặng 100 phần quà cho các em học sinh tại Trường Tiểu học 1 Khánh Lộc, xã Khánh Lộc, huyện Trần Văn Thời. 200 em nhỏ đều là những học sinh vượt khó học tốt, cần được động viên để học tập và phấn đấu.

Mỗi phần quà trao cho các em là tập vở và dụng cụ học tập, mà Đoàn Thanh niên đã vận động quyên góp từ CBCNV/Đoàn viên Công ty Khí Cà Mau và trích nguồn Quỹ Đoàn thanh niên.

P.V

DMCA.com Protection Status