Đại học Dầu khí Việt Nam khai giảng năm học mới

17:42 | 27/09/2014

1,291 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng ngày 26/9/2014, Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2014-2015, chào đón tân sinh viên khóa 4 và các học viên cao học khóa I ngành Công trình biển hợp tác với ĐH Delft Hà Lan.

Dự lễ khai giảng, về phía lãnh đạo Bộ Công thương có Thứ trưởng Trần Tuấn Anh; ông Nguyễn Văn Thảo, Phó Vụ trưởng Bộ Công Thương.

Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) có ông Nguyễn Vũ Trường Sơn, Phó Tổng Giám đốc PVN; ông Trần Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam; bà Nguyễn Hồng Ngọc, Trưởng Ban Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực PVN; ông Hoàng Xuân Hùng, nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng thành viên PVN.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh phát biểu tại Lễ khai giảng PVU năm học 2014-2015

Về phía đối tác của PVN và PVU, có PGS-TS Sape Micdema, giám đốc Chương trình đào tạo cao học Công trình biển (CTB) của ĐH Delft Hà Lan, đồng chủ nhiệm Chương trình cao học CTB TuDelft – PVU; ông Bernhard Kelles, đại diện đại sứ quán Hà Lan tại Việt Nam; ông Lê Sơn, đại diện Lãnh sự quán Hà Lan tại TP. HCM; ông Makôto Masaki, Tổng giám đốc Tập đoàn Thăm dò Dầu khí Nippon, Nhật Bản khu vực MeKong.

Đến dự lễ khai giảng còn các đồng chí lãnh đạo các công ty điều hành chung; các công ty liên doanh và lãnh đạo các đối tác của PVN và PVU.

Thay mặt nhà trường, PGS-TS Lê Phước Hảo, Hiệu trưởng PVU đã báo cáo Tổng kết công tác năm học 2013-2014 và phương hướng công tác năm học 2014-2015.

Báo cáo nhấn mạnh, tiếp tục phấn đấu vì sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, gắn kết đào tạo với nghiên cứu khoa học và thực tiễn sản xuất kinh doanh, cung cấp nhân lực đảm bảo sự phát triển bền vững cho ngành Dầu khí nước nhà, trong năm học 2013-2014, PVU đã có những nỗ lực vượt bậc, khắc phục khó khăn về nhiều mặt và đã đạt được thành công đáng kể.

Trong năm học 2013-2014, PVU thực hiện đào tạo trình độ đại học hệ chính quy cho 128 sinh viên khóa I, 120 sinh viên khóa II, 86 sinh viên khóa III với 4 chuyên ngành là Địa chất Dầu khí, Địa vật lý Dầu khí, Khoan-Khai thác dầu khí và Lọc Hóa dầu.

Đại học Dầu khí Việt Nam khai giảng năm học mới

Hiệu trưởng Lê Phước Hảo nhận hoa chúc mừng từ Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh

Song song với công tác đào tạo thì PVU luôn chú trọng phát triển cơ sở vật chất, hiện nay đã trang bị tổng cộng 22 phòng thí nghiệm cơ sở, kỹ thuật và chuyên ngành với tổng giá trị khoảng 58,5 tỉ đồng và đang tiếp tục đầu tư. Thư viện của PVU thường xuyên được bổ sung các đầu sách, hiện có hơn 2.600 đầu sách giáo trình và sách tham khảo bằng tiếng Việt và tiếng Anh.

Bên cạnh công tác đào tạo sinh viên chính quy, năm 2014, PVU đã tuyển sinh thành công và bắt đầu tổ chức đào tạo chương trình Thạc sỹ khóa I ngành Công trình biển theo chương trình hợp tác đào tạo với Trường Đại học Công nghệ Delft của Hà Lan; đã có 20 học viên trúng tuyển là các cán bộ đến từ các đơn vị trong ngành Dầu khí.

Nhà trường cũng đang từng bước đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học. Từ năm 2011 đến nay, có 48 bài báo được đăng trên các tạp chí khoa học uy tín trong và ngoài nước (22 bài đăng trên tạp chí SCI SCIE), riêng 9 tháng đầu năm 2014 có một bằng sáng chế và 14 bài (9 bài đăng trên tạp chí nước ngoài).

"Bước vào năm học 2014-2015, với một động lực và khí thế mới, thầy và trò PVU đặt mục tiêu phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ kế hoạch, trong đó có các nhiệm vụ cơ bản: Tổ chức đào tạo 4 khóa sinh viên và Cao học CTB, và chuẩn bị tốt phương án tuyển sinh đại học 2015; tiếp tục triển khai và hoàn thiện chương trình đào tạo mới theo chuẩn đầu ra và nhu cầu của doanh nghiệp, với sự tham gia của hơn 50 chuyên gia trong và ngoài ngành; tiếp tục hoàn thiện phương pháp giảng dạy và đánh giá cả quá trình nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học theo các mục tiêu về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo... và nhiều nhiệm vụ quan trọng khác" - Hiệu trưởng Lê Phước Hảo nhấn mạnh.

Phó TGĐ PVN Nguyễn Vũ Trường Sơn phát biểu chỉ đạo

Phát biểu chỉ đạo tại lễ khai giảng, Phó TGĐ PVN Nguyễn Vũ Trường Sơn khẳng định, sau gần 4 năm hoạt động, vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách, PVU đã trở thành một đầu mối quan trọng trong quá trình đào tạo, bồi dưỡng và cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng cho ngành Dầu khí; là nơi CBCNV trong ngành tiếp tục học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để cống hiến cho sự nghiệp phát triển của ngành trong thời gian tới.

Tập đoàn luôn mong muốn tập thể Ban lãnh đạo, các thầy giáo, cô giáo, cán bộ công nhân viên và học viên - sinh viên nhà trường luôn đoàn kết, đồng lòng, nỗ lực hơn nữa, kịp thời nắm bắt những cơ hội, tổ chức thực hiện tốt “Định hướng phát triển nhà trường” đã được Tập đoàn phê duyệt.

Phó TGĐ Nguyễn Vũ Trường Sơn đề nghị các doanh nghiệp, các đơn vị, các nhà thầu trong ngành Dầu khí có nhu cầu sử dụng lao động chất lượng cao cần tích cực tham gia vào quá trình đào tạo, phối hợp chặt chẽ với PVU trong công tác đào tạo và sử dụng lao động, như hỗ trợ tiếp nhận học viên – sinh viên thực tập, đặt hàng đào tạo nhân lực, ưu tiên sử dụng dịch vụ đào tạo, dịch vụ khoa học công nghệ mà PVU có khả năng cung cấp.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh cũng đánh giá cao những nỗ lực của PVU trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành Dầu khí nước nhà và mong muốn trong thời gian tới, PVU tiếp tục thực hiện tốt những chỉ đạo của PVN, của Bộ Công Thương để ngành Dầu khí Việt Nam tiếp tục thực hiện tốt mục tiêu phát triển, đóng góp vào quá trình phát triển của đất nước.

Nhân dịp này, Thứ trưởng Trần Tuấn Anh chúc thầy cô giáo, cán bộ công nhân viên, sinh viên trường PVU luôn mạnh khỏe, thi đua dạy tốt - học tốt, thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2014-2015, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục đào tạo của đất nước. Đồng thời, Thứ trưởng gửi lời cảm ơn đến tất cả đối tác trong và ngoài nước của PVU, của ngành Dầu khí và của Bộ Công thương, của đất nước trong sự nghiệp chung đào tạo và phát triển nguồn nhân lực ngành Dầu khí trong thời gian qua.

Trao học bổng cho sinh viên PVU nhân dịp khai giảng năm học mới

Nhân dịp lễ khai giảng năm học 2014-2015, PVU nhận những đóng góp tài trợ của các đơn vị trong, ngoài nước cho sinh viên và nhà trường, như: Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP), Tập đoàn Thăm dò Dầu khí Nippon - Nhật Bản (NOEX), Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Quỹ Thắp sáng Niềm tin, Tổng Công ty Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí (PTSC), Tổng Công ty CP Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo), Liên doanh Việt Nga - Vietsovpetro, Ngân hàng Thương mại cổ phần Đại dương (OceanBank), Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Lọc - Hóa dầu Bình Sơn, Tổng Công ty Bảo hiểm Dầu khí (PVI), Tổng công ty Dung dịch khoan và Hóa phẩm Dầu khí (DMC), Công ty UOP - Honeywell, Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam, Tổng Công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling)…

Thay mặt lãnh đạo nhà trường, PGS-TS Lê Phước Hảo gửi tới lãnh đạo Bộ Công Thương, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, PVN, các ban chuyên môn, các đơn vị thuộc Tập đoàn và các đối tác lời cảm ơn chân thành về sự quan tâm sâu sắc, sự cổ vũ, động viên kịp thời, sự giúp đỡ to lớn và quý báu về tinh thần và vật chất đã dành cho thầy và trò PVU trong thời gian qua. Và bày tỏ hi vọng, tin tưởng rằng, PVU sẽ tiếp tục nhận được sự giúp đỡ to lớn hơn nữa trong thời gian tới.

Thiên Thanh

DMCA.com Protection Status