Đại hội Công đoàn PVMR lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028 thành công tốt đẹp

09:03 | 11/06/2023

10,435 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 09/6/2023, tại TP HCM, Công đoàn Tổng Công ty Bảo dưỡng - Sửa chữa công trình Dầu khí (PVMR) đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028.

Đại hội Công đoàn PVMR khóa IV có nhiệm vụ tổng kết đánh giá kết quả hoạt động và kiểm điểm Ban Chấp hành khóa III, nhiệm kỳ 2017 - 2023, bầu ra Ban Chấp hành khóa IV và xây dựng các mục tiêu, chỉ tiêu cho nhiệm kỳ 2023 - 2028, kế thừa và phát huy truyền thống của người lao động PVMR, không ngừng củng cố và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh thực hiện thắng lợi Nghị Quyết Đại hội khóa IV đề ra.

Đại hội Công đoàn PVMR lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028 thành công tốt đẹp
Toàn cảnh Đại hội.

Tham dự Đại hội có Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) Vũ Anh Tuấn; ông Nguyễn Trung Trí - người đại diện phần vốn của Petrovietnam tại PVMR; ông Nguyễn Minh Hòa - Tổng giám đốc; ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, Ban Tổng giám đốc, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh cùng 70 đại biểu người lao động PVMR.

Báo cáo chính trị nhiệm kỳ 2017-2023 của Công đoàn PVMR cho thấy, trong nhiệm kỳ 2017 - 2023, BCH Công đoàn đã bám sát nội dung Nghị quyết Đại hội khóa III để triển khai các chương trình hành động. Công đoàn tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng đối với người lao động trong việc tham mưu cho Ban Tổng giám đốc xây dựng các chế độ chính sách phúc lợi phù hợp với đơn vị và nâng cao hiệu quả của các chính sách trong việc hài hòa giữa lợi ích của người lao động và người sử dụng lao động.

Đại hội Công đoàn PVMR lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028 thành công tốt đẹp
Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội.

Công đoàn đã xây dựng được mô hình hoạt động linh hoạt, phù hợp với xu hướng phát triển của xã hội, tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của PVMR, thường xuyên tổ chức các hoạt động phong trào giao lưu văn hoá, văn nghệ, thể thao, thông qua đó đó vai trò của người lao động được đề cao, người lao động có sân chơi, có môi trường sinh hoạt lành mạnh giúp cho sự gắn kết trong toàn PVMR được thống nhất và hiệu quả.

Trong giai đoạn dịch Covid-19 bùng phát mạnh trên địa bàn hoạt động của đơn vị, Công đoàn, Ban Tổng giám đốc cùng chung tay xây dựng các phương án phòng chống dịch, duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh an toàn. Phong trào thi đua yêu nước từng bước đổi mới; các phong trào thi đua thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, người lao động tham gia.

Với những thành tích đã đạt được, trong nhiệm kỳ 2017-2023 vừa qua, Công đoàn PVMR luôn được công đoàn cấp trên đánh giá và xếp loại công đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ hàng năm.

Đại hội Công đoàn PVMR lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028 thành công tốt đẹp
Các đại biểu biểu quyết thông qua các nội dung báo cáo tại Đại hội.

Đại hội đã thông qua Báo cáo chính trị nhiệm kỳ 2017-2023 và phương hướng, nhiệm vụ công tác Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028, Báo cáo kiểm điểm Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2017-2023; qua đó đã tổng kết, kiểm điểm, đánh giá khách quan, toàn diện hoạt động của tổ chức Công đoàn nhiệm kỳ 2017-2023, chỉ ra những tồn tại, rút ra những bài học, phương hướng để khắc phục nhược điểm, phát huy các thế mạnh trong nhiệm kỳ 2023-2028.

Phát biểu tại đại hội, Phó Chủ tịch CĐ DKVN Vũ Anh Tuấn chúc mừng Ban Chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ 2017-2023 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và nhất trí cao với dự thảo báo cáo tổng kết hoạt động Công đoàn PVMR nhiệm kỳ 2017-2023 và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023-2028. Ông Vũ Anh Tuấn ghi nhận những nỗ lực của Công đoàn PVMR trong giai đoạn khó khăn vừa qua, đã vượt qua cuộc “khủng hoảng kép”, thực hiện hiệu quả chức năng nhiệm vụ của mình, góp phần cùng Ban lãnh đạo Tổng Công ty thúc đẩy sản xuất kinh doanh, bảo đảm đời sống, việc làm cho người lao động.

Đại hội Công đoàn PVMR lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028 thành công tốt đẹp
Phó Chủ tịch CĐ DKVN Vũ Anh Tuấn phát biểu chỉ đạo.

Phó Chủ tịch CĐ DKVN cũng yêu cầu trong nhiệm kỳ mới, Ban Chấp hành Công đoàn PVMR tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục tư tưởng chính trị cho đội ngũ đoàn viên, NLĐ, giúp bồi đắp niềm tin, lòng tự hào của NLĐ dầu khí; tuyên dương và nhân rộng các điển hình xuất sắc trong lao động sản xuất, làm động lực khuyến khích đoàn viên, NLĐ tiếp tục phát huy trí tuệ, sức sáng tạo, nâng cao năng suất lao động, hiệu quả công việc, lan tỏa và biến phong trào sáng tạo trở thành giá trị văn hóa doanh nghiệp, trở thành việc làm thường xuyên. Công đoàn cần tham gia ngay từ đầu trong công tác tái cơ cấu của Tổng Công ty, qua đó tích cực và chủ động trong quá trình xây dựng chính sách phù hợp và tốt nhất cho NLĐ; xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp… Đặc biệt, phải coi trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng và nâng cao năng lực hoạt động, bản lĩnh nghề nghiệp và tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ Công đoàn; nỗ lực vượt qua những khó khăn thách thức, khắc phục những tồn tại, hạn chế, hoàn thành tốt Nghị quyết Đại hội khóa IV, nhiệm kỳ 2023-2028.

Đại hội Công đoàn PVMR lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028 thành công tốt đẹp
Ông Nguyễn Trung Trí - người đại diện phần vốn của Petrovietnam tại PVMR phát biểu tại Đại hội.

Tại đại hội, ông Nguyễn Trung Trí - người đại diện phần vốn của Petrovietnam tại PVMR đã chúc mừng Ban Chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ 2017-2023 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đồng thời chia sẻ những khó khăn của Ban Chấp hành trong quá trình hoạt động ở giai đoạn khó khăn vừa qua. Ông cũng bày tỏ mong muốn Ban Chấp hành khóa mới sẽ luôn đoàn kết, đồng lòng, nhất trí trong tư tưởng, hành động và sáng tạo trong quá trình hoạt động…

Đại hội Công đoàn PVMR lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028 thành công tốt đẹp
Đại biểu tiến hành bầu cử

Với tinh thần làm việc dân chủ, công khai, minh bạch, Đại hội đã tiến hành bầu BCH khóa IV, nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 11 đại biểu; đoàn đại biểu tham dự Đại hội CĐ DKVN khóa VII gồm 3 đại biểu chính thức và 1 dự khuyết. Tại phiên họp thứ nhất, BCH Công đoàn PVMR khóa IV đã tín nhiệm bầu bà Nguyễn Thị Thanh Hiền giữ chức vụ Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty PVMR, bà Đỗ Thị Bích Hồng giữ chức Phó Chủ tịch Công đoàn.

Đại hội Công đoàn PVMR lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028 thành công tốt đẹp
Tặng hoa tri ân Chủ tịch Công đoàn khóa III, ông Nguyễn Mạnh Khánh.
Đại hội Công đoàn PVMR lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028 thành công tốt đẹp
Ban Chấp hành Công đoàn PVMR khóa IV, nhiệm kỳ 2023-2028 ra mắt Đại hội.

Đại hội Công đoàn PVMR lần thứ IV có vị trí quan trọng đối với đời sống chính trị và tinh thần của toàn thể cán bộ, công nhân lao động PVMR, trong bối cảnh Tổng Công ty đang bước vào một giai đoạn phát triển mới đầy cơ hội nhưng cũng không ít thách thức. Trên tinh thần đó, Đại hội kêu gọi toàn thể đoàn viên, người lao động PVMR phát huy những thành tích đã đạt được, khắc phục mọi khó khăn, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị cũng như nhiệm vụ chuyên môn, góp phần vào sự phát triển chung của Tổng Công ty./.

Trúc Lâm

DMCA.com Protection Status