Đại hội Đảng bộ Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu lần III, nhiệm kỳ 2020 - 2025

14:06 | 24/01/2020

1,036 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Thực hiện Kế hoạch số 117-KH/ĐU của Đảng ủy Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) về việc triển khai Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng của Tổng Công ty khí lần thứ X, nhiệm kỳ 2020 – 2025, Đảng ủy Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu (KVT) vinh dự được Đảng ủy PV GAS lựa chọn để tổ chức Đại hội điểm qua đó đánh giá, rút kinh nghiệm để các Chi, Đảng bộ trong Tổng công ty thực hiện tốt hơn.    
dai hoi dang bo cong ty che bien khi vung tau lan iii nhiem ky 2020 2025Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu: Động lực phát triển từ các dự án mới
dai hoi dang bo cong ty che bien khi vung tau lan iii nhiem ky 2020 2025Kết nối - Văn minh - Trách nhiệm
dai hoi dang bo cong ty che bien khi vung tau lan iii nhiem ky 2020 2025KVT - GPP Dinh Cố kỷ niệm 20 năm đi vào vận hành chính thức

Ngày 20/01/2020 tại TP. Vũng Tàu, Đảng bộ Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu đã long trọng tổ chức Đại hội Đảng lần III, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Đến tham dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Phạm Quang Dũng – Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ, Chánh Văn phòng Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam; đồng chí Nguyễn Sinh Khang – Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PV GAS; đồng chí Dương Mạnh Sơn – Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Tổng Công ty khí Việt Nam; cùng các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy, Hội đồng quản trị, Ban Tổng giám đốc của Tổng Công ty, và Đại diện các Chi/Đảng bộ trực thuộc Tổng Công ty Khí Việt Nam về dự Đại hội.

Về phía Đảng bộ KVT có sự tham gia góp mặt của 79/85 đảng viên được triệu tập.

dai hoi dang bo cong ty che bien khi vung tau lan iii nhiem ky 2020 2025
Đoàn chủ tịch điều hành Đại hội

Trong 5 năm, giai đoạn 2015 – 2020 thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ KVT, với sự quan tâm chỉ đạo của Đảng bộ PV GAS và sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ Công ty, Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu đã hoàn thành xuất sắc tất cả các nhiệm vụ được giao, cụ thể như:

Về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị (SXKD), trong nhiệm kỳ vừa qua Đảng bộ KVT đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật với những con số ấn tượng như: sản lượng LPG sản xuất được 1,38 triệu tấn, tăng 28,2% so với nhiệm kỳ 2010 – 2015 và vượt 15,4% so với kế hoạch (KH) được giao; sản lượng Condensate đạt 354 ngàn tấn, tăng 19,7% so với nhiệm kỳ 2010 – 2015, vượt 26% so với KH được giao; tổng sản lượng LPG xuất nhập tại các kho, cảng của KVT đạt 5,8 triệu tấn, tăng 59,9% so với nhiệm kỳ trước, trong đó sản lượng LPG xuất xe bồn tăng tới 122%; đặc biệt, dù hệ thống thiêt bị công nghệ xấp xỉ 20 năm vận hành nhưng số sự cố kỹ thuật trong 5 năm 2015 – 2019 chỉ còn 25, giảm 42% so với nhiệm kỳ trước (42 sự cố), số sự cố giảm dần qua các năm và tới 2019 chỉ còn 0; KVT phối hợp với các Ban Quản lý Dự án của PV GAS đưa vào hoạt động có hiệu quả 2 dự án: dự án cấp bù khí ẩm Nam Côn Sơn và dự án nâng cao hiệu suất thu hồi LPG tại nhà máy GPP Dinh Cố; hệ thống quản lý được cấu trúc lại, định hướng theo các nguyên tắc hướng tới khách hàng, sự tham gia của mọi người, và tiếp cận theo quá trình, qua đó tinh gọn tối đa các thủ tục rườm rà cũng như áp dụng áp dụng tin học hóa nhằm nâng cao năng suất lao động; vii) Cơ sở hạ tầng được cải thiện theo hướng đồng bộ và hiện đại phù hợp với quy hoạch tổng thể kết hợp với việc áp dụng hiệu quả chương trình 5S đã làm thay đổi đáng kể bộ mặt của toàn Công ty; Xây dựng và áp dụng thành công văn hóa doanh nghiệp KVT với 3 giá trị cốt lõi là Kết nối – Văn Minh – Trách nhiệm.

dai hoi dang bo cong ty che bien khi vung tau lan iii nhiem ky 2020 2025
Đại hội chúc mừng các đồng chí Ban chấp hành Đảng ủy khóa mới

Về công tác xây dựng Đảng, trong nhiệm kỳ Đảng bộ KVT đã kết nạp 20 đảng viên mới, nâng tổng số đảng viên lên 85 vào cuối nhiệm kỳ (đầu nhiệm kỳ là 73). Số đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ tăng dần qua các năm và đạt 100% vào 2019. Công tác sinh hoạt Đảng được tổ chức đều đặn vào sáng thứ 2 tuần đầu mỗi tháng, đặc biệt thay đổi rõ rệt về tính dân chủ tập trung, công tác phê bình và tự phê bình.

Về công tác tổ chức cán bộ, trong nhiệm kỳ đã bổ nhiệm 10 cán bộ cấp Trưởng/phó phòng. Công tác quy hoạch và đào tạo cán bộ được thực hiện bài bản, thực chất và đảm bảo tính kế thừa, phát triển trong dài hạn.

dai hoi dang bo cong ty che bien khi vung tau lan iii nhiem ky 2020 2025
Thảo luận tại Đại hội

Công tác dân vận, Bí thư Đảng ủy/Giám đốc Công ty cùng Chủ tịch Công đoàn thường xuyên đối thoại mỗi tháng 2 lần với tất cả CBCNV từng bộ phận để tháo gỡ các vướng mắc, tiếp thu các ý tưởng/sáng kiến đề xuất. Kết quả lấy phiếu kín đánh giá môi trường làm việc tại Hội nghị người lao động cho thấy sự hài lòng của CBCNV đẵ tăng liên tục qua các năm, thể hiện: 2015 mức đánh giá Tốt (rất hài lòng) chỉ 42% thì tới 2019 đã lên 81%.

Về công tác lãnh đạo các tổ chức đoàn thể, Công đoàn và Đoàn thanh niên của KVT luôn là các tổ chức có hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, an sinh – xã hội đa dạng và phong phú nhất trong các đơn vị của Tổng Công ty.

Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh được Đảng ủy KVT lồng ghép sáng tạo với việc xây dựng Văn hóa doanh nghiệp KVT với 3 giá trị cốt lõi Kết nối – Văn minh – Trách nhiệm.

dai hoi dang bo cong ty che bien khi vung tau lan iii nhiem ky 2020 2025
Đại hội thể hiện sự nhất trí cao

Về phương hướng, nhiệm vụ của nhiệm kỳ tới, Đảng bộ KVT sẽ tiếp tục phát huy các thế mạnh sẵn có, cố gắng hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh như: sản lượng LPG sản xuất tại GPP 1,2 triệu tấn; sản lượng condensate 500 ngàn tấn; lượng LPG qua các kho cảng đạt 4,5 triệu tấn; số sự cố kỹ thuật không quá 27 sự cố; phối hợp tốt với các Ban QLDA tiếp nhận vận hành thành công các dự án của PV GAS tại GPP Dinh Cố và cảng PV GAS Vũng Tàu. Để hoàn thành các nhiệm vụ đó cũng như tạo thuận lợi cho các nhiệm kỳ tiếp theo, Đảng bộ KVT xác định 3 trọng tâm: con người là trung tâm, văn hóa doanh nghiệp là nền tảng, hệ thống quản lý là trụ cột.

Nhiệm kỳ 2015 – 2020 cũng là nhiệm kỳ mà Đảng ủy KVT xác định phương châm “Đổi mới tư duy, kiên trì hành động” sẽ là định hướng xuyên suốt để KVT thực sự luôn là đơn vị chủ lực trong SXKD, có môi trường làm việc tiêu biểu và nơi đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho Tổng Công ty.

dai hoi dang bo cong ty che bien khi vung tau lan iii nhiem ky 2020 2025
Các đại biểu tham dự Đại hội

Trong không khí dân chủ, Đại hội cũng đã tích cực thảo luận các văn kiện được Ban chấp hành cũ trình xin ý kiến, cũng như bầu ra được Ban chấp hành Đảng ủy khóa mới gồm 7 đồng chí, trong đó đồng chí Trần Nhật Huy đảm nhận cương vị Bí thư, đồng chí Phan Tấn Hậu là Phó Bí thư, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra.

Đại hội cũng đã được nghe những ghi nhận, động viên, chia sẻ cũng như phát biểu chỉ đạo của đồng chí Dương Mạnh Sơn – Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ Tập đoàn, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc PV GAS.

Có thể thấy, thành công của Đại hội điểm này sẽ là bước khởi đầu chắc chắn đảm bảo cho sự phát triển bền vững của KVT trong giai đoạn 2020 – 2025 trong bối cảnh nền kinh tế thế giới cũng như trong nước và thị trường năng lượng có nhiều diễn biến phức tạp. Đây cũng là khởi đầu quan trọng để Đảng bộ PV GAS rút kinh nghiệm để chỉ đạo công tác tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ các cấp trong thời gian tới, bảo đảm chất lượng, nghiêm túc.

P.V

DMCA.com Protection Status