Đạm Cà Mau chủ động, quyết liệt phòng chống đại dịch Covid-19

10:34 | 10/04/2020

4,529 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Bên cạnh việc linh hoạt điều chỉnh kế hoạch sản xuất kinh doanh phù hợp, PVCFC vững tin và tuân thủ chủ trương của Chính phủ, bên cạnh khẩn trương, chủ động công tác phòng ngừa ứng phó đại dịch Covid -19 đến từng CBCNV, từng ngõ ngách công việc và hệ thống vận hành.    
dam ca mau chu dong quyet liet phong chong dai dich covid 19Đạm Cà Mau đồng loạt hỗ trợ nhiều tỉnh thành ứng phó với hạn hán, xâm nhập mặn
dam ca mau chu dong quyet liet phong chong dai dich covid 19Quý I/2020: Lợi nhuận Đạm Cà Mau vượt kế hoạch
dam ca mau chu dong quyet liet phong chong dai dich covid 19Đạm Cà Mau bảo vệ người lao động trước dịch corona

Thế giới đang trải qua những ngày tháng không thể quên. Đại dịch Covid -19 đã gây nên những thiệt hại to lớn về nhân mạng và kinh tế trên hơn 218 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tính đến 10/4 có hơn 1,6 triệu người nhiễm bệnh. Việt Nam nỗ lực cùng toàn cầu đẩy lùi dịch bệnh bằng rất nhiều biện pháp căn cơ, bình tĩnh nhưng quyết đoán. Và trong cuộc chiến khốc liệt này, luôn rất cần toàn dân đồng lòng. Nỗ lực đó được chứng minh bằng con số, Việt Nam với trên 250 ca nhiễm nhưng chưa ghi nhận ca tử vong và rất nhiều ca được chữa khỏi, ra viện khi đã xét nghiệm nhiều lần âm tính.

Là một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh phân bón hàng đầu nội địa và chiếm thị phần ở nhiều nước trong khu vực, với gần 900 cán bộ, nhân viên, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, HOSE: DCM) cũng đã chịu tác động không nhỏ vì đại dịch Covid -19. Tuy nhiên hơn lúc nào hết, bên cạnh việc linh hoạt điều chỉnh kế hoạch sản xuất kinh doanh phù hợp, PVCFC vững tin và tuân thủ chủ trương của Chính phủ, bên cạnh khẩn trương, chủ động công tác phòng ngừa ứng phó đại dịch đến từng CBCNV, từng ngõ ngách công việc và hệ thống vận hành.

dam ca mau chu dong quyet liet phong chong dai dich covid 19
Giữ khoảng cách khi đo thân nhiệt ở Nhà máy Đạm Cà Mau

Ngay khi dịch bệnh vừa bùng phát, theo khuyến cáo của Bộ Y tế, Đạm Cà Mau đã nhanh chóng triển khai các biện pháp cần kíp theo chỉ thị nhằm hạn chế phát sinh ca nhiễm trong điều kiện sản xuất tập trung đông người, nguy cơ tiềm ẩn. Đeo khẩu trang đúng hướng dẫn, khử trùng thường xuyên công sở, nhà máy và nhà công vụ. Tổ chức Công đoàn đã cấp phát khẩu trang, trang bị nước rửa tay, nước súc họng cho mỗi CBCNV. Bên cạnh đó, công đoàn còn vận động mỗi CBCNV rèn luyện thể dục thể thao, trao quà tặng sức khỏe để nâng cao đề kháng cơ thể, thăm hỏi động viên anh em vững tinh thần, chủ động chuyên môn, gìn giữ môi trường làm việc và sinh sống thật sạch sẽ, an toàn cho chính mình và người thân, đồng nghiệp.

Cuộc chiến chống Covid- 19 đã kéo dài hơn 2 tháng. Thiệt hại nhân mạng và kinh tế vẫn chưa dấu hiệu thuyên giảm. Chỉ thị 16 “Cách ly toàn xã hội” một lần nữa thể hiện ý chí mạnh mẽ của Chính phủ, hành động quyết liệt nhằm giảm thiểu lây nhiễm lan rộng. Ngay lúc này, mục tiêu đảm bảo sức khỏe nhân dân phải trên lợi ích kinh tế. Hơn 1 tuần qua, xã hội gần như “ngủ yên” và ca nhiễm mới ít hơn rất nhiều. “Nghiêm túc tuân thủ chủ trương nhưng đặc trưng sản xuất kinh doanh phục vụ nền nông nghiệp, góp phần đảm bảo an ninh lương thực quốc gia là sứ mệnh của Đạm Cà Mau, chúng tôi buộc phải tiếp tục duy trì hoạt động nhà máy trên cơ sở đảm bảo công tác phòng ngừa tốt nhất” ông Văn Tiến Thanh – Tổng Giám đốc PVCFC chia sẻ.

dam ca mau chu dong quyet liet phong chong dai dich covid 19
Người lao động tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch

Thực hiện giãn cách xã hội, tất cả những bộ phận có thể, đều đã được bố trí làm việc tại nhà. Chỉ riêng đội ngũ vận hành nhà máy hiện nay và dự án NPK giai đoạn nước rút phải duy trì nhân sự nhất định với việc bố trí hợp lý nhất. PVCFC cũng đặc biệt nâng cao kiểm soát khu nhà ở công vụ bằng hàng loạt biện pháp căng cơ và quyết liệt.

Tuyệt đối tuân thủ đeo khẩu trang và giữ khoảng cách tối thiểu tại nhà máy, căn tin hay bất kỳ môi trường tiếp xúc nào. Đo thân nhiệt trước khi vào nhà máy vì chỉ cần một nguồn lây nhiễm trong môi trường này sẽ nhanh chóng lan rộng. Đặc biệt chuyển các cuộc họp sang trực tuyến trên nền tảng Microsoft Team. Những chuyến xe công vụ luôn không được quá 20 người mỗi lần.

dam ca mau chu dong quyet liet phong chong dai dich covid 19
Giữ khoảng cách trong giờ ăn

Mỗi thành viên Đạm Cà Mau quán triệt tinh thần chung lòng, cùng tập thể và đất nước vượt khó khăn. Tuy nhiều bất tiện, tuy xa cách người thân, nhưng ai cũng đều vững tin kết quả tốt đẹp sắp tới. “Buồn thì buồn thật nhưng nghĩ lại đó là việc phải làm cho bản thân tôi và cả gia đình, đồng nghiệp. Một chút lơ là hay chủ quan đều có thể gây hậu quả nên tôi tuyệt đối tuân thủ quy định của Nhà nước, của công ty.” Anh Phạm Minh Nhật - kỹ sư Xưởng Điều khiển, thực hiện tập trung cách ly tuần nay cho biết.

Mỗi thành viên Đạm Cà Mau đã thật sự trở thành một chiến sỹ trên mặt trận chống dịch bệnh. Cùng với sự sâu sát của Ban lãnh đạo là sự đồng hành, tương tác của tổ chức Công đoàn và cán bộ đoàn viên thanh niên. Và trong khó khăn, PVCFC luôn biết tiên phong làm mới, mỗi người mỗi việc, đóng góp nhiều ý tưởng nhỏ nhưng hiệu quả. Các bạn đoàn viên thanh niên tại các xưởng phát triển thành công nước rửa tay diệt khuẩn. Một số kỹ sư Ban Kỹ thuật An toàn Công nghệ thông tin đã tìm hiểu và lắp đặt máy đo thân nhiệt từ xa, máy đo có cảm biến hồng ngoại tự động phát hiện người đo để kích hoạt thiết bị, camera để ghi nhận nhiệt độ đồng thời truyền về smartphone hoặc máy tính. Việc này đảm bảo nhân viên tại các trạm, chốt bảo vệ không tiếp xúc với người được đo. Tất cả cùng phát huy nét bản sắc văn hóa Đạm Cà Mau, là sức trẻ tiên phong, đương đầu thử thách, đồng lòng vì mục tiêu phát triển chung. Ngay lúc này, “ở yên” không có nghĩa “dừng lại”. Nhưng đó là đóng góp thiết thực nhất cho đại cuộc, vì bình yên bản thân và cộng đồng sắp tới.

dam ca mau chu dong quyet liet phong chong dai dich covid 19
Rèn luyện sức khoẻ nâng cao sức đề kháng chống dịch

Ai nấy đều vui vẻ với việc hạn chế tiếp xúc, cả ở nhà cũng như chỗ làm, cũng không quên vệ sinh sát khuẩn liên tục. Tập thể Đạm Cà Mau đang mạnh mẽ khẳng định mình, chứng minh với đối tác và cộng đồng về sự nỗ lực không mệt mỏi, hàng loạt biện pháp để đảm bảo chất lượng công việc, giữ tiến độ dự án trọng điểm và không gián đoạn công tác sản xuất kinh doanh. Cùng với nỗ lực của toàn xã hội, tin rằng đại dịch sớm bị đẩy lùi, cuộc sống và sản xuất lại trở về yên bình.

P.V

DMCA.com Protection Status