Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương đồng tình, ủng hộ chiến lược phát triển của Petrovietnam và Vietsovpetro

11:17 | 19/11/2022

11,842 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Đó là khẳng định của đồng chí Nguyễn Long Hải - Ủy viên Dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương trong chuyến thăm và làm việc với Đảng ủy Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro.

Ngày 18/11/2022, đồng chí Nguyễn Long Hải - Ủy viên Dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương dẫn đầu đoàn công tác Đảng ủy Khối đã có chuyến thăm và làm việc với Đảng ủy Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro, thuộc Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

Tham gia đoàn công tác còn có đồng chí Nguyễn Đức Phong - Phó Bí thư Thường trực; đồng chí Lê Văn Châu - Phó Bí thư Đảng uỷ Khối; cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương (Khối DNTW).

Về phía Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam có sự tham dự của đồng chí Lê Mạnh Hùng - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối DNTW, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tập đoàn, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chánh văn phòng Đảng ủy, Văn phòng Tập đoàn.

Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương đồng tình, ủng hộ chiến lược phát triển của Petrovietnam và Vietsovpetro
Toàn cảnh buổi làm việc.

Đón tiếp và làm việc với đoàn công tác, về phía Đảng ủy Vietsovpetro có đồng chí Nguyễn Quỳnh Lâm - Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc; đồng chí Vũ Việt Kiều - Phó Bí thư Đảng ủy; đồng chí Vũ Mai Khanh - Thừa ủy quyền Tổng giám đốc; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, thành viên Ban Tổng giám đốc, lãnh đạo các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội Vietsovpetro.

Đoàn công tác đã đến thăm cảng Vietsovpetro, trực tiếp chứng kiến hoạt động xây lắp các công trình biển, tham quan hệ thống cơ sở vật chất, hạ tầng của Vietsovpetro, tặng quà cho người lao động. Đoàn cũng được giới thiệu tham quan phòng truyền thống, tìm hiểu về lịch sử 41 năm hình thành và phát triển của Liên doanh.

Trong chương trình làm việc, đồng chí Vũ Mai Khanh - Thừa ủy quyền Tổng giám đốc Vietsovpetro đã báo cáo tóm tắt quá trình lịch sử 40 năm của Đảng bộ Vietsovpetro; kết quả hoạt động của Đảng bộ Vietsovpetro - lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ SXKD của Liên doanh trong 10 tháng đầu năm 2022 với những kết quả nổi bật, tập trung vào 5 nhiệm vụ trọng tâm mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Vietsovpetro nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra.

Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương đồng tình, ủng hộ chiến lược phát triển của Petrovietnam và Vietsovpetro
Đồng chí Vũ Mai Khanh - Thừa ủy quyền Tổng giám đốc Vietsovpetro báo cáo trước đoàn công tác.

Sau 40 năm xây dựng và phát triển, Đảng bộ Vietsovpetro đã không ngừng lớn mạnh cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức, lãnh đạo Vietsovpetro đạt được những thành tựu to lớn, khẳng định chủ trương đúng đắn của Đảng về phát triển Ngành công nghiệp Dầu khí trong nước và vai trò nòng cốt của tổ chức Đảng trong doanh nghiệp liên doanh với nước ngoài.

Đảng bộ Vietsovpetro, thông qua các Nghị quyết, đã lãnh đạo đảng viên, CBCNV, đoàn viên các đoàn thể chính trị - xã hội phía Việt Nam phối hợp chặt chẽ với tập thể lao động phía Nga vượt qua mọi khó khăn, thách thức, luôn hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu SXKD, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế Việt Nam, đồng thời củng cố và vun đắp tình hữu nghị Việt – Nga.

Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương đồng tình, ủng hộ chiến lược phát triển của Petrovietnam và Vietsovpetro

Báo cáo cũng chỉ rõ những kết quả mà Liên doanh Vietsovpetro đạt được trong những năm qua, đặc biệt là tình hình thực hiện 10 tháng đầu năm 2022, về công tác tận thăm dò và thăm dò dầu khí tại các lô 09-1, 09-3/12, 09-2/09; công tác mở rộng vùng hoạt động tại các lô 09-2/10, 17 và 05-2/10; công tác mở rộng lĩnh vực hoạt động; sản lượng khai thác dầu/ condensate, khí thiên nhiên; thu gom đưa khí vào bờ, cung cấp và sử dụng khí gaslift; công tác khoan; xây dựng cơ bản và các dự án, công trình mới; cùng các hoạt động khác của Liên doanh như công tác sáng kiến - sáng chế, nghiên cứu khoa học, an toàn sức khỏe môi trường, tái cơ cấu - quản trị doanh nghiệp, phát triển nguồn nhân lực và đặc biệt là hoàn thiện, phát triển các dịch vụ kỹ thuật cốt lõi phục vụ khai thác dầu khí và phát triển kinh tế biển.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Mạnh Hùng - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tập đoàn đã khẳng định vai trò quan trọng của Đảng bộ Vietsovpetro trong hệ thống 32 Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, đã lãnh đạo một tổ chức kinh tế hoạt động hiệu quả trong suốt hơn 40 năm qua ở lĩnh vực cốt lõi nhất của Tập; đóng góp từ 28% - 30% tổng sản lượng khai thác dầu khí hàng năm trong toàn Tập đoàn, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia và đóng góp lớn cho ngân sách nhà nước.

Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương đồng tình, ủng hộ chiến lược phát triển của Petrovietnam và Vietsovpetro
Đồng chí Lê Mạnh Hùng - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Phát biểu tại buổi làm việc.

Đồng chí Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh, với bề dày lịch sử xây dựng và phát triển, đã đạt được những thành tựu vượt bậc, song, hiện nay Vietsovpetro đang gặp phải nhiều khó khăn, hạn chế. Một phần nguyên nhân do hoạt động của Liên doanh dựa trên Hiệp định Liên chính phủ giữa hai nước Việt Nam - Liên bang Nga là có thời hạn, bị giới hạn bởi nhiều khung pháp lý nên việc đầu tư phát triển, mở rộng vùng hoạt động, mở rộng lĩnh vực hoạt động gặp nhiều trở ngại.

Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương đồng tình, ủng hộ chiến lược phát triển của Petrovietnam và Vietsovpetro

Vì vậy, để không lãng phí nguồn nhân lực, vật lực, cơ sở vật chất và nguồn quỹ phát triển sản xuất vững mạnh mà Vietsovpetro đang sẵn có, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã kiến nghị đến Thường trực Đảng ủy Khối DNTW, tiếp tục ủng hộ, hỗ trợ để Petrovietnam và các đơn vị thành viên, đặc biệt là Vietsovpetro có thể được triển khai các dự án năng lượng tái tạo ngoài khơi (NLTTNK); tính toán đến nguồn lực, cơ sở hạ tầng, trình độ kỹ thuật cũng như đội ngũ nhân lực chất lượng cao của Tập đoàn, cũng như của Vietsovpetro để triển khai xây dựng định hướng phát triển công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước, đặc biệt trong lĩnh vực công nghiệp năng lượng, cơ khí chế tạo, cơ khí năng lượng… là những nhóm lĩnh vực mà Vietsovpetro có nhiều thế mạnh; mở rộng khung pháp lý để Tập đoàn và các đơn vị thành viên có thể mở rộng vùng hoạt động, lĩnh vực hoạt động, tham gia sâu hơn nữa vào ngành công nghiệp năng lượng tái tạo, đặc biệt là NLTTNK, tiếp tục có những đóng góp cho nền kinh tế quốc gia, bảo đảm an ninh năng lượng, góp phần bảo vệ an ninh quốc phòng trên biển.

Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương đồng tình, ủng hộ chiến lược phát triển của Petrovietnam và Vietsovpetro
Đồng chí Nguyễn Long Hải - Bí thư Đảng ủy Khối DNTW phát biểu chỉ đạo.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Long Hải - Ủy viên Dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối DNTW đánh giá cao mô hình tổ chức Đảng đặc biệt của Vietsovpetro, cũng như kết quả hoạt động của Đảng bộ Vietsovpetro trong hơn 40 năm qua và những thành tích đáng ghi nhận của Liên doanh trong những năm trở lại đây, đã có những đóng góp to lớn cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Đồng chí Nguyễn Long Hải bày tỏ tin tưởng rằng, Luật Dầu khí (sửa đổi) vừa được thông qua với nhiều điểm mới quan trọng, mở ra những cơ chế thuận lợi, đáp ứng mong mỏi phát huy tiềm năng, thế mạnh, nguồn lực của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và các đơn vị thành viên, sẽ là động lực mạnh mẽ thúc đẩy sự phát triển của ngành Dầu khí trong thời gian tới.

Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương đồng tình, ủng hộ chiến lược phát triển của Petrovietnam và Vietsovpetro

Đối với những vấn đề vướng mắc, khó khăn cũng như những đề xuất, kiến nghị của Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam cũng như Đảng ủy Vietsovpetro, đồng chí Nguyễn Long Hải ghi nhận, khẳng định Đảng ủy Khối DNTW thể hiện quan điểm ủng hộ, đồng tình với đề án chiến lược phát triển của Tập đoàn; ưu tiên đề cập đến các kiến nghị của Tập đoàn trong các cuộc làm việc với lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các Bộ ngành liên quan.

Về các kiến nghị về công tác xây dựng Đảng của Đảng ủy Vietsovpetro, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương cũng bày tỏ quan điểm ủng hộ, đồng tình; đồng thời chỉ đạo Ban Tổ chức Đảng ủy Khối khẩn trương nghiên cứu, tham mưu các thủ tục cụ thể về việc kết thúc thí điểm và giao đầy đủ thẩm quyền cấp ủy cấp trên cơ sở cho Đảng ủy Vietsovpetro.

Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương đồng tình, ủng hộ chiến lược phát triển của Petrovietnam và Vietsovpetro
Đồng chí Nguyễn Quỳnh Lâm - Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Vietsovpetro đáp từ.

Trong lời đáp từ, đồng chí Nguyễn Quỳnh Lâm - Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Vietsovpetro bày tỏ lời cảm ơn đến đoàn công tác Đảng ủy Khối DNTW đã lắng nghe và có những kết luận, chỉ đạo kịp thời đối với những kiến nghị mà Đảng ủy Vietsovpetro đã đề ra trong công tác xây dựng Đảng. Về định hướng phát triển bền vững của Liên doanh, Tổng giám đốc Nguyễn Quỳnh Lâm một lần nữa kiến nghị Thường trực Đảng ủy Khối DNTW sẽ có tiếng nói quyết liệt hơn trong việc tham vấn cho các cấp Chính phủ và nhà nước, thúc đẩy mở rộng khung pháp lý, tạo điều kiện cho Vietsovpetro được phát huy tối đa tiềm năng, thế mạnh của mình, phục vụ cho công cuộc đổi mới, phát triển nền kinh tế đất nước trong giai đoạn chuyển dịch năng lượng đang diễn ra mạnh mẽ.

Tổng giám đốc Vietsovpetro khẳng định, tiếp nối truyền thống quý báu của người lao động dầu khí các thời kỳ, bằng quyết tâm chính trị cao nhất, Vietsovpetro cam kết sẽ luôn nỗ lực hết mình hoàn thành tốt các nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước giao phó, cùng ngành Dầu khí Việt Nam bước vào giai đoạn phát triển mới, đóng góp nhiều hơn cho phát triển kinh tế - xã hội đất nước.

Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương đồng tình, ủng hộ chiến lược phát triển của Petrovietnam và Vietsovpetro
Lãnh đạo Đảng ủy Khối DNTW tặng quà lưu niệm cho Đảng ủy Vietsovpetro.
Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương đồng tình, ủng hộ chiến lược phát triển của Petrovietnam và Vietsovpetro
Lãnh đạo Đảng ủy Vietsovpetro tặng quà lưu niệm cho Lãnh đạo Đảng ủy Khối DNTW.
Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương đồng tình, ủng hộ chiến lược phát triển của Petrovietnam và Vietsovpetro
Đoàn công tác Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương tặng quà cho người lao động Vietsovpetro.
Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương đồng tình, ủng hộ chiến lược phát triển của Petrovietnam và Vietsovpetro
Đoàn công tác thăm cảng Vietsoveptro
Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương đồng tình, ủng hộ chiến lược phát triển của Petrovietnam và Vietsovpetro
Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương đồng tình, ủng hộ chiến lược phát triển của Petrovietnam và Vietsovpetro
Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương đồng tình, ủng hộ chiến lược phát triển của Petrovietnam và Vietsovpetro
Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương đồng tình, ủng hộ chiến lược phát triển của Petrovietnam và Vietsovpetro
Đoàn công tác tham quan Phòng Truyền thống của Vietsovpetro
Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương đồng tình, ủng hộ chiến lược phát triển của Petrovietnam và Vietsovpetro
Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương đồng tình, ủng hộ chiến lược phát triển của Petrovietnam và Vietsovpetro
Giàn khai thác Cá Tầm 2 đón dòng dầu đầu tiênGiàn khai thác Cá Tầm 2 đón dòng dầu đầu tiên
Vietsovpetro đón dòng dầu thương mại đầu tiên từ tổ hợp giàn RC-10 và giàn RC-RB1 mỏ RồngVietsovpetro đón dòng dầu thương mại đầu tiên từ tổ hợp giàn RC-10 và giàn RC-RB1 mỏ Rồng
Vietsovpetro hoàn thành vượt mức kế hoạch khai thác khí và condensate mỏ Thiên Ưng năm 2022Vietsovpetro hoàn thành vượt mức kế hoạch khai thác khí và condensate mỏ Thiên Ưng năm 2022
Đảng bộ Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro 40 năm vượt qua khó khăn, phát triển ổn địnhĐảng bộ Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro 40 năm vượt qua khó khăn, phát triển ổn định
Các cơ sở Đoàn Vietsovpetro thăm và tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khănCác cơ sở Đoàn Vietsovpetro thăm và tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn
[PetroTimesMedia] Thường trực Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương làm việc với Đảng ủy Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro[PetroTimesMedia] Thường trực Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương làm việc với Đảng ủy Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro

Trúc Lâm

DMCA.com Protection Status