Đảng ủy PETROCONs: Tập trung công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng tinh nhuệ

18:14 | 18/07/2023

9,236 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 18/7, Đảng ủy Tổng Công ty CP Xâp lắp Dầu khí Việt Nam (PETROCONs) tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm 2023 và Sơ kết giữa nhiệm kỳ 2020-2025 tại Hà Nội kết nối với 2 điểm cầu Thái Bình và TP Hồ Chí Minh.

Tham dự hội nghị có đồng chí Phạm Xuân Cảnh - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam); đồng chí Phạm Quang Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chánh văn phòng Đảng ủy Tập đoàn; Đồng chí Nghiêm Quang Huy - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PETROCONs; đồng chí Phan Tử Giang - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc PETROCONs; cùng các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Tổng công ty, đại diện lãnh đạo các tổ chức chính trị gồm Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh PETROCONs.

Đảng ủy PETROCONs: Tập trung công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng tinh nhuệ
Đồng chí Phạm Xuân Cảnh phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Theo báo cáo của Đảng ủy PETROCONs về thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tổng công ty lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025 thì trong giai đoạn 2020-2022, PETROCONs cơ bản hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch sản lượng, doanh thu. Riêng 2 năm liên tiếp 2021-2022, PETROCONs đã có kết quả kinh doanh có lãi. Tuy nhiên, đến năm 2023, các công trình dự án trọng điểm chuyển tiếp của PETROCONs đều đã hoàn thành, Tổng công ty gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm nguồn công việc gối đầu. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên với sự chỉ đạo của Đảng ủy cùng với những cố gắng nỗ lực tập thể lãnh đạo và toàn thể CBCNV PETROCONs, hoạt động sản xuất kinh doanh giai đoạn 2020-2023 đã có những kết quả đáng kể.

Đối với công tác sản xuất kinh doanh, Tổng công ty đã tập trung mọi nguồn lực khôi phục, đẩy nhanh tiến độ thi công hoàn thành các dự án trọng điểm đã kéo dài nhiều năm như: Dự án Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1; Dự án Văn phòng Viện Dầu khí phía Nam (giai đoạn 1 & 2); Công trình Khu Đào tạo Quốc tế - Học viện An ninh Nhân dân...; đặc biệt Dự án NMNĐ Thái Bình 2 đã hoàn thành công tác chạy thử 2 tổ máy và bàn giao cho chủ đầu tư tổ chức lễ khánh thành nhà máy vào ngày 27/4/2023. Công tác tiếp thị đấu thầu đã được quan tâm, tăng cường. Trong giai đoạn 2020-2023, tính đến 6 tháng đầu năm 2023, các công ty con đã ký được 20 hợp đồng thi công xây lắp và một số hợp đồng cung cấp dịch vụ mới với tổng giá trị khoảng 672 tỷ đồng.

Đảng bộ PETROCONs là đảng bộ cấp cơ sở, trong đó Đảng ủy được thí điểm giao một số quyền cấp trên cơ sở. Chịu tác động trực tiếp từ kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh gặp nhiều khó khăn, quy mô tổ chức của Đảng bộ tiếp tục bị thu hẹp so với đầu nhiệm kỳ; việc duy trì hoạt động theo quy định về công tác xây dựng đảng tại các chi, đảng bộ trực thuộc hết sức khó khăn do một bộ phận cán bộ, đảng viên làm việc không ổn định hoặc phải chấm dứt hợp đồng lao động; nguồn cán bộ để quy hoạch, kiện toàn, bố trí tham gia cấp ủy rất hạn chế.

Đảng ủy PETROCONs: Tập trung công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng tinh nhuệ
Đồng chí Nghiêm Quang Huy - Bí thư Đảng ủy PETROCONs phát biểu tại hội nghị.

Do hoạt động sản xuất kinh doanh khó khăn, Đảng ủy Tổng công ty đã chỉ đạo cấp ủy đơn vị trực thuộc tổ chức quán triệt nghị quyết đại hội thông qua các hội nghị trực tiếp, trực tuyến, sinh hoạt chi bộ theo chuyên đề, chú trọng vai trò tự nghiên cứu của mỗi cá nhân để triển khai đến toàn thể cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên tại đơn vị. Sau đại hội, cấp ủy đơn vị trực thuộc đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện nghị quyết để tổ chức thực hiện hàng năm.

Mục tiêu tổng quát giai đoạn 2020-2025, khôi phục PETROCONs theo hướng phát triển bền vững, có năng lực, uy tín trong lĩnh vực thi công xây lắp các công trình, dự án trong ngành Dầu khí, mở rộng lĩnh vực và thị trường hoạt động xây lắp ngoài ngành; Phấn đấu mức tăng trưởng sản lượng - doanh thu bình quân của toàn tổ hợp là 40-50%/năm.

Theo đó, giai đoạn 2021-2022: Hợp tác toàn diện với các đơn vị trong lĩnh vực xây lắp có năng lực tài chính, thiết bị, nhân lực để tham gia thi công các công trình với vai trò nhà thầu phụ đặc biệt. Giai đoạn 2023-2025, PETROCONs phấn đấu đến năm 2025 tỷ trọng lĩnh vực xây lắp các công trình ngoài ngành chiếm khoảng 50% tổng doanh thu của Tổng công ty.

Trước mục tiêu nêu trên, Đảng ủy PETROCONs đang tiếp tục củng cố, xây dựng đảng bộ vững mạnh, đủ năng lực lãnh đạo hệ thống chính trị của Tổng công ty, đồng bộ với mô hình tổ chức và hoạt động của Tổng công ty theo từng giai đoạn.

Căn cứ kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội giai đoạn 2020-2023. Căn cứ điều kiện thực tiễn của Tổng công ty và dự báo các yếu tố tác động đến hoạt động của Tổng công ty trong giai đoạn 2023-2025, Ban Chấp hành Đảng bộ Tổng công ty xác định tiếp tục kiên trì thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp Đại hội Đảng bộ Tổng công ty lần thứ XII đề ra, trong đó đề xuất điều chỉnh một số mục tiêu, các chỉ tiêu và nhiệm vụ giải pháp trọng tâm của cả giai đoạn 2020-2025 đảm bảo tính khả thi.

Một số nhiệm vụ trọng tâm đáng chú ý của PETROCONs đến năm 2025 như: Xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh của Tổng công ty đến năm 2025, chiến lược phát triển đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2035 phải phù hợp với kế hoạch, chiến lược phát triển của Tập đoàn và điều kiện thực tế. Đồng thời với việc đề xuất cơ chế, giải pháp để triển khai thực hiện kế hoạch, chiến lược được phê duyệt; Xây dựng nguồn nhân lực có trình độ, tay nghề cao đủ sức tham gia thực hiện các dự án lớn của Tập đoàn đang chuẩn bị triển khai, cũng như xử lý các khó khăn, vướng mắc từ giai đoạn trước đây để lại.

Đảng ủy PETROCONs: Tập trung công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng tinh nhuệ
Toàn cảnh hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ 2020-2025 của Đảng ủy Tổng công ty PETROCONs

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phạm Xuân Cảnh - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐTV Tập đoàn ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực vượt khó của Đảng ủy PETROCONs trong nửa đầu nhiệm kỳ 2020-2025. Trong đó, đặc biệt là thực hiện được kỳ tích phục sinh và đưa Dự án NMNĐ Thái Bình 2 vào hoạt động có hiệu quả.

Đồng chí Phạm Xuân Cảnh yêu cầu Đảng ủy PETROCONs cần nghiêm túc, rà soát đánh giá hai bài học cực kỳ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng tại doanh nghiệp là công tác đầu tư, đấu thầu và quản lý dự án và công tác cán bộ.

Đồng chí Phó bí Thư thường trực Đảng ủy Tập đoàn nhấn mạnh, Tập đoàn cũng như PETROCONs đang đứng trước nhiều cơ hội lớn cùng với những thách thức lớn trên con đường phục hồi và phát triển với nhiều dự án quan trọng của ngành Dầu khí, phát triển các nguồn năng lượng, sản phẩm mới. Chính vì vậy Đảng ủy PETROCONs cần phải quan tâm nhiều hơn nữa đến công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng tinh nhuệ, có phẩm chất đạo đức tốt. Việc càng khó, càng phải bàn, càng phải quyết liệt mà làm.

Thay mặt Đảng ủy PETROCONs, đồng chí Nghiêm Quang Huy - Bí thư Đảng ủy PETROCONs đã cam kết với lãnh đạo Đảng ủy Tập đoàn tiếp tục đẩy mạnh công tác chuẩn bị đội ngũ cán bộ cấp ủy và lãnh đạo quản lý các cấp cho nhiệm kỳ tiếp theo. Đồng thời quan tâm có các giải pháp ổn định tư tưởng của cán bộ, đảng viên, người lao động gắn với nâng cao ý thức, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, trong đó chú trọng phát huy vai trò, trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu.

Mặt khác, PETROCONs sẽ kết hợp chặt chẽ giữa công tác kiểm tra, giám sát của Đảng với công tác kiểm tra của chính quyền, giữa phát hiện, phòng ngừa với xem xét, xử lý vi phạm; Tiếp tục rà soát, kiện toàn tổ chức, bộ máy gọn, nhẹ, hoạt động hiệu quả, đặc biệt là bộ máy quản lý trong toàn Tổng công ty; hoàn thiện hệ thống quy chế quản lý nội bộ phù hợp với yêu cầu quản lý điều hành của Tổng công ty trong từng giai đoạn.

Thành Công

Đảng bộ Tổng công ty PETROCONs hiện có 20 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc, trong đó có 12 chi đảng bộ cơ sở và 8 chi bộ trực thuộc, với 658 đảng viên, giảm 1 đầu mối trực thuộc và 169 đảng viên so với đầu nhiệm kỳ.
Đảng ủy PETROCONs tổ chức Hội nghị quán triệt Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 khóa XIII và sinh hoạt chính trị chủ đề “Tự soi - Tự sửa”Đảng ủy PETROCONs tổ chức Hội nghị quán triệt Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 khóa XIII và sinh hoạt chính trị chủ đề “Tự soi - Tự sửa”
Đảng uỷ PETROCONs- đơn vị tiên phong triển khai Kết luận của Đảng uỷ Tập đoàn về công tác truyền thông và văn hoá doanh nghiệpĐảng ủy PETROCONs- đơn vị tiên phong triển khai Kết luận của Đảng ủy Tập đoàn về công tác truyền thông và văn hoá doanh nghiệp
Đảng ủy PETROCONs tổ chức kết nạp Đảng và trao thẻ đảng viên trên công trường NMNĐ Thái Bình 2Đảng ủy PETROCONs tổ chức kết nạp Đảng và trao thẻ đảng viên trên công trường NMNĐ Thái Bình 2

DMCA.com Protection Status