Đảng ủy Petrovietnam bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm tra, giám sát

09:36 | 14/09/2013

421 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 13/9, tại Hà Nội, Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát năm 2013 cho 187 học viên gồm các cán bộ lãnh đạo và chuyên trách thuộc các chi bộ, đảng bộ trong toàn Tập đoàn

Đến dự khai mạc có các đồng chí Nguyễn Ngọc Đán, Nguyên Vụ trưởng Vụ nghiên cứu, Ủy ban Kiểm tra Trung ương; đồng chí Phạm Xuân Cảnh, Phó bí thư thường trực Đảng ủy Tập đoàn; đồng chí Trần Quang Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn.

Hội nghị tập huấn được tổ chức nhằm thực hiện chương trình công tác năm 2013 của Đảng ủy Tập đoàn về việc tiếp tục triển khai các giải pháp khắc phục tồn tại, hạn chế sau khi tiến hành kiểm điểm phê bình và tự phê bình theo tinh thần Nghị quyết TƯ 4 khóa XI.

Đồng chí Phạm Xuân Cảnh phát biểu khai mạc Hội nghị tập huấn.

Mục đích của chương trình tập huấn nhằm bồi dưỡng nâng cao nhận thức, kỹ năng nghiệp vụ công tác đảng cho đội ngũ cấp ủy viên, ủy viên ủy ban kiểm tra các cấp và cán bộ chuyên trách công tác đảng trong toàn Đảng bộ.

Kiểm tra giám sát là những chức năng lãnh đạo của Đảng. Lãnh đạo mà không kiểm tra, giám sát thì coi như không có lãnh đạo. Tổ chức đảng và đảng viên phải thường xuyên tự kiểm tra. Tổ chức đảng cấp trên kiểm tra tổ chức đảng cấp dưới và đảng viên.

Các đại biểu dự Hội nghị tập huấn

Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam luôn xác định việc chủ động nắm chắc tình hình và đánh giá đúng hoạt động của tổ chức đảng, đảng viên thuộc phạm vi lãnh đạo, quản lý để kịp thời đề ra các chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ được giao là góp phần nâng cao năng lực và sức chiến đấu của Đảng, giữ nghiêm kỷ cương, kỷ luật, bảo đảm sự đoàn kết thống nhất trong Đảng; ngăn chặn sự suy thoái về tư tưởng chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống; tệ quan liêu, tham nhũng và các tiêu cực khác.

Chính vì vậy, việc đổi mới và tăng cường công tác kiểm tra, giám sát là việc làm được duy trì thường xuyên trong toàn hệ thống chính trị tại Tập đoàn. Đảng ủy Tập đoàn luôn bám sát mọi hoạt động, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát nhằm đảm bảo cho hoạt động của các đơn vị luôn theo đúng định hướng đã đề ra, thực hiện phòng ngừa và kịp thời chấn chỉnh các biểu hiện sai phạm, xử lý kỷ luật nghiêm các cán bộ, đảng viên và công nhân viên vi phạm để tạo niềm tin cho CBCNV đối với lãnh đạo các cấp. Bên cạnh đó, chú trọng nâng cao chất lượng tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt đảng, trước hết trong cấp ủy đảng. Thực hiện biện pháp: chi bộ giám sát, quần chúng giám sát, góp ý phê bình cán bộ, đảng viên.

Cùng với việc kiểm tra dấu hiệu vi phạm, luôn chủ động kiểm tra, giám sát về phẩm chất, đạo đức và kết quả thực hiện nhiệm vụ, về chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, việc chấp hành Điều lệ Đảng và thực hiện các nghị quyết, chương trình, đề án của Đảng bộ Tập đoàn của tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên. Coi trọng việc kiểm tra đánh giá trách nhiệm cá nhân cán bộ lãnh đạo, quản lý khi để xảy ra tình trạng trì trệ, kém phát triển ở đơn vị, đồng thời phát hiện nhân tố tích cực để biểu dương, nhân rộng.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Đán phổ biến các quy định của Đảng và hướng dẫn thực hiện công tác kiểm tra giám sát cho các học viên.

Tại lớp tập huấn này, các học viên được truyền đạt 5 chuyên đề cốt lõi quan trọng của công tác kiểm tra, giám sát của Đảng: Công tác kiểm tra của tổ chức Đảng; công tác giám sát của tổ chức Đảng; kiểm tra tổ chức đảng cấp dưới và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm; kỷ luật của Đảng và việc thi hành kỷ luật trong Đảng, thẩm quyền thi hành kỷ luật trong Đảng; giải quyết tố cáo đối với tổ chức đảng và đảng viên.

Trong thời gian tập huấn, bồi dưỡng, các học viên đã chú ý lắng nghe, tìm hiểu, nghiên cứu, trao đổi những vấn đề về lý luận và nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát một cách nghiêm túc, chặt chẽ để vận dụng vào thực tiễn công việc một cách hiệu quả.

Tiến Dũng

DMCA.com Protection Status