Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 94 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng

12:02 | 02/08/2024

3,236 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 1/8, Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã tổ chức gặp mặt cán bộ Ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn nhân dịp kỷ niệm 94 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng (1/8/1930 – 1/8/2024), trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp Tuyên giáo.

Tham dự có đồng chí Nguyễn Trung Hiếu – Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương; đồng chí Lê Doãn Hợp – Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; đồng chí Hồ Anh Tuấn – Chủ tịch Hiệp hội Phát triển văn hoá doanh nghiệp Việt Nam.

Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có đồng chí Trần Quang Dũng - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Tập đoàn; đồng chí Bùi Minh Tiến – Ủy viên BTV Đảng ủy, Thành viên HĐTV Tập đoàn; đồng chí Phạm Quang Dũng – Ủy viên BTV, Chánh Văn phòng Đảng ủy Tập đoàn; đồng chí Nghiêm Thuỳ Lan – Ủy viên BTV Đảng ủy Tập đoàn, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam; cùng lãnh đạo Ban tuyên giáo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Hiệp hội Phát triển văn hoá doanh nghiệp Việt Nam, đại diện các đoàn thể chính trị xã hội trong Tập đoàn.

Gặp mặt Ban tuyên giáo Đảng uỷ
Đồng chí Trần Quang Dũng phát biểu tại buổi gặp mặt cán bộ làm công tác tuyên giáo.

Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng (1/8) mang ý nghĩa chính trị, tư tưởng, văn hóa sâu sắc. Đó là một mốc son lịch sử đánh dấu sự ra đời, trưởng thành ngày càng vững mạnh trong lĩnh vực tuyên giáo của Đảng - lĩnh vực có lịch sử ra đời sớm nhất trong hoạt động lãnh đạo của Đảng, khẳng định tầm quan trọng hàng đầu của công tác tư tưởng trong mọi hoạt động của Đảng Cộng sản Việt Nam cũng như trong công tác lãnh đạo của Đảng.

Đối với Petrovietnam, thành quả của công tác tuyên giáo thể hiện qua những kho lịch sử đồ sộ, những thước phim, những hình ảnh, những bài ca, những bài thơ của các thế hệ người dầu khí lưu truyền đã đóng góp cho sự phát triển của ngành Dầu khí, nuôi dưỡng tâm hồn những cán bộ, kỹ sư trong ngành Dầu khí suốt trong chiều dài lịch sử hình thành và phát triển của ngành.

Cùng với đó, công tác chính trị, tư tưởng trong Tập đoàn được các cán bộ tuyên giáo trong toàn hệ thống chăm lo theo chức năng, nhiệm vụ gắn với tình hình thực tiễn sản xuất kinh doanh của Tập đoàn. Trong giai đoạn khó khăn của Tập đoàn, cán bộ tuyên giáo đã nhanh chóng nắm bắt tư tưởng, phản ánh kịp thời, báo cáo với Thường vụ, với Ban Chấp hành và trực tiếp là các đồng chí thường trực Đảng ủy để xử lý, tháo gỡ, giải quyết những vấn đề tư tưởng cho người lao động để người lao động dầu khí yên tâm công tác, tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và phát triển bền vững của Petrovietnam.

Gặp mặt tuyên giáo Đảng uỷ
Lãnh đạo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương và Đảng ủy Tập đoàn trao tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp phát triển ngành tuyên giáo.

Trong giai đoạn khó khăn của nửa đầu nhiệm kỳ 2020 – 2025 vừa qua, công tác Tuyên giáo của Đảng ủy Tập đoàn đã được tập trung triển khai đồng bộ, xuyên suốt từ Tập đoàn tới các cấp ủy, đơn vị, đoàn thể trong toàn Đảng bộ. Bám sát chương trình công tác toàn khoá, chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội III của Đảng bộ Khối DNTW và Đảng bộ Tập đoàn, Đảng ủy Tập đoàn đã tổ chức thực hiện tốt các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng về công tác chính trị, tư tưởng.

Cùng với việc cung cấp, phát hành các tài liệu, đề cương của Trung ương, Tập đoàn đã tổ chức biên soạn, xây dựng và phát hành các bộ phim, tài liệu, kỷ yếu chuyên đề, sách giới thiệu các cá nhân, tập thể, tấm gương tiêu biểu trong ngành, cấp phát tới tất cả các cơ sở đã tạo sự thống nhất trong định hướng, chỉ đạo; khắc phục những khó khăn về địa lý đối với đảng viên và người lao động đang công tác tại các địa bàn xa xôi, hẻo lánh, khó khăn đặc thù. Công tác giáo dục lý luận chính trị, Chủ nghĩa Mác – Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh được cụ thể hóa thành các chủ đề, nội dung trong các buổi sinh hoạt định kỳ cũng như các đợt sinh hoạt chính trị cao điểm đã có nhiều tác dụng tích cực.

gặp mặt tuyên giáo
Lãnh đạo các tổ chức chính trị xã hội Tập đoàn chúc mừng cán bộ làm công tác tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn.

Thay mặt Thường trực Đảng ủy, lãnh đạo Tập đoàn, đồng chí Trần Quang Dũng - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Tập đoàn đã chúc mừng các cán bộ làm công tác tuyên giáo của Đảng ủy Tập đoàn, đồng thời mong muốn Ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn, các cán bộ làm công tác tuyên giáo tiếp tục phát huy tinh thần, bản lĩnh, trách nhiệm để thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền, định hướng dư luận, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đóng góp tích cực cho sự nghiệp xây dựng và phát triển Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nói riêng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa nói chung.

Tại buổi gặp mặt, thay mặt Đảng ủy Tập đoàn, đồng chí Trần Quang Dũng đã trao tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp Tuyên giáo cho đồng chí Bùi Minh Tiến - Ủy viên BTV Đảng ủy, Thành viên HĐTV Tập đoàn, đồng chí Vũ Thị Thu Hương - Phó trưởng Ban Truyền thông và Văn hoá doanh nghiệp Tập đoàn, đồng chí Lương Thị Hồng Nhung - Trưởng Ban Tuyên giáo Nữ công CĐ DKVN và đồng chí Nguyễn Thị Thuý Hằng - cán bộ Ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn.

Thành Công - Hiền Anh

DMCA.com Protection Status