Đảng ủy Vietsovpetro sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị

15:05 | 27/05/2014

453 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Chiều ngày 26/5/2014, Đảng ủy Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro đã sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; thông qua kế hoạch tiếp tục thực hiện Chỉ thị trong năm 2014. Đồng thời tuyên dương, khen thưởng các điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong 3 năm 2011-2013.

Báo cáo sơ kết sau 3 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Đảng ủy Vietsovpetro, Bí thư Đảng ủy Đặng Minh Hồng nhấn mạnh 3 kết quả nổi bật: Việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã ảnh hưởng tích cực đến tư tưởng, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên, đoàn viên và hội viên. Trong đó thể hiện rất rõ trong việc xây dựng Vietsovpetro là một khối đoàn kết thống nhất trong toàn Đảng bộ từ Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ Vietsovpetro đến các chi bộ; không để xảy ra tình trạng chia rẽ, bè phái, cục bộ mất đoàn kết trong nội bộ và trong toàn hệ thống chính trị.

Bí thư Đảng ủy Vietsovpetro Đặng Minh Hồng báo cáo sơ kết 3 năm thực hiện chỉ thị số 03-CT/TW

Là một doanh nghiệp nên trong các năm qua, việc đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của Vietsovpetro luôn gắn liền với việc thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị sản xuất – kinh doanh và xây dựng Đảng. Điều đó được thể hiện qua kết quả sản xuất kinh doanh của đơn vị. Tính chung cho cả 3 năm 2011 – 2013, Vietsovpetro đã nộp ngân sách nhà nước và lợi nhuận phía Việt Nam 9,8 tỷ USD, bằng 154,3% kế hoạch.

Bên cạnh đó, việc học Bác còn gắn liền với công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong quản lý, khai thác và sử dụng tài nguyên, tài sản và các nguồn lực của Liên doanh, trong 3 năm 2011 đến 2013 đã tiết kiệm được 1,301,8 tỷ đồng. 

Trong lĩnh vực xây dựng Đảng, nhiều chi bộ đã tiến hành sinh hoạt chuyên đề theo từng quý để học tập, thảo luận, quán triệt sâu cho phù hợp với tình hình của đơn vị. Tất cả đảng viên trong toàn Đảng bộ đã hoàn thành bản đăng ký học tập và làm theo Bác tại chi bộ nơi công tác và kiểm điểm kết quả dịp cuối năm. Trong 3 năm liên tục, từ 2011 - 2013, Đảng bộ Vietsovpetro tiếp tục giữ vững danh hiệu Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu của Đảng bộ Tập đoàn.

“Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Vietsovpetro đã và đang ngày càng đi vào chiều sâu, trong đó việc "làm theo" được thể hiện ngày càng rõ nét và trở thành việc làm tự giác, thường xuyên của tổ chức đảng, chính quyền, đoàn thể, của cán bộ, đảng viên gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, đồng thời thu hút sự tham gia đông đảo của các tầng lớp quần chúng”, đồng chí Đặng Minh Hồng khẳng định.

Đồng thời, Bí thư Đảng ủy Đặng Minh Hồng cũng thông qua Kế hoạch thực hiện chỉ thị 03-CT/TW năm 2014 với 6 nhiệm vụ trọng tâm phải thực hiện.

Phó bí thư Thường trực Đảng ủy Tập đoàn Phạm Xuân Cảnh phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị sơ kết, Phó bí thư Thường trực Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam Phạm Xuân Cảnh biểu dương và đánh giá cao những thành tích mà Đảng ủy Vietsovpetro đã làm được trong 3 năm qua. Đồng chí Phạm Xuân Cảnh nhấn mạnh, nhiệm vụ chính trị trọng tâm của một doanh nghiệp là phải đảm bảo sản xuất kinh doanh có hiệu quả, bên cạnh đó là thực hành hiệu quả việc tiết kiệm chống lãng phí, nói đi đôi với làm…

Trong đó, Đảng ủy Liên doanh với quyết tâm cao, học Bác ở tinh thần vượt khó vươn lên đã hoàn thành xuất sắc tất cả các chỉ tiêu nhiệm vụ do Đảng và Nhà nước, Chính phủ và Tập đoàn giao. Đặc biệt, sự đóng góp to lớn về chỉ tiêu nộp ngân sách của Liên doanh trong năm 2013 cho nền kinh tế nước nhà trong lúc rất khó khăn có ý nghĩa vô cùng to lớn. Qua đó càng khẳng định vai trò và vị trí trụ cột của Liên doanh, của Tập đoàn trong nền kinh tế đất nước…  

Trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho các Đảng viên đợt 19/5/2014

Thay mặt Đảng bộ Tập đoàn, đồng chí Phạm Xuân Cảnh đã trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho các đảng viên  Đợt 19/5/2014; trao Bằng khen Bộ Công Thương cho 17 cá nhân; Giấy khen Tập đoàn cho các tập thể và cá nhân cùng Giấy khen cho 25 chi bộ và 125 cá nhân xuất sắc cấp Vietsovpetro đã có nhiều nỗ lực trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong 3 năm 2011-2013.

Trao Bằng khen của Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương cho 17 Đảng viên được khen giai đoạn 2009 - 2013 (ảnh: Đức Hậu)

Tại Hội nghị, GS-TS Trần Văn Bính - Phó Chủ nhiệm Hội đồng tư vấn văn hóa, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, nguyên Viện trưởng Viện văn hóa phát triển, Học Viện Chính trị Quốc gia TP. HCM quán triệt nội dung thực hiện cuộc vận động trong năm 2014: "Nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm". Nội dung chuyên đề nhấn mạnh việc chống chủ nghĩa cá nhân trong tổ chức Đảng hiện nay.

Đại biểu dự Hội nghị ủng hộ Cảnh sát biển và Kiểm ngư Việt Nam (ảnh: Đức Hậu)

Toàn thể đại biểu có mặt tại Hội nghị đã hưởng ứng lời kêu gọi của Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Tổng giám đốc Vietsovpetro tự nguyện đóng góp 90.095.000 đồng ủng hộ lực lượng Cảnh sát biển và Kiểm ngư Việt Nam.

 

 

Thiên Thanh

DMCA.com Protection Status