Đào tạo nguồn nhân lực bổ sung cho BSR

08:49 | 31/05/2014

1,077 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 30/5, Công ty TNHH Lọc – Hóa dầu Bình Sơn (BSR) và Trường Cao đẳng Nghề Dầu khí (PVMTC) tổ chức Lễ khai giảng khóa đào tạo nguồn nhân lực bổ sung cho BSR.

Đến tham dự Lễ khai giảng có Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) Lê Minh Hồng, Tổng giám đốc BSR Đinh Văn Ngọc, Hiệu trưởng PVMTC Vũ Duy Hảo.

Phó Tổng giám đốc PVN Lê Minh Hồng phát biểu tại buổi lễ

Với mục tiêu kế hoạch của PVN và BSR là phải đào tạo cung cấp bổ sung nguồn nhân lực để thay thế các cán bộ, kỹ sư của BSR được cử sang công tác tại dự án Lọc dầu Nghi Sơn (NSRP). Vì vậy, việc tuyển dụng và đào tạo bổ sung đội ngũ vận hành, bảo dưỡng cho BSR ngày càng trở nên cấp thiết và có ý nghĩa lớn.

PVN đang đẩy nhanh các công trình, dự án để vươn lên thành một Tập đoàn kinh tế mạnh. Điều đó đặt ra cho PVN nói chung và PVMTC nói riêng một nhiệm vụ to lớn trong việc đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho ngành.

Trong bối cảnh đó, được sự đồng ý của lãnh đạo PVN, sự thống nhất, phối hợp giữa BSR và PVMTC, đã tổ chức khai giảng khóa đào tạo cho 158 học viên (87 kỹ sư, 71 công nhân) là những người vận hành và bảo dưỡng bổ sung cho BSR.

Để triển khai thực hiện tốt công tác đào tạo, Hiệu trưởng PVMTC Vũ Duy Hảo mong muốn: “Đối với cán bộ hai đơn vị, cần quan tâm và phối hợp điều hành hợp lý, tất cả vì chất lượng nguồn nhân lực, đảm bảo đủ về số lượng và chất lượng nguồn nhân lực như chúng ta đã đề ra, đảm bảo đúng tiến độ của dự án”.

Hiệu trưởng PVMTC Vũ Duy Hảo

“Đối với thầy cô giáo, cần phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm của người thầy, cô, truyền đạt tới học viên những kiến thức chuyên môn, ngoại ngữ, an toàn thiết thực nhất để học viên khi hoàn tất chương trình đào tạo có được những kiến thức sâu rộng, những tình cảm quý mến và trân trọng đối với thầy, cô và với nhà trường”.

“Đối với học viên, tôi mong rằng hãy tự hào vì mình sắp là thành viên của đại gia đình PVN nói chung và BSR nói riêng. Rèn luyện sức khỏe, khắc phục khó khăn ban đầu để an tâm đầu tư cho học tập, làm sao tiếp thu được kiến thức một cách  hiệu quả nhất góp phần cùng chúng tôi thực hiện và hoàn thành chương trình đào tạo của khóa học”.

Khóa đào tạo có thời lượng 1 năm bao gồm 6 tháng học lý thuyết và 6 tháng thực hành trực tiếp tại nhà máy. Khóa đào tạo gồm 5 chương trình: đào tạo Anh văn; đào tạo Core program; an toàn; thực hành trên Simulator; On Job Training (OJT).

Các học viên chụp ảnh cùng lãnh đạo

Phát biểu tại Lễ khai giảng, Phó Tổng giám đốc PVN Lê Minh Hồng lưu ý một số điểm: “Bên cạnh việc học tập chuyên môn, nhiệm vụ, chúng ta cần chú ý đến đạo đức nghề nghiệp, điều này hết sức quan trọng. Các em học giỏi, có khả năng về chuyên môn nhưng đạo đức nghề nghiệp không có thì không bao giờ làm được việc trong môi trường công nghiệp. Tôi đề nghị nhà trường bên cạnh việc đào tạo, bên cạnh việc giáo dục nghề nghiệp thì hết sức lưu ý việc hình thành nhân cách của người thợ, của người lao động dầu khí”.

Phó Tổng giám đốc PVN Lê Minh Hồng cũng đề nghị: “Trong chương trình đào tạo, nếu như chưa có thì bổ sung thêm phần văn hóa dầu khí, vì các học viên sẽ trở thành những người lao động dầu khí trong tương lai. Chính vì vậy, cần phải thấu hiểu văn hóa dầu khí là gì, con người dầu khí khác biệt với con người khác như thế nào? Và hơn thế nữa, những người đi tìm lửa trong suốt 50 năm qua đã làm những gì để xây dựng  ngành công nghiệp dầu khí phát triển như hôm nay, đóng góp hết sức to lớn cho đất nước của chúng ta”.

Nguyễn Hiển

DMCA.com Protection Status