Đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin cho người lao động

21:25 | 11/08/2021

8,131 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Đây là chỉ đạo của đồng chí Lê Mạnh Hùng - Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) trong buổi họp trực tuyến Cập nhật tình hình ứng phó dịch bệnh Covid-19 trong Tập đoàn ngày 11/8.

Tham dự buổi họp có các đồng chí Phó Tổng giám đốc Tập đoàn, Trưởng các Ban chuyên môn/Chánh Văn phòng Tập đoàn, lãnh đạo các đơn vị thành viên, Trưởng các Ban Quản lý dự án của Tập đoàn.

Thời gian qua, trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, Tập đoàn xác định công tác tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 là ưu tiên số 1 để phòng ngừa dịch bệnh, nhằm đảm bảo an toàn, hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) thông suốt. Tập đoàn và các đơn vị vẫn đang nỗ lực hàng ngày, chủ động đăng ký tiếp cận các nguồn vắc-xin nhanh nhất, theo nhiều kênh để tạo nguồn vắc-xin cho NLĐ toàn Tập đoàn. Bên cạnh đó, Tập đoàn triển khai, thực hiện nghiêm túc các khuyến cáo của Bộ Y tế, quán triệt tới toàn thể cán bộ, nhân viên, người lao động thực hiện nghiêm túc kỷ luật, kỷ cương, an toàn trong SXKD và phòng chống dịch bệnh. Đến nay, công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong toàn Tập đoàn được triển khai hiệu quả, an toàn, ổn định, không để ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động SXKD.

Đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin cho người lao động
Toàn cảnh buổi họp

Tập đoàn chỉ đạo các đơn vị, Ban/Văn phòng thường xuyên cập nhật, rà soát nhu cầu tiêm cho các đơn vị, bố trí đủ liều tiêm cho người lao động. Đồng thời, Tập đoàn đã phối hợp với các bệnh viện Trung ương, cơ sở y tế cùng với các đơn vị, ban quản lý dự án tại các địa phương tổ chức tiêm chủng an toàn, hiệu quả cho người lao động dầu khí trên cả nước, đặc biệt ưu tiên người lao động trực tiếp tại các công trình dầu khí, dự án trọng điểm.

Bên cạnh đó, đảm bảo SXKD an toàn, liên tục cùng với đảm bảo lưu thông nguyên vật liệu sản xuất, sản phẩm nhằm duy trì và ổn định thị trường, Tập đoàn cùng các đơn vị đã tổ chức thực hiện tốt các phương châm “3 tại chỗ”, “1 cung đường - 2 điểm đến” đối với người lao động trực tiếp tại các công trình, nhà máy, dự án. Liên tục rà soát các nguồn lây nhiễm, chủ động xây dựng các kịch bản ứng phó theo các mức độ và giải pháp phù hợp. Tập đoàn đã xây dựng và đề xuất các cơ chế hỗ trợ cán bộ, công nhân viên, người lao động khi thực hiện “3 tại chỗ” cũng như người lao động phải kéo dài thời gian đổi ca trên các công trình, nhà máy, dự án… thực hiện hỗ trợ về vật chất, động viên tinh thần người lao động yên tâm sản xuất.

Trong bối cảnh khó khăn, các đơn vị trong Tập đoàn đã chia sẻ, điều phối các nguồn lực, giảm áp lực tồn kho sản phẩm, bổ sung nhân lực phù họp giữa các đơn vị để triển khai nhiệm vụ hiệu quả. Các đơn vị thành viên Tập đoàn đã bám sát các diễn biến của thị trường, rà soát số liệu tồn kho, nhu cầu thuê kho của các đơn vị trong bối cảnh nhu cầu các sản phẩm đang giảm sút để kiến nghị với các Bộ, ngành có phương án giải quyết, tháo gỡ.

Các điểm cầu trực tuyến
Cuộc họp trực tuyến đến 11 điểm cầu trên cả nước

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn ra phức tạp, Petrovietnam tiếp tục triển khai các giải pháp, đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư, đặc biệt các dự án trọng điểm sẽ hoàn thành trong năm 2021, 2022, đảm bảo hoàn thành kế hoạch được giao. Tập đoàn đã chỉ đạo Công đoàn Dầu khí Việt Nam xây dựng phương án hỗ trợ tại các dự án trọng điểm nhằm khuyến khích, động viên người lao động tích cực đẩy nhanh tiến độ. Thường xuyên cập nhật biến động của kinh tế vĩ mô, xây dựng gói giải pháp ứng phó với dịch bệnh Covid-19 làm cơ sở triển khai thực hiện các nhiệm vụ, kế hoạch, duy trì ổn định hoạt động SXKD.

Cũng tại buổi họp, lãnh đạo các đơn vị thành viên đã trao đổi, cập nhật thông tin tình hình phòng chống dịch tại đơn vị, hoạt động SXKD cũng như đề xuất, kiến nghị với lãnh đạo Tập đoàn nhằm tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn trong quá trình triển khai công tác phòng chống dịch Covid-19 và SXKD.

Đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin cho người lao động
Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng kết luận buổi họp

Trên cơ sở báo cáo, ý kiến trao đổi tại buổi họp, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng ghi nhận, đánh giá cao Tập đoàn, các đơn vị thành viên đã chủ động, tích cực tiếp cận các nguồn vắc-xin và triển khai chiến dịch tiêm vắc-xin cho cán bộ, nhân viên người lao động Tập đoàn nhanh nhất, đạt hiệu quả và tỉ lệ cao, tác động tích cực đến việc duy trì hoạt động SXKD của Tập đoàn.

Trước diễn biến dịch bệnh ngày càng khó lường và nguy hiểm với nhiều biến chủng, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng yêu cầu các đơn vị thành viên tiếp tục chủ động tiếp cận nguồn vắc-xin, đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin cho người lao động, đồng thời đề nghị các đơn vị, các Ban QLDA thường xuyên cập nhật diễn biến tình hình dịch bệnh tại địa phương, cũng như hoạt động SXKD, hoàn thiện các kịch bản ứng phó theo các mức độ để có giải pháp phù hợp, hiệu quả. Tăng cường phối hợp giữa các chuỗi giá trị, chủ động phối hợp, chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ lẫn nhau trong công tác phòng chống dịch bệnh cũng như phối hợp chặt chẽ để tối ưu hiệu quả hoạt động trong bối cảnh khó khăn do dịch bệnh kéo dài. Ngoài ra, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng cũng yêu cầu Tập đoàn, các đơn vị thành viên tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, sẵn sàng phối hợp, hỗ trợ nguồn lực, trang thiết bị, chung tay với các địa phương, nơi có các hoạt động dầu khí trong công tác phòng chống dịch.

PV GAS nỗ lực ứng phó dịch Covid-19, quyết tâm thực hiện mục tiêu képPV GAS nỗ lực ứng phó dịch Covid-19, quyết tâm thực hiện mục tiêu kép
Hơn 80% người lao động NT2 được tiêm vắc- xin phòng Covid-19Hơn 80% người lao động NT2 được tiêm vắc- xin phòng Covid-19
Petrovietnam: Quản trị hiệu quả, vượt mọi khó khăn, đạt mức tăng trưởng cao so với cùng kỳPetrovietnam: Quản trị hiệu quả, vượt mọi khó khăn, đạt mức tăng trưởng cao so với cùng kỳ
Petrovietnam tăng cường phòng chống dịch bệnh Covid-19, giữ vững ổn định hoạt động sản xuất kinh doanhPetrovietnam tăng cường phòng chống dịch bệnh Covid-19, giữ vững ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh
BSR triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 2 cho người lao độngBSR triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 2 cho người lao động
Petrovietnam với “chiến dịch” tiêm vắc-xin và mục tiêu képPetrovietnam với “chiến dịch” tiêm vắc-xin và mục tiêu kép
Petrovietnam triển khai tiêm mũi 2 vắc-xin Covid-19 cho cán bộ, người lao độngPetrovietnam triển khai tiêm mũi 2 vắc-xin Covid-19 cho cán bộ, người lao động

Hiền Anh

DMCA.com Protection Status