"Dạy trẻ trồng cây"

09:41 | 06/06/2016

3,450 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng ngày 05/06, tại Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) đã diễn ra Lễ khai mạc hưởng ứng tuần lễ Ngày Môi trường Thế giới do Đoàn Thanh niên PVCFC tổ chức. Trong đó, hoạt động điểm nhấn là việc triển khai lớp học xanh “Dạy trẻ trồng cây”.

Lớp học xanh “Dạy trẻ trồng cây” được tổ chức dành cho hơn 60 bé thiếu nhi là con em CBNV PVCFC, dựa trên ý tưởng sáng tạo của Đoàn Thanh niên PVCFC muốn mang lại cho các bé một sân chơi bổ ích, rèn luyện sức khỏe, kỹ năng gieo trồng,... đồng thời còn giúp thế hệ măng non hiểu rõ hơn giá trị của thiên nhiên trong cuộc sống.

day tre trong cay
Niềm vui trên gương mặt của mỗi bé khi bước đầu tham gia lớp học

Lớp học được mở đầu đầy hào hứng với “vũ điệu trồng cây”. Tiết mục được thiết kế dựa trên sự mô phỏng những động tác trồng cây thực tế ngoài cuộc sống nhằm giúp các em chuẩn bị một tinh thần thật thoải mái, tạo sự hứng thú bước đầu cho trẻ trước khi đến với những nội dung chính của chương trình.  

day tre trong cay
Các bé hào hứng với "Vũ điệu trồng cây"

Sau màn khởi động tràn đầy năng lượng, các bé tiếp tục tham gia phần đố vui về môi trường và tìm hiểu các bước trồng cây. Bằng cách thức lôi cuốn trẻ qua việc tương tác gần gũi với những câu hỏi ngắn, hầu hết các em đều nhận thức đúng về lợi ích cũng như cách thức trồng và chăm sóc cây. Những câu trả lời không chỉ dễ thương, ngây thơ mà còn vô cùng hợp lý của các bé đã làm cho Ban tổ chức và các bậc phụ huynh không ít lần bất ngờ và cảm thấy thú vị.     

day tre trong cay
Các bé tự tin trả lời những câu hỏi của Ban tổ chức

Với sự hỗ trợ của các anh chị Đoàn viên Thanh niên PVCFC, tại khu vực thực hành, các bé được chia thành từng nhóm nhỏ từ 4 – 6 em để trực tiếp tham gia vào toàn bộ quá trình trồng cây. Chính việc kết hợp như vậy cũng đã tạo nên sự gắn kết, chia sẻ và tinh thần làm việc đội nhóm cho các bé.    

day tre trong cay
Những khoảnh khắc ý nghĩa tại lớp học

“Lớp học không chỉ dừng lại ở việc cung cấp cho các em kỹ năng trồng, chăm sóc cây mà ở một ý nghĩa to lớn hơn là giúp các em hiểu rõ được lợi ích từ việc trồng cây mang lại cho cuộc sống quanh mình, qua đó góp phần giáo dục ý thức bảo vệ môi trường cho trẻ”, đồng chí Nguyễn Anh Trực, Bí thư Đoàn Thanh niên PVCFC chia sẻ về ý nghĩa chương trình.  

Nguyên Phương

DMCA.com Protection Status