Diễn đàn Văn hóa với Doanh nghiệp lần thứ V: Nâng tầm giá trị doanh nghiệp Việt

07:16 | 11/11/2025

458 lượt xem
|
(PetroTimes) - Chiều ngày 10/11, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hiệp hội Phát triển Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam đã tổ chức họp báo thông tin về việc tổ chức Diễn đàn Quốc gia thường niên “Văn hóa với Doanh nghiệp” lần thứ V - năm 2025.
Toàn cảnh buổi họp báo
Toàn cảnh buổi họp báo.

Diễn đàn Quốc gia thường niên “Văn hóa với Doanh nghiệp” và khen thưởng, tôn vinh doanh nghiệp lần thứ V - năm 2025, dự kiến tổ chức vào ngày 21/12/2025 tại Hà Nội.

Với chủ đề “Văn hóa kinh doanh Việt Nam - Những giá trị mới định hình từ tư duy đột phá trong kỷ nguyên mới”, diễn đàn sẽ trao đổi các nội dung về tác động của Nghị quyết 68-NQ/TW của Bộ Chính trị; Quyết định 1846/QĐ-TTg về Ngày Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam.

Chủ tịch Hiệp hội Phát triển Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam Hồ Anh Tuấn nhấn mạnh, Diễn đàn Quốc gia thường niên “Văn hóa với Doanh nghiệp” không chỉ tổng kết một chặng đường, mà còn mở ra hướng đi mới, nơi văn hóa kinh doanh được xem là nền tảng cho năng lực cạnh tranh và bản sắc của doanh nghiệp Việt Nam trong kỷ nguyên hội nhập sâu rộng.

Đặc biệt, Hiệp hội Phát triển Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam sẽ lần đầu tiên công bố Bộ Giá trị Văn hóa Kinh doanh Việt Nam - Hà Nội 2025 gồm các nhóm cấu phần như: Giá trị tư tưởng nền tảng; Giá trị cốt lõi. Chuẩn mực hành vi; Nguyên tắc đạo đức kinh doanh; Tiêu chí thực thi văn hóa doanh nghiệp. Việc ban hành bộ tiêu chí này nhằm thiết lập hệ thống chuẩn mực toàn diện, qua đó tạo khung tham chiếu cho các doanh nghiệp Việt Nam xây dựng văn hóa kinh doanh bền vững trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế, phát triển trong kỷ nguyên mới.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy phát biểu
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy: Diễn đàn mang trọng trách lan tỏa thông điệp, khích lệ tinh thần cống hiến của doanh nhân Việt Nam trên hành trình xây dựng văn hóa kinh doanh bền vững, nhân văn và trách nhiệm.

Phát biểu tại họp báo, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy cho biết, việc tổ chức diễn đàn nhằm góp phần hiện thực hóa Nghị quyết của Đảng và Chính phủ về xây dựng văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước. Đây không chỉ là nơi gặp gỡ, trao đổi giữa cơ quan quản lý và cộng đồng doanh nghiệp, mà còn mang trọng trách lan tỏa thông điệp, khích lệ tinh thần cống hiến của doanh nhân Việt Nam trên hành trình xây dựng văn hóa kinh doanh bền vững, nhân văn và trách nhiệm.

Cùng với đó, tại diễn đàn sẽ diễn ra Lễ tôn vinh các doanh nghiệp tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong xây dựng, thực hành văn hóa doanh nghiệp và hưởng ứng tích cực Cuộc vận động “Xây dựng Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam” do Thủ tướng Chính phủ phát động; Công nhận “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam”.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Hiệp hội Phát triển Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam kỳ vọng diễn đàn năm nay sẽ trở thành không gian đối thoại chiến lược giữa Nhà nước - Doanh nghiệp - Xã hội nhằm thúc đẩy văn hóa kinh doanh trở thành động lực mới cho phát triển kinh tế.

Ông Phan Sỹ Linh, Trưởng Phòng Văn hóa Doanh nghiệp, Ban Truyền thông và Văn hóa Doanh nghiệp Petrovietnam chia sẻ tại buổi họp báo
Ông Phan Sỹ Linh, Trưởng Phòng Văn hóa Doanh nghiệp, Ban Truyền thông và Văn hóa Doanh nghiệp Petrovietnam chia sẻ tại buổi họp báo.

Chia sẻ tại buổi họp báo, ông Phan Sỹ Linh, Trưởng Phòng Văn hóa Doanh nghiệp, Ban Truyền thông và Văn hóa Doanh nghiệp Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) nhấn mạnh rằng, việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp phải đi vào chiều sâu, trở thành nền tảng hàng ngày trong hoạt động của mỗi doanh nghiệp. Tại Petrovietnam, Tập đoàn đã triển khai nhiều chương trình thực chất nhằm nâng cao ý thức văn hóa, biến văn hóa doanh nghiệp trở thành giá trị cốt lõi trong quản trị, giao tiếp với đối tác và phát triển nghề nghiệp cho người lao động. Văn hóa doanh nghiệp không chỉ là tài sản tinh thần, mà còn là công cụ quản trị chiến lược, giúp lãnh đạo và nhân viên soi vào thực tiễn công việc, từ đó triển khai hiệu quả các hoạt động sản xuất kinh doanh. Trải qua 4 lần xét chọn, Petrovietnam và 15 đơn vị (gồm 8 doanh nghiệp cấp II và 7 doanh nghiệp cấp III) đã vinh dự được xét công nhận “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam”, chiếm 22% trên tổng số 54 doanh nghiệp được công nhận trên cả nước. Đây là minh chứng rõ nét khẳng định sự phát triển bền vững của Tập đoàn gắn với văn hóa và quản trị chuyên nghiệp.

Ông Phan Sỹ Linh khẳng định, việc áp dụng Bộ tiêu chí Văn hóa Kinh doanh Việt Nam sẽ giúp doanh nghiệp không chỉ đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững mà còn tạo ra môi trường làm việc nhân văn, gắn kết nội bộ, đồng thời góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế.

SWPOC chung tay hỗ trợ đồng bào vùng bão lũSWPOC chung tay hỗ trợ đồng bào vùng bão lũ
“Thấu hiểu nhân tâm - Nâng tầm lãnh đạo”: Hành trình phát triển con người tại Nhà máy Đạm Cà Mau“Thấu hiểu nhân tâm - Nâng tầm lãnh đạo”: Hành trình phát triển con người tại Nhà máy Đạm Cà Mau
Petrovietnam và hành trình lan tỏa văn hóa qua các sự kiện cộng đồngPetrovietnam và hành trình lan tỏa văn hóa qua các sự kiện cộng đồng
Petrovietnam tham gia tranh tài tại Giải Bóng bàn Báo Hànộimới 2025Petrovietnam tham gia tranh tài tại Giải Bóng bàn Báo Hànộimới 2025
Cốt cách văn hóa PetrovietnamCốt cách văn hóa Petrovietnam

Minh Đức

DMCA.com Protection Status