Diễn tập PCCC tại trụ sở Petrovietnam

13:15 | 17/09/2022

6,158 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 16/9 tại trụ sở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) số 18 Láng Hạ, Hà Nội, Ban Quản lý tòa nhà - Công ty PSA đã phối hợp với Đội Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ - Công an quận Ba Đình tổ chức diễn tập phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ định kỳ năm 2022.

Thời gian kích hoạt hệ thống báo cháy vào lúc 14h08’. Địa điểm giả định có cháy tại khu vực tầng 7 thuộc Ban Truyền thông và Văn hóa Doanh nghiệp. Nguyên nhân được xác định do sự cố chập điện phát sinh đám cháy, chất cháy chủ yếu là đồ nhựa, máy móc dụng cụ. Đám cháy sản sinh nhiều khói và phát triển nhanh theo hướng lan ra xung quanh.

Khi có tín hiệu báo cháy, Đội An ninh bảo vệ và Kỹ thuật tòa nhà xác định vị trí báo cháy trên tủ báo cháy trung tâm và tiến hành kiểm tra xác định tình trạng địa điểm báo cháy. Đồng thời phát thông báo trên hệ thống loa công cộng toàn bộ Tòa nhà, đề nghị mọi người chú ý chờ nghe thông báo.

Sau đó khoảng 1 phút, bảo vệ tuần tra kiểm tra và xác nhận có đám cháy thật, ngay lập tức thông tin lại phòng trực báo cháy trung tâm thông qua bộ đàm và điện thoại intercom báo cháy với nội dung cụ thể về đám cháy.

Tại Phòng báo cháy trung tâm, các đội viên PCCC nhanh chóng thực hiện đầy đủ các bước: Thông báo cho Ban chỉ huy và Đội PCCC&CHCN cơ sở; phát thông báo di tản trên hệ thống loa công cộng trong Tòa nhà; thông báo cho Cảnh sát PCCC&CNCH 114, Cấp cứu 115, và Công an phường Thành Công.

Diễn tập PCCC tại trụ sở Petrovietnam
Toàn cảnh buổi diễn tập PCCC tại trụ sở Petrovietnam

Khi nhận được thông tin có cháy, sau khoảng 3 phút, đội chữa cháy Tòa nhà được huy động đã tiếp cập khu vực có cháy triển khai sử dụng các phương tiện chữa cháy hiện có như bình cứu hỏa xách tay, rải lăng vòi phun nước chữa cháy từ họng chữa cháy vách tường D65, D25 để tiếp cận và phun nước chữa cháy.

Để kiểm soát tình huống thoát hiểm của CBNV trong thời điểm diễn tập, Ban Quản lý tòa nhà cử 4 điều phối viên cầm loa tay đi tất cả các tầng trong tòa nhà để kiểm tra và nhắc CBNV thoát hiểm ra khỏi tòa nhà.

Tình huống thực tập cũng giả định có 1 người bị thương trong quá trình thoát hiểm không thể thoát hiểm được tại tầng 4. Đồng thời có 01 người mắc kẹt tại ban công tầng 4. Tổ cứu hộ cứu nạn mà nòng cốt là các đội viên đội PCCC cơ sở - là những CBNV thương xuyên có mặt làm việc tại công trình như kỹ thuật, bảo vệ nhanh chóng được huy động chuẩn bị túi đồ y tế và dụng cụ cứu thương tiếp cận, sơ cứu và đưa được 01 người bị thương bằng cáng cứu thương thông qua thang máy chữa cháy ra khu vực tập kết.

Sau khi thông báo qua điện thoại khoảng 03 phút lực lượng Công an phường Thành Công đã có mặt và phối hợp với lực lượng bảo vệ Tòa nhà thiết lập vành đai bảo vệ xung quanh Tòa nhà. Sau khoảng 06 phút lực lượng và phương tiện của Cảnh sát PCCC&CNCH Thành phố Hà Nội đã có mặt tại Tòa nhà. Đội PCCC cơ sở đã cử đội viên đón và báo cáo cụ thể tính hình đám cháy đồng thời hướng dẫn chiến sĩ Cảnh sát PCCC trinh sát đám cháy. Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của của Ban chỉ huy lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp, lực lượng Cảnh sát PCCC chuyên nghiệp đã tổ chức tiếp cận khu vực cháy, giải cứu người mắc kẹt và tiến hành chữa cháy.

Buổi diễn tập kết thúc lúc 14h35’. Trong quá trình diễn tập, hệ thống PCCC và các trang thiết bị chữa cháy (như hệ thống chữa cháy tự động, máy bơm chữa cháy, bình chữa cháy xách tay, lăng vòi chữa cháy vách tường, …) hoạt động tốt theo đúng thiết kế.

Một số hình ảnh về buổi diễn tập:

Diễn tập PCCC tại trụ sở Petrovietnam
Đội PCCC&CHCN của tòa nhà triển khai công tác cứu hỏa tại địa điểm xảy ra sự cố
Diễn tập PCCC tại trụ sở Petrovietnam
Diễn tập PCCC tại trụ sở Petrovietnam
Lực lượng cảnh sát PCCC và CNCH sơ tán người bị mắc kẹt
Diễn tập PCCC tại trụ sở Petrovietnam
Tổ cứu hộ cứu nạn hỗ trợ đưa người bị thương ra khỏi tòa nhà
Diễn tập PCCC tại trụ sở Petrovietnam
Tổ cứu hộ cứu nạn hỗ trợ đưa người bị thương ra khỏi tòa nhà
Diễn tập PCCC tại trụ sở Petrovietnam
Tổ cứu hộ cứu nạn hỗ trợ đưa người bị thương đến nơi tập kết an toàn và đưa lên xe cứu thương
Diễn tập PCCC tại trụ sở Petrovietnam
Các cảnh sát PCCC và CNCH triển khai dập tắt đám cháy
Diễn tập PCCC tại trụ sở Petrovietnam
Buổi họp tổng kết buổi diễn tập
Vietsovpetro thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2022Vietsovpetro thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2022
Diễn tập ứng phó sự cố cháy tại Cụm kho Cảng VietsovpetroDiễn tập ứng phó sự cố cháy tại Cụm kho Cảng Vietsovpetro
Xí nghiệp Phân phối Khí thấp áp Vũng Tàu diễn tập chữa cháy và cứu nạn cứu hộXí nghiệp Phân phối Khí thấp áp Vũng Tàu diễn tập chữa cháy và cứu nạn cứu hộ
Diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ tại tòa nhà PV GASDiễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ tại tòa nhà PV GAS
Diễn tập PCCC và cứu nạn cứu hộ tại trụ sở PetrovietnamDiễn tập PCCC và cứu nạn cứu hộ tại trụ sở Petrovietnam

PV

DMCA.com Protection Status