Xí nghiệp Phân phối Khí thấp áp Vũng Tàu diễn tập chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

20:23 | 26/12/2021

6,583 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Thực hiện theo các quy định của Pháp luật về Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ đối (PCCC và CNCH) với các cơ sơ có nguy cơ cao về cháy nổ và kế hoạch an toàn vệ sinh lao động năm 2021 của Công ty Cổ phần Phân phối Khí thấp áp Dầu khí Việt Nam (PV GAS D), vừa qua, Xí nghiệp Phân phối Khí thấp áp Vũng Tàu tổ chức diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại Tòa nhà Gas Tower với sự tham gia lực lượng cơ sở, cảnh sát PCCC và CNCH và các đơn vị liên quan.

Buổi diễn tập được tổ chức với mục đích nâng cao ý thức về công tác PCCC và CNCH đối với cán bộ công nhân viên làm việc tại Tòa nhà Gas Tower, đồng thời kiểm tra khả năng sẵn sàng xử lý tình huống của lực lượng, phương tiện tại chỗ và sự phối hợp giữa các lực lượng khi có sự cố.

Tình huống cháy giả định là do chập điện tại khu vực tầng 3 của tòa nhà, do không phát hiện kịp thời đám cháy đã lan rộng ra toàn bộ mặt bằng tầng 3 và khả năng cháy lan sang các tầng lân cận. Ngay khi phát hiện đám cháy qua hệ thống camera giám sát, lực lượng cơ sở đã triển khai lực lượng và phương tiện tại chỗ tổ chức chữa cháy ban đầu. Sau khoảng thời gian ngắn, đám cháy lan rộng ra các khu vực xung quanh tạo ra bức xạ nhiệt lớn kèm theo có người bị nạn khi tham gia chữa cháy. Nhận định tình huống vượt quá khả năng của lực lượng tại chỗ, chỉ huy lực lượng cơ sở đã báo cáo xin chi viện của lực lượng chuyên nghiệp.

Lực lượng cơ sở
Lực lượng tại chỗ triển khai chữa cháy ban đầu

Sau khoảng thời gian 5 phút từ khi nhận tin báo, lực lượng cảnh sát PCCC và CNCH đã huy động lực lượng, phương tiện gồm 1 xe chỉ huy, 1 xe thang cứu hộ, 1 xe tiếp nước chữa cháy, 2 xe chữa cháy cùng 30 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường. Chỉ huy lực lượng cơ sở báo cáo lại toàn bộ tình hình, diễn biến đám cháy và bàn giao quyền chỉ huy cho lực lượng chuyên nghiệp trực tiếp hướng dẫn, chỉ huy, điều hành công tác chữa cháy và CNCH tại hiện trường.

Sau gần 1 giờ triển khai, đám cháy được dập tắt hoàn toàn, nạn nhân bị nạn được cấp cứu, sức khỏe ổn định, hàng hóa tài sản được bảo quản. Buổi thực tập phương án được thực hiện theo đúng kế hoạch, không xảy ra sự cố nào.

Theo nhận xét của các lực lượng tham gia, buổi diễn tập phương án chữa cháy và CNCH phối hợp nhiều lực lượng tại tòa nhà Gas Tower được coi là một trong những hình mẫu về diễn tập chữa cháy và CNCH tại các tòa nhà cao tầng trên địa bàn TP Vũng Tàu. Quá trình triển khai phương án đã đảm bảo phương châm 4 tại chỗ “Chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, vật tư - hậu cần tại chỗ” và sự phối hợp chiến đấu đồng bộ giữa các lực lượng tham gia, tạo thành sức mạnh tổng hợp, đạt hiệu quả cao nhất. Thông qua buổi diễn tập, trình độ nghiệp vụ chuyên môn của lực lượng tại chỗ được nâng cao, đồng thời kiểm tra tính sẵn sàng của các trang thiết bị, phương tiện phục vụ công tác chữa cháy và CNCH của cơ sở. Đây cũng là dịp để các bên phối hợp nắm rõ đặc điểm tình hình, tính chất, quy mô của tòa nhà, chủ động tổ chức chữa cháy, CNCH có hiệu quả trong trường hợp có cháy nổ xảy ra, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản, đảm bảo cho tòa nhà Gas Tower hoạt động an toàn.

P.V

PV GAS D tổ chức hội thảo an toàn sử dụng khí cho khách hàng phía BắcPV GAS D tổ chức hội thảo an toàn sử dụng khí cho khách hàng phía Bắc
PV GAS D truyền thông bảo vệ an toàn tuyến ống khí thấp áp trên địa bàn xã Phước AnPV GAS D truyền thông bảo vệ an toàn tuyến ống khí thấp áp trên địa bàn xã Phước An
Tokyo Gas Asia đã nâng tỷ lệ sở hữu vốn tại PGD lên 25%Tokyo Gas Asia đã nâng tỷ lệ sở hữu vốn tại PGD lên 25%

DMCA.com Protection Status