DMC với triển vọng phát triển dịch vụ khoa học kỹ thuật dầu khí

18:14 | 20/11/2019

817 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, Tổng công ty Dung dịch khoan và Hoá phẩm Dầu khí - CTCP (DMC) phối hợp cùng Viện Khoa học Vật liệu - Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam (IMS-VAST) tổ chức Hội thảo "Triển vọng phát triển Dịch vụ khoa học kỹ thuật dầu khí".

Tham dự Hội thảo có PGS.TS Đoàn Đình Phương - Viện trưởng IMS-VAST, ông Hoàng Trọng Dũng - Tổng Giám đốc, ông Phạm Ngọc Khuê - Phó Tổng Giám đốc, ông Phan Công Thành - Giám đốc Trung tâm nghiên cứu ứng dụng và Dịch vụ kỹ thuật (DMC-RT) cùng đại diện lãnh đạo các Phòng Ban chuyên môn IMS-VAST và DMC.

dmc voi trien vong phat trien dich vu khoa hoc ky thuat dau khi
DMC và IMS-VAST ký kết thoả thuận hợp tác toàn diện trong nghiên cứu và ứng dụng công nghệ.

DMC đang thực hiện chủ trương đẩy mạnh phát triển công tác nghiên cứu khoa học nhằm nâng cao năng lực cung cấp dịch vụ, tìm kiếm các dòng sản phẩm mới, sản phẩm thay thế đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng trong ngành công nghiệp dầu khí. Bởi vậy, DMC đang cần những đối tác có đủ tiềm lực, kinh nghiệm có thể đồng hành trong nghiên cứu và phát triển các sản phẩm mới tại Việt Nam.

Tại Hội thảo, IMS-VAST và DMC đã giới thiệu tổng quan về các lĩnh vực hoạt động chính của đơn vị, trong đó tập trung vào các loại hình dịch vụ, các sản phẩm tiềm năng mà hai bên đang quan tâm như dịch vụ sửa chữa bảo dưỡng, chống ăn mòn, xử lý môi trường, các sản phẩm, vật liệu mới được ứng dụng trên thực tế để hỗ trợ cho các loại hình dịch vụ như sơn chống ăn mòn, vật liệu điện tử, công nghệ nano…

Phát biểu tại Hội thảo, ông Hoàng Trọng Dũng - Tổng Giám đốc DMC đánh giá cao khả năng hợp tác phát triển giữa DMC và IMS-VAST. Tổng giám đốc DMC Hoàng Trọng Dũng bày tỏ hy vọng với kinh nghiệm thực tế của DMC cùng những nghiên cứu có tính ứng dụng cao của IMS-VAST sẽ bổ trợ tốt cho nhau để đưa ra các giải pháp kỹ thuật, các sản phẩm mới áp dụng vào thực tiễn nhằm nâng cao khả năng cung cấp dịch vụ mang lại hiệu quả cao. DMC/DMC-RT sẽ phối hợp cùng IMS-VAST thành lập nhóm nghiên cứu các sản phẩm tiềm năng có khả năng ứng dụng vào thực tiễn với quy mô lớn.

Thay mặt IMS-VAST, PGS.TS Đoàn Đình Phương - Viện trưởng cũng thể hiện mong muốn hợp tác lâu dài và sâu rộng với DMC không chỉ trên các lĩnh vực dịch vụ, phát triển các sản phẩm hiện tại mà còn mở ra các cơ hội trong nhiều lĩnh vực mới trong tương lai.

dmc voi trien vong phat trien dich vu khoa hoc ky thuat dau khi
Toàn cảnh hội thảo.

Cụ thể hoá các nội dung tại Hội thảo, tạo cơ sở cho sự hợp tác lâu dài, DMC và IMS-VAST đã tiến hành ký kết thoả thuận hợp tác với các nội dung cụ thể: Cung cấp dịch vụ và sản phẩm chống ăn mòn (chất ức chế ăn mòn, chất diệt khuẩn, chất khử H2S; Các vật liệu chống ăn mòn, vật liệu sơn bền ăn mòn, lớp phủ chống cháy…); Cung cấp các dịch vụ bảo vệ, xử lý môi trường; Cung cấp các dịch vụ đánh giá tính chất vật liệu; Cung cấp các sản phẩm nano xử lý vi khuẩn trong giếng dầu, công nghệ thu hồi các nguyên liệu quý từ xúc tác đã sử dụng trong chế biến dầu mỏ và các sản phẩm và dịch vụ khác là thế mạnh của các bên.

Có thể thấy rằng, việc DMC và IMS-VAST tiến hành hợp tác sẽ trở thành một động lực quan trọng tiến trình phát triển của DMC, đặc biệt sẽ đưa ra các giải pháp hữu ích, các sản phẩm mới mang lại giá trị gia tăng cho các khách hàng, đối tác của cả hai đơn vị.

Thành Công

dmc voi trien vong phat trien dich vu khoa hoc ky thuat dau khi

DMC: Chiến lược phát triển đến 2025, định hướng đến 2035 và tái cấu trúc giai đoạn 2020-2025
dmc voi trien vong phat trien dich vu khoa hoc ky thuat dau khi

DMC và PVcomBank ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện
dmc voi trien vong phat trien dich vu khoa hoc ky thuat dau khi

DMC tăng trưởng mạnh lĩnh vực dịch vụ hóa kỹ thuật
dmc voi trien vong phat trien dich vu khoa hoc ky thuat dau khi

DMC dự kiến chia cổ tức trong tháng 10/2019

DMCA.com Protection Status