Đoàn Công tác Công đoàn DKVN đến thăm và làm việc với PV College

20:42 | 02/03/2024

18,748 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Chiều ngày 1/3/2024, bà Nghiêm Thùy Lan – Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) dẫn đầu Đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với Trường Cao đẳng Dầu khí (PV College).

Buổi làm việc nhằm tổng kết các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) Dầu khí nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024; thông qua kế hoạch hoạt động trọng tâm năm 2024 cũng như triển khai cụ thể các hoạt động trong 6 tháng đầu năm; Sơ kết và triển khai các công việc cụ thể trong năm 2024 theo thỏa thuận hợp tác giữa Công đoàn Dầu khí Việt Nam và PV College.

Tham gia đoàn công tác của Công đoàn DKVN còn có ông Nguyễn Mạnh Kha, Ủy viên Ban Chấp hành (BCH) Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Phó Chủ tịch; ông Nguyễn Văn Tá, Ủy viên BCH, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra, Trưởng Ban Tổ chức – Kiểm tra.

Về phía PV College có ông Bùi Quốc Sơn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; ông Ngô Xuân Hưng - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; ông Đặng Minh Trí – Chủ tịch Công đoàn Trường.

Đoàn Công tác Công đoàn DKVN đến thăm và làm việc với PV College
Lãnh đạo CĐ DKVN chúc mừng năm mới Công đoàn PV College.

Tại buổi làm việc, ông Đặng Minh Trí, Chủ tịch Công đoàn PV College đã báo cáo về công tác chăm lo Tết cho đoàn viên, NLĐ cũng như báo cáo nhiệm vụ trọng tâm năm 2024. Đối với các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, NLĐ Dầu khí nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, ông Đặng Minh Trí đã tổng kết chuỗi hoạt động của Công đoàn PV College bao gồm: tặng quà Tết cho NLĐ và NLĐ khó khăn/mắc bệnh hiểm nghèo, hỗ trợ các cháu dưới 18 tuổi là con của CBCNV đã mất trong thời gian công tác tại PV College; tổ chức chương trình “Xuân nghĩa tình PV College, Tết ấm áp sẻ chia”.

Một trong những nội dung quan trọng trong báo cáo của Công đoàn PV College tại buổi làm việc là kế hoạch hoạt động trọng tâm năm 2024, cũng như các hoạt động 6 tháng đầu năm. Trong năm 2024, Công đoàn PV College tập trung vào các nhiệm vụ: tổ chức tuyên truyền, quán triệt, học tập Nghị quyết Đại hội công đoàn các cấp; xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ; đổi mới phương thức hoạt động công đoàn thích ứng với bối cảnh tình hình mới; tập trung thực hiện nhiệm vụ đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của đoàn viên và NLĐ; nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động. Trong buổi làm việc, Công đoàn PV College cũng đã báo cáo công tác rà soát quy hoạch cán bộ nhiệm kỳ 2023 – 2028 và kế hoạch xây dựng quy hoạch nhiệm kỳ 2028 – 2033.

Ông Bùi Quốc Sơn, Hiệu trưởng nhà Trường thay mặt Đảng ủy, BGH nhà Trường cam kết luôn quan tâm và tạo điều kiện cho BCH Công đoàn PV College hoạt động, đồng thời mong muốn CĐ DKVN hỗ trợ đồng hành cùng Công đoàn và nhà Trường trong các hoạt động sắp tới và công tác đào tạo cho cán bộ công đoàn trực thuộc CĐ DKVN.

Đoàn Công tác Công đoàn DKVN đến thăm và làm việc với PV College
Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nghiêm Thùy Lan phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Tổng hợp các ý kiến đóng góp của Đoàn công tác, Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thuỳ Lan đã phát biểu chỉ đạo, chia sẻ những khó khăn chung toàn ngành cũng như của PV College trong năm 2024; nhấn mạnh vai trò của Công đoàn Trường cần phải đồng hành và hoạt động cùng chính quyền; tập trung triển khai và phát động phong trào thi đua “Sáng tạo – Dầu khí”.

Lãnh đạo CĐ DKVN cũng chỉ đạo các Ban chuyên môn của CĐ DKVN phối hợp cùng PV College triển khai nghiên cứu khoa học; tổ chức các Hội thảo; tổ chức các khóa học bồi dưỡng nghiệp vụ, Kỹ năng Quản lý, Chuyển đổi số, Năng lượng xanh… cho cán bộ Công đoàn trực thuộc CĐ DKVN.

Đoàn Công tác Công đoàn DKVN đến thăm và làm việc với PV College
Đoàn Công tác Công đoàn DKVN đến thăm và làm việc với PV College
Đoàn Công tác Công đoàn Dầu khí Việt Nam chụp ảnh lưu niệm cùng Trường Cao đẳng Dầu khí.

Lãnh đạo PV College và Công đoàn Trường cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của CĐ DKVN trong thời gian qua và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm và đồng hành của CĐ DKVN trong thời gian tới giúp PV College phát triển bền vững.

Gia Linh

PV College tổng kết năm 2023: Cải tiến chương trình đào tạo phù hợp xu thế chuyển dịch năng lượngPV College tổng kết năm 2023: Cải tiến chương trình đào tạo phù hợp xu thế chuyển dịch năng lượng
PV College tổ chức trao quà Tết cho sinh viên và Xuân nghĩa tình 2024PV College tổ chức trao quà Tết cho sinh viên và Xuân nghĩa tình 2024

DMCA.com Protection Status