Đoàn công tác của lãnh đạo Bộ ngành Trung ương thăm giàn khai thác Dầu khí của Vietsovpetro

13:43 | 14/11/2023

6,050 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 12/11/2023, đoàn công tác của lãnh đạo Bộ, ngành Trung ương đã đến thăm và kiểm tra hoạt động sản xuất trên giàn Công nghệ Trung tâm số 2 (CNTT-2) mỏ Bạch Hổ - một trong 60 công trình biển của Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro, trên vùng biển tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Đoàn công tác của lãnh đạo Bộ ngành Trung ương thăm giàn khai thác Dầu khí của Vietsovpetro
Đoàn công tác của Bộ, ngành Trung ương thăm và kiểm tra hoạt động sản xuất trên giàn Công nghệ Trung tâm số 2 mỏ Bạch Hổ

Tham gia đoàn công tác, về phía lãnh đạo Bộ ngành Trung ương có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Nguyễn Chí Dũng - Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Nguyễn Hồng Diên - Bộ trưởng Bộ Công Thương; Lê Quang Mạnh - Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính Ngân sách của Quốc hội; Ngô Văn Tuấn - Tổng Kiểm toán Nhà nước.

Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có đồng chí Lê Mạnh Hùng –Tổng Giám đốc Tập đoàn; đồng chí Trần Bình Minh – Thành viên HĐTV Tập đoàn; đồng chí Lê Việt Dũng - Phó Tổng giám đốc Vietsovpetro.

Trong chuyến thăm và làm việc, đoàn công tác đã nghe lãnh đạo Petrovietnam/Vietsovpetro báo cáo về hoạt động SXKD của Petrovietnam, Vietsovpetro; cũng như tình hình triển khai các hoạt động Dầu khí tại mỏ Bạch Hổ, kết quả hoạt động sản xuất, công tác an toàn, môi trường của Cụm giàn CNTT-2, về đời sống sinh hoạt của CBCNV làm việc trên giàn;…

Cụm giàn Công nghệ trung tâm số 2 (CNTT-2) mỏ Bạch Hổ là một trong những cụm giàn công nghệ hiện đại của Vietsovpetro, được kết nối bằng cầu dẫn gồm 3 giàn: giàn CNTT-2, giàn bơm ép vỉa PPD-40.000 và giàn nén khí Trung tâm. Giàn CNTT-2 còn chịu trách nhiệm quản lý vận hành khai thác 10 giàn nhẹ BK trực thuộc (BK-2; 3; 4/4A; 5; 6; 8/17; 1/10).

Đoàn công tác của lãnh đạo Bộ ngành Trung ương thăm giàn khai thác Dầu khí của Vietsovpetro

Đoàn công tác nghe báo cáo về tình hình hoạt động của Cụm giàn Công nghệ Trung tâm số 2.

Mỗi ngày, giàn CNTT-2 khai thác, xử lý gần 5.000 tấn dầu, tách và xử lý 6.000 -7.000 m3 nước đồng hành, thu gom và cấp sang giàn nén khí trung tâm khoảng 4,5 triệu m3 khí đồng hành; đồng thời bơm ép khoảng 6.000 m3 nước/ngày đêm để duy trì áp suất vỉa nhằm nâng cao hệ số thu hồi dầu.

Báo cáo với đoàn công tác, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng đã thông tin về tình hình hoạt động của Petrovietnam nói chung và Vietsovpetro nói riêng. Đồng chí Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh, mặc dù cụm giàn CNTT-2 được đưa vào hoạt động trên 30 năm, cần phải bảo dưỡng và sửa chữa thường xuyên hơn, sản lượng khai thác suy giảm tự nhiên lớn, nhưng với sự nỗ lực, triển khai hiệu quả các giải pháp khắc phục khó khăn, tập thể CBCNV của giàn đã hoàn thành các chỉ tiêu được giao, cùng với Vietsovpetro và Petrovietnam hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu về sản lượng khai thác dầu khí cũng như các chỉ tiêu tài chính được giao trong 10 tháng đầu năm, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia và đóng góp quan trọng vào ngân sách Nhà nước.

Trong chuyến công tác, Đoàn cũng đã khảo sát thực tế, tìm hiểu hệ thống kỹ thuật công nghệ trong cụm giàn; thăm hỏi, động viên CBCNV đang làm việc trên giàn. Qua đó, Đoàn công tác đã rất chia sẻ với những gian nan, vất vả, những khó khăn, thách thức của người lao động Dầu khí, trong đó có lực lượng CBCNV đang làm việc trực tiếp trên các công trình dầu khí biển như ở giàn CNTT-2; ghi nhận những thành tựu và đóng góp to lớn của Petrovietnam/Vietsovpetro đối với sự phát triển của ngành Dầu khí và nền kinh tế đất nước. Đoàn cũng bày tỏ sự thấu hiểu, chia sẻ về những khó khăn, vướng mắc về mặt cơ chế chính sách để thúc đẩy phát triển ngành Dầu khí trong giai đoạn hiện nay.

Đoàn công tác của lãnh đạo Bộ ngành Trung ương thăm giàn khai thác Dầu khí của Vietsovpetro

Đoàn công tác ghi nhận những thành tựu và đánh giá cao đóng góp to lớn của Petrovietnam/Vietsovpetro đối với sự phát triển của ngành Dầu khí và nền kinh tế đất nước.

Chuyến công tác của lãnh đạo các Bộ ngành Trung ương tại giàn CNTT-2 mỏ Bạch Hổ tiếp tục thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng và Nhà nước đối với ngành Dầu khí và Petrovietnam thời gian gần đây. Trước đó, ngay sau kết thúc đợt I của Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV, ngày 11/11/2023, ngành Dầu khí và CBCNV Nhà máy lọc hoá dầu Nghi Sơn vinh dự đón tiếp Thủ tướng Phạm Minh Chính đến thăm và làm việc tại Nhà máy. Cũng trong ngày 11/11, nhân chuyến công tác tại tỉnh Hà Tĩnh, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà cùng đoàn công tác Trung ương đã tham dự chương trình an sinh xã hội do Petrovietnam và Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) thực hiện.

Sự quan tâm sâu sát và ghi nhận những nỗ lực cống hiến của Petrovietnam từ lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ ngành Trung ương thông qua các chuyến thăm, làm việc tại các công trình Dầu khí trên bờ cũng như ngoài biển vừa qua đã và sẽ là nguồn động viên vô cùng to lớn giúp người lao động Dầu khí thêm nỗ lực, quyết tâm vượt qua những thách thức, khó khăn, hoàn thành tốt các nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước tin tưởng giao phó.

Kỳ 3: Nâng tầm nghề khoan dầu khí Việt NamKỳ 3: Nâng tầm nghề khoan dầu khí Việt Nam
Kỳ 4: Hào khí người thợ khoan Việt NamKỳ 4: Hào khí người thợ khoan Việt Nam
Hội thao chào mừng 22 năm ngày thành lập PV DrillingHội thao chào mừng 22 năm ngày thành lập PV Drilling

P.V

DMCA.com Protection Status