Đoàn công tác của Petrovietnam thăm và làm việc tại Singapore và Lào

11:35 | 15/11/2022

12,735 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 10/11/2022, đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) do ông Nguyễn Hùng Dũng, Thành viên Hội đồng Thành viên dẫn đầu đã thăm và làm việc tại Tập đoàn Sembcorp, Singapore.

Tham dự đoàn có Tổng giám đốc Tổng Công ty cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) Lê Mạnh Cường, cùng lãnh đạo ban Điện và Năng lượng tái tạo của Petrovietnam, lãnh đạo PTSC.

Về phía cơ quan ngoại giao hai nước có ngài Jaya Ratnam, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Singapore tại Việt Nam và ngài Mai Phước Dũng, Đại sứ Việt Nam tại Singapore. Đại diện chính quyền Singapore, có sự tham dự của ông Ralph Foong, Phó Tổng giám đốc Cơ quan năng lượng Singapore; bà Leow Lay May, Giám đốc, Bộ Công Thương Singapore. Về phía đối tác, tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Petrovietnam có ông Wong Kim Yin, Tổng giám đốc Sembcorp Industries và các lãnh đạo của Tập đoàn Sembcorp Industries.

Đoàn công tác của Petrovietnam thăm và làm việc tại Singapore và Lào
Toàn cảnh buổi làm việc tại Trụ sở của Tập đoàn Sembcorp

Tập đoàn Sembcorp được phía đối tác giới thiệu là nhà cung cấp các giải pháp đô thị và năng lượng hàng đầu, đã có những thành công nhất định tại Việt Nam trong hơn 25 năm qua với con số ấn tượng như 12 khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP) trải dài khắp các tỉnh thành của Việt Nam. Việt Nam và Singapore đã có những hợp tác sâu rộng về nhiều lĩnh vực trong thời gian qua. Về hợp tác năng lượng, hai bên đang tiến tới ký Bản ghi nhớ về phát triển các nguồn năng lượng tái tạo, mua bán điện xuyên biên giới, các giải pháp carbon thấp như hydro và amoniac, hệ thống lưu trữ năng lượng (ESS), lưới điện thông minh và hỗ trợ/tham gia phát triển chuỗi giá trị LNG và các dự án cơ sở hạ tầng LNC tại Việt Nam.

Tại buổi làm việc, Thành viên HĐTV Petrovietnam Nguyễn Hùng Dũng đã giới thiệu về Petrovietnam với lịch sử hơn 60 năm hình thành và phát triển. Hoạt động trên 5 lĩnh vực chính là: tìm kiếm thăm dò và khai thác dầu khí; chế biến dầu khí; công nghiệp khí; công nghiệp điện và dịch vụ kỹ thuật dầu khí chất lượng cao. Petrovietnam luôn giữ vững vị trí là tập đoàn kinh tế hàng đầu của Việt Nam, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, đóng góp quan trọng cho sự phát triển của Việt Nam.

PTSC - đơn vị thành viên của Petrovietnam là doanh nghiệp dịch vụ kỹ thuật dầu khí hàng đầu tại Việt Nam, có bề dày kinh nghiệm trong việc thực hiện các dự án dầu khí trong nước và quốc tế, phù hợp với xu thế chuyển dịch năng lượng, năng lượng sạch. PTSC đã và đang tích cực tham gia các dự án về năng lượng tái tạo, năng lượng sạch như điện gió, điện mặt trời. Với hơn 30 năm hình thành và phát triển, PTSC có đủ năng lực và kinh nghiệm để tham gia các dự án được khách hàng trong nước và quốc tế đánh giá cao, là đối tác tin cậy và tiềm năng.

Trên nền tảng truyền thống 50 năm quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Singapore, Petrovietnam và Sembcorp đã có nhưng trao đổi hữu nghị, cởi mở về khả năng và cơ hội hợp tác mới trong lĩnh vực năng lượng và PTSC là đơn vị được Petrovietnam giao thực thi các sáng kiến hợp tác cùng tập đoàn Sembcorp.

Đoàn công tác của Petrovietnam thăm và làm việc tại Singapore và Lào
Các đại biểu tham dự và chứng kiến Lễ ký MOU giữa Sembcorp và PTSC

Dưới sự chứng kiến của các bên, Tập đoàn Sembcorp và PTSC đã ký kết Bản ghi nhớ về phát triển nguồn năng lượng tái tạo, mua bán điện xuyên biên giới, các giải pháp carbon thấp như hydro và amoniac, hệ thống lưu trữ năng lượng, lưới điện thông minh và hỗ trợ/tham gia phát triển chuỗi LNG và các dự án cơ sở hạ tầng LNC tại Việt Nam.

Chứng kiến và phát biểu tại lễ ký, Thành viên HĐTV Nguyễn Hùng Dũng cho rằng, việc ký kết MOU hôm nay tạo tiền đề cho sự phát triển hợp tác giữa 2 tập đoàn trong thời gian tới. Điều đó càng khẳng định sự quyết tâm khai phá tiềm năng hợp tác trong lĩnh vực năng lượng giữa 2 tập đoàn và các đơn vị thành viên trong thời gian tới. Nhấn mạnh, hợp tác giữa Petrovietnam và Sembcorp ngày hôm nay không chỉ dừng lại hợp tác giữa 2 doanh nghiệp mà còn đóng góp cho kỷ niệm 50 năm thiết lập mối quan hệ ngoại giao, 10 năm thiết lập mối quan hệ Đối tác chiến lược giữa Việt Nam - Singapore.

Đoàn công tác của Petrovietnam thăm và làm việc tại Singapore và Lào
Đoàn công tác tham quan Trung tâm điều hành các dự án năng lượng tái tạo của Sembcorp trên thế giới

Kết thúc buổi làm việc, tại trụ sở của Tập đoàn Sembcorp, đoàn công tác của Petrovietnam đã đến thăm khu điều hành thông tin các dự án điện năng lượng tái tạo của Sembcorp tại các nước trên thế giới. Tại đây, lãnh đạo Tập đoàn Sembcorp đã giới thiệu về các dự án đã và đang triển khai tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Từ ngày 11-12/11/2022, đoàn công tác đã có chuyến thăm và làm việc tại Cộng hòa DCND Lào. Tham gia đoàn có ông Đoàn Văn Nhuộm, Tổng giám đốc Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PVOIL), ông Phan Kiến Anh, Giám đốc Chi nhánh phân phối sản phẩm lọc dầu Nghi Sơn (PVNDB) và các cán bộ cấp Phòng/Ban của PVOIL và PVNDB.

Đoàn công tác của Petrovietnam thăm và làm việc tại Singapore và Lào
Thành viên HĐTV Nguyễn Hùng Dũng thăm và làm việc tại Trụ sở PVOIL Lao

Đoàn công tác đã tham dự “Hội nghị công tác xuất khẩu sản phẩm dầu từ Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn sang Lào” do Tổng công ty Dầu Việt Nam tổ chức. Nghe lãnh đạo PVOIL Lao và PVOIL Lao Trading báo cáo về tình hình kinh doanh, những khó khăn vướng mắc, những kiến nghị và giải pháp tháo gỡ. Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, Thành viên HĐTV Nguyễn Hùng Dũng đã ghi nhận những nỗ lực và kết quả kinh doanh của PVOIL mà trực tiếp là 2 công ty (PVOIL Lao và PVOIL Lao Trading) đã đạt được trong thời gian qua.

Đoàn công tác đã thăm một số cơ sở kinh doanh, kho chứa xăng dầu, thăm và làm việc tại trụ sở của 2 công ty PVOIL Lao và PVOIL Lao Trading tại Thủ đô Viêng Chăn, Lào. Thành viên HĐTV Nguyễn Hùng Dũng cũng dành thời gian hỏi thăm, động viên cán bộ, nhân viên của 2 công ty đang làm việc tại đây.

Văn Ban

Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng và đoàn công tác làm việc với lãnh đạo cấp cao của Equinor tại Na UyTổng giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng và đoàn công tác làm việc với lãnh đạo cấp cao của Equinor tại Na Uy
Đoàn công tác của Petrovietnam tham dự “Diễn đàn kỹ thuật số Schlumberger 2022”Đoàn công tác của Petrovietnam tham dự “Diễn đàn kỹ thuật số Schlumberger 2022”
PTSC và SARENS ký kết Thỏa thuận hợp tác cho các dự án năng lượng tái tạo ngoài khơiPTSC và SARENS ký kết Thỏa thuận hợp tác cho các dự án năng lượng tái tạo ngoài khơi
Cần tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác Việt Nam – Romania, đặc biệt trong lĩnh vực năng lượngCần tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác Việt Nam – Romania, đặc biệt trong lĩnh vực năng lượng
Petrovietnam mong muốn tiếp tục mở rộng, tìm kiếm cơ hội đầu tư tại AlgeriaPetrovietnam mong muốn tiếp tục mở rộng, tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Algeria

DMCA.com Protection Status