Đoàn công tác Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội đến làm việc tại PV GAS

17:57 | 09/01/2024

12,586 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Trong 2 ngày 8 và 9/1/2024, Đoàn công tác Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội - Khóa XV đã đến làm việc tại Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS). Đây là chuyến công tác nằm trong kế hoạch thẩm tra, tiếp thu, chỉnh lý dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật của Quốc hội.

Đoàn công tác Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường Quốc hội (KHCNMT QH) gồm có ông Nguyễn Phương Tuấn – Phó Chủ nhiệm Ủy ban cùng các ông bà là Ủy viên thường trực, Ủy viên chuyên trách của Ủy ban, cán bộ Vụ KHCN thuộc Văn phòng Quốc hội và Vụ Tiêu chuẩn thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn – Đo lường – Chất lượng (Bộ Khoa học và Công nghệ).

H1. Đoàn công tác Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội làm việc tại PV GAS
Đoàn công tác Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội làm việc tại PV GAS

Tiếp đoàn tại trụ sở PV GAS có ông Trần Nhật Huy – Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty và đại diện lãnh đạo các ban, đơn vị trực thuộc PV GAS.

Đại diện PV GAS đã giới thiệu với Đoàn công tác về quá trình phát triển, những hoạt động cốt lõi và những kết quả đạt được của PV GAS trong giai đoạn vừa qua. Đặc biệt, PV GAS đã báo cáo về tình hình thực hiện Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật bao gồm: công tác ban hành, công bố các tiêu chuẩn cơ sở cho các sản phẩm của PV GAS; việc tham gia biên soạn và trình ban hành các tiêu chuẩn Việt Nam (TCVN), quy chuẩn Việt Nam (QCVN) trong lĩnh vực khí/LNG; công tác hoạt động chứng nhận sự phù hợp (hoạt động hợp chuẩn, hợp quy). Đồng thời, PV GAS cũng nêu những kiến nghị liên quan đến những vấn đề khi thực hiện Luật Tiêu chuẩn - Quy chuẩn kỹ thuật và những đề xuất xuất liên quan đến việc tiếp tục hoàn thiện hệ thống TCVN, QCVN về LNG, green hydrogen.

H2. Phó Tổng Giám đốc PV GAS Trần Nhật Huy phát biểu tại buổi làm việc
Phó Tổng Giám đốc PV GAS Trần Nhật Huy phát biểu tại buổi làm việc

Ông Nguyễn Phương Tuấn – Phó chủ nhiệm Ủy ban KHCNMT của Quốc hội đánh giá cao những thành tựu mà PV GAS đã đạt được trong 33 năm hình thành và phát triển. Ông nhấn mạnh: trong tất cả các hoạt động của PV GAS ở lĩnh vực triển khai xây dựng dự án, vận hành công trình khí, đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy và bảo vệ môi trường…, PV GAS đều thực hiện xây dựng và áp dụng hệ thống các tiêu chuẩn – quy chuẩn kỹ thuật tiên tiến, hiện đại; tham khảo các tiêu chuẩn quốc tế (Châu Âu và Mỹ ...); đồng bộ và phù hợp với hệ thống tiêu chuẩn – quy chuẩn Việt Nam.

Đoàn công tác cũng ghi nhận những đề xuất kiến nghị liên quan đến việc tiếp tục xây dựng các TCVN, QCVN đối với lĩnh vực LNG và green hydrogen để định hướng sự phát triển công nghiệp khí, năng lượng mới, năng lượng xanh. Đặc biệt, Đoàn công tác đề nghị PV GAS tiếp tục đồng hành cùng các cơ quan quản lý nhà nước, để phù hợp với chủ trương xã hội hóa trong công tác xây dựng hệ thống tiêu chuẩn – quy chuẩn kỹ thuật ngành công nghiệp khí và đề xuất tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện.

H3. PV GAS khẳng định quyết tâm đồng hành xây dựng hệ thống tiêu chuẩn – quy chuẩn kỹ thuật ngành công nghiệp khí
PV GAS khẳng định quyết tâm đồng hành xây dựng hệ thống tiêu chuẩn – quy chuẩn kỹ thuật ngành công nghiệp khí

Trong khuôn khổ của chương trình công tác, ngày 9/1/2024, Đoàn công tác Ủy ban KHCNMT của Quốc hội cũng đã tham quan, khảo sát và làm việc tại Nhà máy xử lý khí Dinh Cố và Kho cảng PV GAS Vũng Tàu để nắm bắt tình hình triển khai thực tiễn việc thực hiện Luật Tiêu chuẩn, Quy chuẩn kỹ thuật trong quản lý chất lượng tạo cơ sở xây dựng hành lang pháp lý thuận lợi cho doanh nghiệp.

P.V

PV GAS tổ chức Hội nghị An toàn thông tin và diễn tập thực chiến an ninh mạng năm 2023PV GAS tổ chức Hội nghị An toàn thông tin và diễn tập thực chiến an ninh mạng năm 2023
PV GAS phát động thi đua 2024PV GAS phát động thi đua 2024
Dự án Bồn chứa LPG Thị Vải đạt mốc 200.000 giờ làm việc an toànDự án Bồn chứa LPG Thị Vải đạt mốc 200.000 giờ làm việc an toàn
PV GAS quan tâm chăm lo, phát triển nguồn nhân lựcPV GAS quan tâm chăm lo, phát triển nguồn nhân lực
Ban Nữ công PV GAS thực hiện các chương trình về nguồn kết hợp an sinh xã hội chào năm mới 2024Ban Nữ công PV GAS thực hiện các chương trình về nguồn kết hợp an sinh xã hội chào năm mới 2024

DMCA.com Protection Status