Đoàn đại biểu kinh tế Chính phủ CHDCND Triều Tiên thăm PVN

09:24 | 30/10/2015

2,538 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Chiều ngày 29/10 tại trụ sở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), Quyền Chủ tịch HĐTV, Tổng giám đốc PVN Nguyễn Quốc Khánh đã tiếp xã giao và mời tiệc chiêu đãi Đoàn đại biểu kinh tế của Chính phủ nước Cộng hòa DCND Triều Tiên, do Bộ trưởng Bộ Kinh tế đối ngoại Ri Ryung Nam dẫn đầu đang có chuyến thăm, làm việc tại Việt Nam. 

Tham dự và chủ trì buổi tiếp có Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng, cùng đại diện lãnh đạo các Tổng cục, Cục, Vụ, Viện trong Bộ.

Ngoài Bộ trưởng Ri, tham gia đoàn công tác của Chính phủ CHDCND Triều Tiên còn có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền tại Việt Nam, ngài Kim Myong Gil, đại diện Bộ công nghiệp khai khoáng, Bộ ngoại giao…

doan dai bieu kinh te chinh phu chdcnd trieu tien tham pvnĐoàn cán bộ, Thanh thiếu niên LB Nga thăm và làm việc tại PVN
doan dai bieu kinh te chinh phu chdcnd trieu tien tham pvnPVN tổ chức hội nghị và triển lãm quốc tế 2015
doan dai bieu kinh te chinh phu chdcnd trieu tien tham pvnPVN và Cupet bàn kế hoạch thăm dò khai thác dầu khí ở Cuba
doan dai bieu kinh te chinh phu chdcnd trieu tien tham pvnPVN ghi dấu ấn tốt đẹp trong “Sự kiện Việt Nam tại Kanagawa”

Báo cáo đoàn, Quyền Chủ tịch HĐTV Nguyễn Quốc Khánh cho biết, hiện Petrovietnam đã hoàn thiện chuỗi công nghiệp dầu khí khép kín chất lượng cao từ thượng nguồn tới hạ nguồn.

Đặc biệt, ở khâu lọc hóa dầu, ngoài Nhà máy lọc dầu Dung Quất có công suất 6,5 triệu tấn/năm, Petrovietnam đang tham gia tích cực vào dự án lọc hóa dầu Nghi Sơn, đồng thời vận hành, phát triển hiệu quả các dự án xơ sợi, đạm, hóa dầu… trên cả nước.  

doan dai bieu kinh te chinh phu chdcnd trieu tien tham pvn

Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng và Quyền Chủ tịch PVN Nguyễn Quốc Khánh tiếp Bộ trưởng Ri Ryong Nam tại trụ sở PVN

Bày tỏ sự khâm phục đối với sự phát triển nhanh và bền vững của Petrovietnam cũng như các đơn vị thành viên, Bộ trưởng Ri đặc biệt đánh giá cao vai trò, vị trí của Tập đoàn – với tư cách là một doanh nghiệp nhà nước trong nền kinh tế quốc dân Việt Nam.

Thông qua Bộ trưởng Công Thương Vũ Huy Hoàng và Quyền Chủ tịch HĐTV PVN Nguyễn Quốc Khánh, Bộ trưởng Bộ Kinh tế đối ngoại gửi lời cám ơn sâu sắc đến các cơ quan đào tạo Việt Nam vì trong thời gian trước đây, nhiều đoàn cán bộ ngành địa chất của CHDCND Triều Tiên đã tới Việt Nam và được hỗ trợ đào tạo bài bản về địa chất, khai khoáng.

Về Petrovietnam, Bộ trưởng Ri cũng đồng thời bày tỏ sự chia sẻ với Tập đoàn trong thời điểm giá dầu thô trên thế giới đang có những biến động tiêu cực như hiện tại.

Bộ trưởng Ri Ryung Nam cho biết, tiềm năng dầu khí của CHDCND Triều Tiên là chính xác, đặc biệt dựa trên tài liệu tin cậy mà nhiều nhà quốc tế đã tới đây tìm kiếm, thăm dò địa chấn ban đầu. Tuy nhiên, những cấu tạo tiềm năng đều nằm ngoài vùng nước sâu trên thềm lục địa, nơi cần công nghệ và thiết bị hiện đại, phức tạp.

Bộ trưởng Ri đề nghị, bằng kinh nghiệm và cơ sở hạ tầng đồng bộ từ con người đến vật chất, trong thời gian tới Petrovietnam hãy dành thời gian và sự quan tâm thích đáng đến khu vực vùng biển phía Đông của CHDCND Triều Tiên.

Vì đây là buổi làm việc cuối cùng của đoàn đại biểu kinh tế của Chính phủ CHDCND Triều Tiên tại Việt Nam, Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng cùng Quyền Chủ tịch HĐTV PVN đã trân trọng mời tiệc  chiêu đãi đoàn.

Lê Tùng - Hiền Anh

DMCA.com Protection Status