Đoàn Khối DNTW: Tổ chức “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” cho cán bộ đoàn cấp Khối

21:09 | 21/05/2019

822 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 21/5, Ban Thường vụ Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương (Khối DNTW) tổ chức Hội nghị trực tuyến chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên Khối DNTW và phát động cuộc thi trực tuyến “Thanh niên với Đảng” năm 2019. Hội nghị diễn ra trực tuyến tại 2 điểm cầu Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.    

Hội nghị là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của tuổi trẻ Khối DNTW chào mừng kỷ niệm 129 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2019), kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Người (1969 - 2019).

doan khoi dntw to chuc hoc tap va lam theo tu tuong dao duc phong cach ho chi minh cho can bo doan cap khoi
Các đại biểu tham dự hội nghị

Tham dự hội nghị có PGS.TS Bùi Đình Phong, Giảng viên cao cấp Viện Hồ Chí Minh và các lãnh tụ của Đảng (Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh) là báo cáo viên trực tiếp truyền đạt tại hội nghị; đồng chí Nguyễn Thị Tiếp, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Đảng uỷ Khối DNTW; đồng chí Vũ Đức Tú, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Ủy viên BCH Đảng bộ Khối, Bí thư Đoàn Khối DNTW; cùng các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư, cán bộ Đoàn chuyên trách các cơ sở Đoàn trực thuộc trực thuộc Đoàn Khối DNTW.

doan khoi dntw to chuc hoc tap va lam theo tu tuong dao duc phong cach ho chi minh cho can bo doan cap khoi
Đồng chí Vũ Đức Tú, Bí thư Đoàn Khối DNTW phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Đoàn Khối DNTW Vũ Đức Tú nhấn mạnh, sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn đề cao việc phát huy dân chủ trong mọi công việc, không ngừng quan tâm chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng của nhân dân, trong đó có thanh thiếu nhi. Người là tấm gương sáng ngời về thực hành dân chủ, chăm lo và bảo vệ quyền lợi chính đáng cho thanh thiếu nhi.

Chăm lo cho thanh thiếu nhi cũng là chăm lo cho tương lai của đất nước, bởi vì theo Người, “tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội” là lực lượng quan trọng quyết định “nước nhà thịnh hay suy, yếu hay mạnh”… Bởi vậy, cán bộ đoàn học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với phát huy dân chủ, chăm lo và bảo vệ quyền lợi chính đáng của thanh niên.

Bí thư Đoàn Khối DNTW Vũ Đức Tú chia sẻ: Để thực hiện có hiệu quả, nói đi đôi với làm, góp phần xây dựng phong cách làm việc đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong sự nghiệp đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế hiện nay, các cấp bộ đoàn và mỗi cán bộ Đoàn không ngừng học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn liền với việc phát huy dân chủ, chăm lo và bảo vệ quyền lợi chính đáng của thanh niên.

Đối với người cán bộ đoàn, với chức năng là người thay mặt tổ chức Đoàn để tổ chức các hoạt động đoàn tại cơ sở, phối hợp với các ban ngành đoàn thể để làm tốt công tác thanh niên, trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn liền với việc phát huy dân chủ, chăm lo và bảo vệ quyền lợi chính đáng của thanh niên.

Ngoài ra cán bộ đoàn cần “Tăng cường rèn luyện tác phong, thực hiện lề lối công tác của cán bộ Đoàn”; phong trào “3 trách nhiệm”: “trách nhiệm với bản thân, trách nhiệm với công việc, trách nhiệm với cộng đồng”; người cán bộ đoàn phải chú trọng xây dựng phong cách làm việc dân chủ, tôn trọng nguyên tắc của tổ chức Đoàn; cần quan tâm, lắng nghe, thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng chính đáng của thanh thiếu nhi để đề xuất phương án giải quyết kịp thời, thỏa đáng; cần chủ động tham mưu, đề xuất cơ chế, chính sách, xây dựng kế hoạch chăm lo giáo dục, bồi dưỡng thanh thiếu nhi

Theo đồng chí Vũ Đức Tú, để làm tốt các điều đó, mỗi cán bộ đoàn cần có tinh thần ham học hỏi, cầu tiến, không ngừng tu dưỡng bản thân về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống và năng lực công tác; thực sự là người bạn gần gũi của thanh niên, không kiêu căng, tự mãn, xa rời thanh niên, xa rời thực tiễn; cán bộ đoàn phải là người tiên phong, có tinh thần đổi mới, dám nghĩ, dám làm, năng động và sáng tạo.

doan khoi dntw to chuc hoc tap va lam theo tu tuong dao duc phong cach ho chi minh cho can bo doan cap khoi
Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị, thay mặt Ban Thường vụ Đoàn Khối DNTW, Bí thư Đoàn Khối DNTW Vũ Đức Tú đã phát động trong toàn Khối Doanh nghiệp Trung ương cuộc thi trực tuyến “Thanh niên với Đảng” năm 2019.

Cuộc thi nhằm tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên, thanh niên Khối DNTW về lịch sử vẻ vang của Đảng, về các chủ trương đường lối đúng đắn của Đảng Cộng sản Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, qua đó nâng cao lòng tự hào, niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, từ đó phấn đấu trở thành Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Động viên, cổ vũ tuổi trẻ Khối DNTW tiếp tục xung kích, đổi mới, sáng tạo, nâng cao năng suất hiệu quả doanh nghiệp; cống hiến nhiều hơn nữa cho sự phát triển của doanh nghiệp trong kỷ nguyên cách mạng khoa học công nghiệp lần thứ 4.

Thông qua cuộc thi, nhằm thúc đẩy các phong trào thi đua của tuổi trẻ Khối DNTW góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương lần thứ II, nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Cuộc thi trực tuyến “Thanh niên với Đảng” là đợt sinh hoạt chính trị mang ý nghĩa giáo dục và tuyên truyền sâu sắc. Cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên đang học tập, lao động, công tác tại các đơn vị trong Khối DNTW đều có thể tham gia. Lễ Tổng kết, trao giải dự kiến trong tháng 8/2019.

doan khoi dntw to chuc hoc tap va lam theo tu tuong dao duc phong cach ho chi minh cho can bo doan cap khoi
PGS.TS Bùi Đình Phong truyền đạt các nội dung của chuyên đề tại hội nghị

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe PGS.TS Bùi Đình Phong truyền đạt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc phát huy dân chủ, chăm lo và bảo vệ quyền lợi chính đáng của thanh niên” và ôn lại lời căn dặn của Người trong Di chúc.

Đây cũng là dịp để mỗi cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên Khối DNTW nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thử thách để học tập và làm theo lời Bác, rèn luyện và trưởng thành, có đầy đủ bản lĩnh để sẵn sàng cống hiến xứng đáng nhất. Dù đi bất cứ nơi đâu, trong bất kì hoàn cảnh nào và làm bất kì việc gì đóng góp vào thắng lợi của sự nghiệp cách mạng vĩ đại của dân tộc”, là nhiệm vụ quan trọng thường xuyên của các cán bộ đoàn để “xây dựng một nước Việt Nam hòa bình, thống nhất, độc lập, dân chủ và giàu mạnh” như di nguyện của Người.

Chia sẻ tại hội nghị, đồng chí Phan Sỹ Linh, Phó Bí thư thường trực Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam nhấn mạnh: Hội nghị là môt đợt sinh hoạt chính trị quan trọng của tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương nói chung và của tuổi trẻ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nói riêng chào mừng kỷ niệm 129 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2019), gắn với kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 – 2019) và hướng tới kỷ niệm 60 năm ngành Dầu khí Việt Nam thực hiện mong ước của Bác Hồ đang được triển khai sâu rộng trong toàn Tập đoàn.

Đồng chí Phan Sỹ Linh cho hay, ngay từ đầu năm 2019, Đoàn Tập đoàn đã bám sát sự chỉ đạo của Đảng ủy, lãnh đạo Tập đoàn và Đoàn Khối để tổ chức triển khai nhiều hoạt động gắn với việc “Học tập và làm theo, tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh”; quan tâm chăm lo lợi ích nhu cầu nguyện vọng của đoàn viên thanh niên; tổ chức các diễn đàn, tọa đàm trao đổi tìm ra những khó khăn vướng mắc, đề xuất kiến nghị nhiều giải pháp đẩy mạnh các hoạt động của Đoàn; xung kích đi đầu trong các việc khó, việc mới; đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất kinh doanh; không ngừng tăng cường nắm bắt dư luận xã hội trong đoàn viên thông qua các mạng xã hội để ổn định tư tưởng, giúp đoàn viên thanh niên yên tâm công tác, góp sức cùng tập thể người lao động Dầu khí vượt qua khó khăn, phát triển bền vững.

Đặc biệt là trong các phong trào thi đua “Thanh niên xung kích đổi mới, sáng tạo nâng cao năng suất, hiệu quả của doanh nghiệp”, các cơ sở Đoàn trực thuộc đã hoàn thành nhiều công trình thanh niên làm theo lời Bác, xây dựng Văn hóa doanh nghiệp, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh theo tinh thần Nghị quyết 258-NQ/ĐU của Đảng ủy Tập đoàn về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2019, đồng thời hưởng ứng đợt thi đua học tập và làm theo Bác, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015-2020 Đảng ủy Tập đoàn phát động.

Nguyễn Hoan

doan khoi dntw to chuc hoc tap va lam theo tu tuong dao duc phong cach ho chi minh cho can bo doan cap khoiPhát triển đảng viên trẻ trong Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương
doan khoi dntw to chuc hoc tap va lam theo tu tuong dao duc phong cach ho chi minh cho can bo doan cap khoiTuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương khởi động Tháng Thanh niên năm 2019
doan khoi dntw to chuc hoc tap va lam theo tu tuong dao duc phong cach ho chi minh cho can bo doan cap khoiTuổi trẻ Khối DNTW: Tiên phong trong phong trào "Tuổi trẻ sáng tạo"
doan khoi dntw to chuc hoc tap va lam theo tu tuong dao duc phong cach ho chi minh cho can bo doan cap khoiSôi nổi cuộc thi Olympic Tiếng Anh Khối Doanh nghiệp Trung ương năm 2018
doan khoi dntw to chuc hoc tap va lam theo tu tuong dao duc phong cach ho chi minh cho can bo doan cap khoiĐổi mới, sáng tạo vì sự phát triển của doanh nghiệp

DMCA.com Protection Status