Đoàn Thanh niên BSR tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ năm 2019 và an sinh xã hội tại Thừa Thiên Huế

14:43 | 25/11/2019

567 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Thực hiện chương trình công tác năm 2019, ngày 22 - 23/11, tại Thừa Thiên Huế, Đoàn Thanh niên Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tổ chức chương trình tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác đoàn cho gần 100 đoàn viên, thanh niên và thực hiện chương trình an sinh xã hội (ASXH) trên địa bàn tỉnh.    

Chương trình tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác đoàn là dịp để đoàn viên thanh niên (ĐVTN) BSR bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của mình, đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của phong trào đoàn Công ty. Các ĐVTN cho biết: đoàn BSR cần tích cực hơn nữa trong các phong trào ASXH vì cộng đồng, đặc biệt quan tâm đến những số phận thiệt thòi trong xã hội như trẻ em nghèo, khuyết tật… Cần tổ chức thêm nhiều chương trình thiện nguyện lên vùng cao trong các dịp Tết, Trung thu… Các chi đoàn cơ sở cấp dưới chưa có nhiều hoạt động và thông tin tuyên truyền còn hạn chế. Cần tổ chức các hoạt động để gắn kết thanh niên các ban, bộ phận trong Công ty.

doan thanh nien bsr trien khai tap huan ky nang nghiep vu cong tac doan nam 2019 va asxh tai thua thien hue
Bí thư Đoàn BSR Nguyễn Huy Du trao quà hỗ trợ đồng bào nghèo

Trong chuyến đi này, thay mặt lãnh đạo Huyện đoàn Bình Sơn. Phó Bí thư Huyện đoàn Bình Sơn Lê Xuân Tân chia sẻ: Trong nhiều năm qua, Huyện đoàn Bình Sơn và Đoàn BSR đã phối hợp hiệu quả trong các chương trình Trung thu, Tết vì người nghèo… Hy vọng thời gian tới, Huyện đoàn Bình Sơn tiếp tục nhận được sự chung tay ủng hộ của Đoàn BSR để công tác đoàn đến được với những đối tượng còn khó khăn trong huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi.

doan thanh nien bsr trien khai tap huan ky nang nghiep vu cong tac doan nam 2019 va asxh tai thua thien hue
Đoàn Thanh niên BSR kết hợp với Hội Cựu chiến binh BSR thực hiện chương trình

Đồng hành cùng Đoàn BSR, ông Hoàng Văn Lĩnh, đại diện Hội Cựu chiến binh BSR chia sẻ: Các năm qua, Ban Quản lý Cảng biển có nhiều chương trình rất thiết thực, tập trung ASXH tại hai xã Bình Thuận và Bình Mỹ, huyện Bình Sơn. “Chúng tôi trích từ quỹ Ban để tặng quà cho học sinh nghèo xã Bình Thuận và học sinh giỏi xã Bình Mỹ. Đây là cách làm mà Đoàn Thanh niên BSR có thể tham khảo, tức là chọn vài xã trong huyện Bình Sơn hoặc các huyện khác trong tỉnh Quảng Ngãi để làm trọng điểm công tác đoàn và công tác ASXH”.

Bí thư Đoàn BSR Nguyễn Huy Du tin tưởng: Sự đoàn kết, gắn bó của ĐVTN BSR sẽ ngày một nâng cao thông qua các hoạt động thực tiễn ý nghĩa như thế này, qua đó các ĐVTN sẽ đóng góp tích cực vào thành quả sản xuất kinh doanh của Công ty; đặc biệt năm 2020 là năm BSR tiến hành bảo dưỡng tổng thể lần 4, rất cần tinh thần xung kích, tình nguyện xông pha của ĐVTN trong việc đảm bảo an ninh, an toàn, kiểm soát chất lượng thiết bị/công việc chuyên môn bảo dưỡng của nhà máy.

doan thanh nien bsr trien khai tap huan ky nang nghiep vu cong tac doan nam 2019 va asxh tai thua thien hue
Gần 100 ĐVTN BSR tham gia chương trình tập huấn kỹ năng công tác đoàn năm 2019

Tại buổi tập huấn kỹ năng, ĐVTN BSR đã được thảo luận chuyên đề: “Thanh niên BSR với văn hóa sử dụng mạng xã hội” do thầy Nguyễn Hữu Long - Phó Giám đốc Học viện Thanh Thiếu niên Việt Nam trình bày. Bằng xúc cảm và những ví dụ thực tiễn, thầy Nguyễn Hữu Long đã nêu ra thực trạng về tình hình sử dụng mạng xã hội của thanh niên hiện nay và chỉ ra những phương cách để sử dụng mạng xã hội đúng mức, đúng cách, hạn chế tác động tiêu cực của hoạt động này.

ĐVTN BSR cũng tham gia chương trình Team building với chủ đề “Tuổi trẻ BSR gắn kết, thành công” tại nhà thi đấu đa năng TP Huế. Các trò chơi được diễn ra gồm: Nâng tầm thương hiệu, Nấc thang thiên đường, Bánh xe thần tốc, Bóng tình yêu…

doan thanh nien bsr trien khai tap huan ky nang nghiep vu cong tac doan nam 2019 va asxh tai thua thien hue

Đoàn Thanh niên BSR mang niềm vui, tấm lòng đến với trẻ em vùng cao Thừa Thiên Huế

Ngày 23/11, Đoàn Thanh niên BSR phối hợp với Trường Đại học Khoa học - ĐH Huế tổ chức chương trình thiện nguyện “Áo ấm mùa đông” tại xã Hương Hữu, huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên Huế và trao quà cho trẻ em xã Hương Hữu, huyện Nam Đông.

Mỗi món quà gồm gạo, chăn, nhu yếu phẩm, tiền mặt, trị giá 500 nghìn đồng/suất. Đây là tấm lòng của người lao động BSR hướng đến đồng bào có hoàn cảnh khó khăn tại xã Hương Hữu, Nam Đông, Thừa Thiên Huế. Cũng tại chương trình, ĐVTN BSR đã giao lưu, tổ chức chơi trò chơi với các em học sinh Ttrường Tiểu học Hương Hữu, giúp các em có thêm kỹ năng trong hoạt động nhóm, ca hát, vận động.

Đ.C

DMCA.com Protection Status