Đoàn Thanh niên PTSC Marine đồng hành tài trợ chương trình “Phòng tin học cho em” tỉnh Gia Lai

11:03 | 07/09/2024

978 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Chương trình đã trao tặng 15 bộ máy tính cho phòng tin học Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú tiểu học và Trung học cơ sở Sró, xã Sró, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai.

Chương trình “Phòng tin học cho em” thuộc hệ sinh thái “Nuôi em”, do Trung tâm tình nguyện quốc gia Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh triển khai. Thông qua chương trình, Đoàn Thanh niên Chi nhánh Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) - Công ty Tàu dịch vụ Dầu khí (PTSC Marine) đã phối hợp cùng Công ty TNHH TIGER Marketing Việt Nam, Công ty TNHH THE HAN, Huyện đoàn, Hội LHTN Việt Nam huyện Kông Chro và Tỉnh đoàn Gia Lai đã trao tặng 15 bộ máy tính cho phòng tin học Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú tiểu học và Trung học cơ sở Sró (PTDTBT TH&THCS Sró), xã Sró, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai.

Đoàn Thanh niên PTSC Marine đồng hành tài trợ chương trình “Phòng tin học cho em” tỉnh Gia Lai
Lễ trao tặng trao tặng 15 bộ máy tính cho phòng tin học Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú tiểu học và Trung học cơ sở Sró.

Thầy Nguyễn Ngọc Pháp - Hiệu trưởng nhà trường cho biết, hiện trường có tổng 782 học sinh, chủ yếu là người dân tộc thiểu số Bana. Nhằm đáp ứng yêu cầu của sự đổi mới giáo dục và phát triển của khoa học công nghệ trong kỷ nguyên số, bắt đầu từ năm học 2022 - 2023, tin học đã trở thành môn học bắt buộc với học sinh từ lớp 3 xuyên suốt tới lớp 9. Tuy nhiên, cơ sở vật chất phục vụ môn học này vẫn là một vấn đề nan giải, đặc biệt với các trường ở vùng sâu, vùng xa như trường PTDTBT TH&THCS Sró.

Thầy Hiệu trưởng xúc động chia sẻ về những khó khăn của thầy cô nhà trường và bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc đến các nhà tài trợ. Phòng tin học đi vào hoạt động sẽ góp phần quan trọng trong việc hỗ trợ các em học sinh duy trì việc học môn tin học hiệu quả, thúc đẩy công nghệ thông tin, từ đó hỗ trợ các em có được hành trang vững vàng cho tương lai, đặc biệt là trong giai đoạn chuyển đổi công nghệ số diễn ra nhanh chóng.

Đoàn Thanh niên PTSC Marine đồng hành tài trợ chương trình “Phòng tin học cho em” tỉnh Gia Lai
Đoàn viên PTSC Marine tham gia hướng dẫn các em học sinh sử dụng máy tính.
Đoàn Thanh niên PTSC Marine đồng hành tài trợ chương trình “Phòng tin học cho em” tỉnh Gia Lai
Các em học sinh hào hứng áp dụng các kiến thức đã được học một cách trực quan trên máy tính.

Đóng góp vào những chiếc máy tính này là chiến dịch nhỏ mà ý nghĩa của tập thể cán bộ nhân viên, người lao động PTSC Marine thông qua Chương trình “Heo đất cho em”. Chương trình gắn liền với các giá trị cốt lõi và niềm tin của PTSC Marine vào sự đầu tư phát triển cho thế hệ tương lai. Việc trang bị cho các em học sinh những công cụ cần thiết để thành công trong thời đại kỹ thuật số, không chỉ mở ra con đường thành công cho tương lai của từng cá nhân, mà còn đóng góp vào sự phát triển lâu dài của đất nước./.

Minh Nguyệt

DMCA.com Protection Status