Đoàn Thanh niên PV GAS lan tỏa văn hóa “nghĩa tình” của Tuổi trẻ Dầu khí tại Bà Rịa - Vũng Tàu

10:11 | 07/08/2024

4,610 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 04/8/2024, tại UBND xã Bình Trung, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Cụm phối hợp hoạt động Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) của Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) và Ban chỉ đạo hè xã Bình Trung đã tổ chức Lễ tổng kết chiến dịch “Mùa hè xanh”, “Hoa phượng đỏ” năm 2024.

Tham dự buổi Lễ, về phía Đoàn Thanh niên Tập đoàn có đồng chí Lê Hoài Bắc – Ủy viên Ban Thường vụ - Cụm Trưởng Cụm phối hợp hoạt động TP.HCM, Bí thư Đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS); đồng chí Trần Hải Phương – Ủy viên Ban Thường vụ - Bí thư Đoàn Tổng công ty Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC); đồng chí Vũ Thế Quang - Ủy viên BCH Đoàn Tập đoàn, Cụm phó Cụm BR-VT, Bí thư Đoàn Trường Đại học Dầu khí (PVU), Phó Trưởng Ban tổ chức chiến dịch “Mùa hè xanh”, “Hoa phượng đỏ” năm 2024; đại diện Đoàn thanh niên các đơn vị Vietsovpetro, PQPOC, PV Drilling, PVFCCo, PVTrans, PETROSETCO, PVCollege, PVU, các chiến sĩ tham gia “Mùa hè xanh”, “Hoa phượng đỏ” năm 2024. Các đồng chí Bí thư/Phó Bí thư cùng hơn 20 đoàn viên thanh niên các cơ sở đoàn trực thuộc PV GAS tại BR-VT cũng tham gia sự kiện.

Đoàn Thanh niên PV GAS lan tỏa văn hóa “nghĩa tình” của Tuổi trẻ Dầu khí tại Bà Rịa - Vũng Tàu
Các hoạt động trong chiến dịch "Mùa hè xanh”, “Hoa phượng đỏ” năm 2024

Về phía Đoàn thanh niên và lãnh đạo địa phương có đồng chí Nguyễn Trường Thọ – Phó Bí thư huyện đoàn Châu Đức; đồng chí Nguyễn Trung Minh, Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã Bình Trung; cùng BCH Đoàn Thanh niên và các bạn tình nguyện viên địa phương.

Chiến dịch "Mùa hè xanh" và "Hoa phượng đỏ" năm 2024 tại xã Bình Trung diễn ra trong gần một tháng, với sự tham gia của hơn 100 đoàn viên nhiệt huyết từ Petrovietnam và với sự hỗ trợ của nhiều đoàn cơ sở trong toàn Tập đoàn. Chiến dịch đã để lại nhiều dấu ấn tích cực trong cộng đồng đúng với tinh thần: “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”. Các hoạt động đa dạng và ý nghĩa bao gồm: hỗ trợ học sinh ôn tập môn văn hóa, giảng dạy tiếng Anh, tổ chức hoạt động ngoại khóa; trồng cây bảo vệ môi trường; sửa chữa hệ thống điện cho hộ khó khăn; tặng máy tính, tivi, sách giáo khoa, sữa, đồ dùng học tập, học bổng và xe đạp cho học sinh tại 2 trường trong xã; triển khai “Tuyến đường cờ Tổ quốc” chào mừng Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2025-2030; hướng dẫn cài đặt VNEID; tổ chức cắt tóc miễn phí và rửa xe gây quỹ "Tiếp sức đến trường"; tạo sân chơi cho trẻ em địa phương để học kỹ năng sống và tổ chức hoạt động "Đổi rác lấy quà". Ngoài ra, chiến dịch cũng tổ chức thăm, tặng quà cho gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; dâng hương, thắp nến tri ân kỷ niệm ngày Thương binh – Liệt sĩ 27/7.

Đoàn Thanh niên PV GAS tặng 10 xe đạp cho các em học sinh người dân tộc
Đoàn Thanh niên PV GAS tặng 10 xe đạp cho các em học sinh người dân tộc

Riêng Đoàn Thanh niên PV GAS, thông qua các cơ sở đoàn trực thuộc đã đóng góp lực lượng nhiệt thành suốt chiến dịch; tham gia tặng đồ dùng học tập, sách giáo khoa cho học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn; 10 xe đạp cho các em học sinh là người dân tộc, có hoàn cảnh khó khăn và điều kiện đi lại còn hạn chế, với tổng giá trị là 40 triệu đồng.

Qua những hoạt động vô cùng ý nghĩa, sự nỗ lực của Đoàn Thanh niên Tập đoàn, chiến dịch đã thực sự mang lại lợi ích cho cộng đồng và để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng bà con và các em học sinh về hình ảnh “Tuổi trẻ Dầu khí Việt Nam”, góp phần tạo động lực cho bà con và học sinh địa phương cố gắng lao động và học tập tốt, đoàn kết vì thế hệ trẻ.

Tại buổi lễ, nhằm hỗ trợ các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn được tiếp cận điều kiện học tập tốt hơn, Cụm BR-VT đã trao tặng 30 bộ sách giáo khoa cho 30 em học sinh của trường Tiểu học Chu Văn An và THCS Hà Huy Tập; đồng thời trao tặng 10 xe đạp cho các em học sinh là người dân tộc thiểu số, hoàn cảnh khó khăn và điều kiện đi lại còn hạn chế của hai trường.

Tuổi trẻ PV GAS nhiệt tình tham gia chiến dịch
Tuổi trẻ PV GAS nhiệt tình tham gia chiến dịch

Đại diện lãnh đạo xã Bình Trung, đồng chí Nguyễn Trung Minh đã gửi lời cảm ơn chân thành đến lãnh đạo, đoàn viên thanh niên các đơn vị Petrovietnam, đặc biệt là Cụm BR - VT đã dành sự quan tâm, tạo điều kiện và tổ chức chiến dịch tại xã Bình Trung với nhiều hoạt động hết sức ý nghĩa, thiết thực. Châu Đức rất mong sẽ có dịp được gặp lại “màu áo xanh Thanh niên Dầu khí”.

Để ghi nhận những nỗ lực đóng góp vào hoạt động chung của Chiến dịch, cũng như nâng cao tinh thần xung kích của đoàn thanh niên, UBND huyện Châu Đức đã khen thưởng cho các điển hình tham gia chiến dịch. Ban tổ chức cũng trao giấy chứng nhận cho toàn bộ tập thể và cá nhân tham gia chiến dịch.

Buổi lễ "Tổng kết chiến dịch Mùa hè xanh năm 2024" của Cụm hoạt động BR-VT khép lại đầy ý nghĩa, là động lực để tuổi trẻ tiếp tục lao động, sáng tạo và cùng nhau lan tỏa giá trị văn hóa cốt lõi của người lao động Dầu khí; góp phần chung tay xây dựng đất nước Việt Nam phồn thịnh và tỉnh BR-VT ngày càng giàu mạnh và tươi đẹp hơn.

P.V

Mobile Version DMCA.com Protection Status