Đoàn Thanh niên PV GAS tham gia và đạt giải tại Hội thi “Tuổi trẻ với Văn hoá Petrovietnam”

08:12 | 01/12/2022

4,342 lượt xem
|
(PetroTimes) - Vừa qua, tại TP Vũng Tàu, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Đoàn Thanh niên Tập đoàn) đã tổ chức Hội thi “Tuổi trẻ với Văn hóa Petrovietnam” chào mừng Ngày Truyền thống Dầu khí Việt Nam (27/11). Nằm trong Đội Cụm phối hợp hoạt động TP HCM, các đại diện Đoàn Thanh niên PV GAS đã tích cực thi đấu và góp phần mang về Giải Đặc biệt cho TP HCM.

Tham dự sự kiện, về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có đồng chí Trần Quang Dũng - Ủy viên BTV Đảng ủy, Trưởng Ban Truyền thông và Văn hoá doanh nghiệp Tập đoàn; các đồng chí đại diện các Ban/Văn phòng Tập đoàn; đại diện lãnh đạo Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Hội Cựu Chiến binh Tập đoàn, các đồng chí Ủy viên BCH, UBKT Đoàn Tập đoàn, đại diện BCH các cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Tập đoàn, cùng thành viên của 05 đội thi đến từ các Cụm phối hợp hoạt động của Đoàn Tập đoàn.

Đội Cụm phối hợp hoạt động TP HCM “ra quân” với tinh thần Tuổi trẻ xung kích và sáng tạo
Đội Cụm phối hợp hoạt động TP HCM “ra quân” với tinh thần Tuổi trẻ xung kích và sáng tạo

Phát biểu khai mạc Hội thi, đồng chí Phạm Đăng An – Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn cho biết, trong tháng 9 vừa qua, Tập đoàn đã ban hành cuốn Sổ tay Văn hoá Petrovietnam. Đây là tài liệu mà người lao động Petrovietnam cần nắm rõ, cam kết thực hiện và cùng tham gia giám sát, điều chỉnh để tài liệu này thật sự là cách hiểu, cách sống và cách làm việc của từng thành viên Petrovietnam. Nhân dịp kỷ niệm 61 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí, Đoàn Thanh niên Tập đoàn tổ chức Hội thi “Tuổi trẻ với Văn hoá Petrovietnam” để tuyên truyền cũng như dịp để tuổi trẻ, thanh niên Dầu khí có cơ hội ôn luyện, lan tỏa những giá trị của Petrovietnam đã được cụ thể hoá qua cuốn Sổ tay Văn hoá Petrovietnam. Đồng thời, Hội thi cũng là điểm khởi đầu cho hành trình văn hoá Petrovietnam của Tuổi trẻ Dầu khí nhiệm kỳ 2022-2027.

Đoàn Thanh niên PV GAS tham gia và đạt giải tại Hội thi “Tuổi trẻ với Văn hoá Petrovietnam”
Đội Cụm phối hợp hoạt động nổi bật trong phần thi "Chúng tôi là ai"

Tham gia Hội thi, các đội lần lượt tranh tài qua 3 phần thi. Với phần thi thứ I mang tên "Chúng tôi là ai", các đội đã giới thiệu về đội thi của mình bằng hình thức sân khấu hóa qua các bài hát, rap, vũ kịch độc đáo và hấp dẫn. Qua đó, các đội đã giới thiệu đến Hội thi về con người Dầu khí, hình ảnh và bản sắc của từng đơn vị một cách ấn tượng. Phần thi thứ hai mang tên “Có thể bạn đã biết”, các đội lần lượt trả lời 15 câu hỏi trắc nghiệm liên quan đến chủ đề Văn hóa Petrovietnam. Kết quả, đa số đều trả lời chính xác, qua đó chứng tỏ tuổi trẻ Dầu khí có sự tìm hiểu, hiểu biết và thấm nhuần về văn hoá Dầu khí.

Phần thi thứ III, phần thi mang tính quyết định mang tên “Tài năng cán bộ Đoàn” được triển khai theo hình thức tiểu phẩm, hoạt cảnh truyền thống, ca kịch, vũ kịch, hùng biện. Trong phần thi này, các đội đã để lại ấn tượng sâu sắc bởi sự đầu tư chăm chút từ nội dung thông điệp muốn truyền tải, kịch bản thể hiện, diễn xuất, âm nhạc. Trong mỗi tiểu phẩm, các đội đã khéo léo lồng ghép và làm nổi bật lên những giá trị cốt lõi của văn hoá Dầu khí và những quy định trong cuốn Sổ tay Văn hoá Petrovietnam.

Phần thi “Có thể bạn đã biết” với các câu hỏi trắc nghiệm liên quan đến chủ đề Văn hóa Petrovietnam
Phần thi “Có thể bạn đã biết” với các câu hỏi trắc nghiệm liên quan đến chủ đề Văn hóa Petrovietnam

Đội Cụm phối hợp hoạt động TP. Hồ Chí Minh nổi bật ngay từ phút đầu với màn trình diễn ca múa sân khấu hóa cho phần thi "Chúng tôi là ai". Trên nền beat trẻ trung sôi động của bài hát “Tự hào người Dầu khí”, tốp ca trình bày “phiên bản mới”, lần lượt giới thiệu đầy đủ tên và thông điệp của 12 đơn vị trong Cụm hoạt động TP HCM. Ở phần câu hỏi trắc nghiệm, đội xuất sắc đạt điểm tuyệt đối cho cả 15 câu hỏi.

Ở phần thi “Tài năng cán bộ Đoàn”, Đội TP HCM mang đến một câu chuyện nghĩa tình của Người Dầu khí mang tên “Lá thư từ đảo thép”. Được đặt hàng từ Đoàn Thanh niên, lá thư được viết thực bởi một người anh thế hệ đi trước, đã cống hiến cả thanh xuân cho biển khơi và sự phát triển của ngành Dầu khí. Anh được bổ nhiệm vị trí Giàn trưởng giàn Biển Đông khi vẫn đang ở độ tuổi thanh niên và hiện vẫn đang đảm nhiệm vị trí này. Lá thư là câu chuyện thực tế và những lời nhắn gửi đến thế hệ trẻ, toát lên 4 giá trị cốt lõi Khát vọng - Trí tuệ - Chuyên nghiệp - Nghĩa tình. “Lá thư từ đảo thép” thể hiện bằng tiếng đọc thư, lời trao gửi dẫn dắt và minh họa qua 3 tiết mục ca múa có ý nghĩa liên quan: “Chỉ thế thôi”, “Biển Đông tung bay quốc kỳ”, “Sống như những đoá hoa”. Màn trình diễn đã mang đến những cảm xúc chân thực, niềm tự hào được đứng trong đội ngũ lao động Dầu khí, thực sự mang những giá trị Văn hóa Petrovietnam đến với cuộc sống và nghệ thuật.

Ở phần thi “Tài năng cán bộ Đoàn”, Đội TP HCM mang đến một câu chuyện nghĩa tình mang tên “Lá thư từ đảo thép
Ở phần thi “Tài năng cán bộ Đoàn”, Đội TP HCM mang đến một câu chuyện nghĩa tình mang tên “Lá thư từ đảo thép

Với các phần dự thi hoàn chỉnh, sáng tạo và thể hiện tinh thần Tuổi trẻ Dầu khí, Văn hóa Dầu khí, Đội Cụm hoạt động TP HCM đã bứt phá giữa các đội thi đều khá xuất sắc, xứng đáng với vị trí dẫn đầu. Trong đó, Đội đã nhận được những đóng góp tích cực của Đoàn Thanh niên PV GAS, từ việc hỗ trợ tập luyện, đến tham gia thi đấu nhiệt tình và đồng lòng đồng sức cổ vũ, tạo nên thành tích vượt trội của Đội.

Các đại diện Tuổi trẻ PV GAS tham gia Ngày hội Đoàn Thanh niên Petrovietnam
Các đại diện Tuổi trẻ PV GAS tham gia Ngày hội Đoàn Thanh niên Petrovietnam

Nhận xét, đánh giá về các đội thi, các thành viên Ban giám khảo đều chung nhận xét, các nội dung, kiến thức trong cuốn Sổ tay Văn hoá Petrovietnam đã được các đội thấu hiểu sâu sắc, thể hiện cách thức truyền thông sinh động, tôn vinh, hấp dẫn bằng chính ngôn ngữ sân khấu. Từ đây, những thông điệp của Sổ tay Văn hoá Petrovietnam sẽ không chỉ dừng lại ở Hội thi mà từ đó còn lan tỏa rộng ra trong khắp các đơn vị. Kết quả, giải Đặc biệt đã thuộc về Đội Cụm phối hợp hoạt động TP HCM; Đội Cụm phối hợp hoạt động miền Trung đạt giải Nhất; Đội Cụm phối hợp hoạt động miền Bắc đạt giải Nhì, hai giải ba thuộc về hai đội Cụm phối hợp hoạt động miền Tây Nam bộ và Bà Rịa-Vũng Tàu.

P.V

Đoàn Thanh niên PV GAS kêu gọi hưởng ứng Chương trình “PV GAS - Điều ước cho em”Đoàn Thanh niên PV GAS kêu gọi hưởng ứng Chương trình “PV GAS - Điều ước cho em”
Đoàn PV GAS nhận khen thưởng tại Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Tập đoàn lần thứ III, nhiệm kỳ 2022-2027Đoàn PV GAS nhận khen thưởng tại Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Tập đoàn lần thứ III, nhiệm kỳ 2022-2027
Đoàn Thanh niên PV GAS tổ chức Ngày hội hiến máu “Từ trái tim đến trái tim”Đoàn Thanh niên PV GAS tổ chức Ngày hội hiến máu “Từ trái tim đến trái tim”
Tuổi trẻ Dầu khí tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện 2022 – “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”Tuổi trẻ Dầu khí tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện 2022 – “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”
Tiếp tục khẳng định, phát huy vai trò của Tuổi trẻ Dầu khíTiếp tục khẳng định, phát huy vai trò của Tuổi trẻ Dầu khí
8 công trình của tuổi trẻ Dầu khí đạt giải thưởng “Tuổi trẻ sáng tạo toàn quốc8 công trình của tuổi trẻ Dầu khí đạt giải thưởng “Tuổi trẻ sáng tạo toàn quốc" năm 2022

DMCA.com Protection Status