Đoàn Thanh niên PVC ra quân Tháng Thanh niên 2014

15:25 | 04/03/2014

510 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 1/3, Đoàn Thanh niên Tổng công ty CP Xây lắp Dầu khí (PVC) đã phối hợp cùng Đoàn khối Cơ quan Trung ương Đoàn và Trung tâm Tình nguyện Quốc gia tổ chức ra quân Tháng Thanh niên năm 2014 với nhiều hoạt động tình nguyện an sinh xã hội có ý nghĩa tại xã Yên Mông, TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình - vùng đồng bào dân tộc Mường, có nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Để thực hiện hoạt động này, trong tháng 2/2014, Đoàn Thanh niên PVC đã triển khai tới các cơ sở Đoàn trực thuộc vận động nguồn lực, ủng hộ nhân công giúp một số gia đình vùng cao trồng cây công nghiệp, chăn nuôi để phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, góp phần nâng cao ý thức của đoàn viên thanh niên trong việc trồng cây gây rừng, bảo vệ môi trường, tạo cơ hội cho đoàn viên rèn luyện kỹ năng trong hoạt động tình nguyện, góp phần bồi đắp tình cảm sẻ chia đối với đồng bào vùng cao còn gặp nhiều khó khăn về đời sống...

Tại trường THCS Yên Mông, Đoàn Thanh niên PVC đã trao tặng 10 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi và các “Đàn gà khăn quàng đỏ” cho 10 em thiếu nhi khó khăn để cùng gia đình chăm nuôi, tăng thêm thu nhập (20 con gà giống/đàn). Ngoài ra, đoàn tình nguyện còn tặng một bộ trống Đội, 300 khăn quàng đỏ cho trường và 300 phần quà gồm sách, báo, lịch năm mới cho các em học sinh trong trường. Tổng giá trị đợt tình nguyện lên đến gần 20 triệu đồng.

Đồng chí Hoàng Hữu Thành, Ủy viên BCH Đoàn Tập đoàn, Bí thư Đoàn Tổng công ty PVC trao tặng "Đàn gà khăn quàng đỏ" cho các em học sinh.

Đồng chí Hoàng Hữu Thành, Bí thư Đoàn Thanh niên PVC cho biết: “Đàn gà Khăn quàng đỏ” là chương trình do Hội đồng đội Trung ương phát động, tặng đàn gà cho các em thiếu nhi chăm nuôi không chỉ để tăng thu nhập cho gia đình mà còn mong muốn các em hiểu được giá trị lao động, trực tiếp thụ hưởng thành quả lao động mình đạt được góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng học tập của các em”.

Tiếp đó, Đoàn đã cung cấp cây giống, phân bón và cùng với thanh niên địa phương hỗ trợ gia đình chị Nguyễn Thị Xướng (SN 1964, dân tộc Mường) trồng hơn 2.000 cây keo trên diện tích 4.000m2 đất đồi, dự kiến sau 4 đến 5 năm có thể thu lợi 50 triệu đồng. Gia đình chị Xướng có hoàn cảnh neo đơn, khó khăn. Cuối năm 2012, chị Xướng liên tiếp chịu tang chồng, con gái và cháu trai. Hiện giờ, thu nhập chính của gia đình trông cậy vào hai sào ruộng và tiền công đi làm gạch hơn 1 triệu đồng của con trai. “Trước đây, trên diện tích đồi này, gia đình đã thu hoạch hai vụ keo, nhưng vì hoàn cảnh khó khăn phải thu hoạch sớm, không có tiền đầu tư trồng cây mới”, chị Xướng nói.

Nằm trong chương trình, để giáo dục truyền thống lịch sử cho thanh niên, Đoàn tình nguyện đã đến thăm quan, tìm hiểu lịch sử hào hùng và quá trình xây dựng thủy điện Hòa Bình, bức thư gửi thế hệ năm 2100 và dâng hương tưởng niệm tại tượng đài Bác Hồ.

P.V

DMCA.com Protection Status