Đoàn Thanh niên PVFCCo: Phong trào "Sáng tạo trẻ" tiếp tục được đẩy mạnh

20:03 | 17/01/2024

20,033 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 16/1/2024, tại trụ sở Tổng công ty (TCT), Đoàn Thanh niên TCT Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn, phong trào Thanh niên năm 2023 và triển khai chương trình công tác năm 2024.

Tham dự Hội nghị, về phía Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam có đồng chí Phạm Đăng An - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn Khối DNTW, Bí thư Đoàn Tập đoàn.

Về phía PVFCCo có đồng chí Trần Thị Phương Thảo - Phó Bí thư Đảng ủy phụ trách Đảng bộ, Phó Tổng Giám đốc TCT; các đồng chí trong Hội đồng quản trị, Ban Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn TCT; các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy các đơn vị, các nguyên Bí thư Đoàn Thanh niên TCT; cùng các đồng chí là Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên TCT, Ban Chấp hành các cơ sở đoàn của TCT và các đoàn viên tiêu biểu.

Đoàn Thanh niên PVFCCo: Phong trào
Toàn cảnh Hội nghị.

Báo cáo tại Hội nghị, đồng chí Phạm Chí Trung - Bí thư Đoàn Thanh niên TCT cho biết, trong năm 2023, được sự lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn của Đảng ủy TCT và Đoàn Tập đoàn, Đoàn Thanh niên TCT đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, bám sát vào chủ đề hành động của năm: “Tuổi trẻ PVFCCo đoàn kết, bản lĩnh, tiên phong, sáng tạo, cống hiến vì sự phát triển bền vững của PVFCCo”. Trong đó, tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm về công tác tuyên truyền giáo dục, đăng ký đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên, phong trào sáng tạo trẻ, sáng kiến cải tiến, các hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng.

Trong đó, điểm nổi bật trong hoạt động Đoàn năm 2023 là phong trào “Sáng tạo trẻ” đã tiếp tục được đẩy mạnh. Trong năm 2023 đã có 172 ý tưởng của các bạn đoàn viên được Hội đồng Khoa học Công nghệ TCT ra quyết định công nhận. Toàn TCT có 25 công trình, phần việc thanh niên các cấp, trong đó tiêu biểu có 8 công trình thanh niên được công nhận cấp Đoàn Tập đoàn, 6 công trình thanh niên được đề nghị Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương công nhận do các đoàn viên Nhà máy Đạm Phú Mỹ thực hiện, đem lại giá trị làm lợi hơn 5,7 tỷ đồng. Đoàn Thanh niên TCT có 2 đoàn viên được Trung ương Đoàn tuyên dương là “Người thợ trẻ giỏi toàn quốc năm 2023”, có 3 đoàn viên được Đoàn Tập đoàn tuyên dương là “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác 2023”.

Đoàn Thanh niên PVFCCo: Phong trào
Đoàn viên PVFCCo được Trung ương Đoàn tuyên dương là “Người thợ trẻ giỏi toàn quốc năm 2023”.

Các công tác khác như phong trào “Xung kích đảm nhận công trình, phần việc thanh niên”, an sinh xã hội, tình nguyện; công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng... cũng được Đoàn Thanh niên chú trọng và đẩy mạnh. Đặc biệt là các hoạt động thiện nguyện và an sinh khi Đoàn Thanh niên TCT và các đơn vị tích cực triển khai các hoạt động an sinh xã hội với nhiều công trình, phần việc chung sức vì cộng đồng, hướng về địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa, góp phần xóa đói, giảm nghèo, với tổng giá trị thực hiện hơn 1 tỷ đồng.

Tại Hội nghị, báo cáo và các đóng góp của các đại biểu cũng đã thẳng thắn chỉ ra các điểm còn hạn chế, chưa hoàn thành trong năm 2023 như chỉ tiêu về kết nạp Đảng cho đoàn viên, chỉ tiêu về tổ chức các khóa đào tạo nội bộ chưa đạt và đề ra các giải pháp để khắc phục trong năm 2024.

Đoàn Thanh niên PVFCCo: Phong trào
Đồng chí Phạm Chí Trung - Bí thư Đoàn Thanh niên TCT báo cáo tại Hội nghị.

Trong chương trình, các đại biểu đã được lắng nghe tham luận “Tuổi trẻ PVFCCo xây dựng và tái tạo văn hóa doanh nghiệp”, qua đó các bạn đoàn viên đã được tương tác, chia sẻ kinh nghiệm công tác Đoàn, làm thế nào giữ được nhiệt huyết tuổi trẻ trong tình hình hiện nay với các nguyên cán bộ Đoàn Thanh niên TCT .

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trần Thị Phương Thảo và đồng chí Phạm Đăng An đã gửi lời chúc mừng và đánh giá cao các hoạt động và thành tích mà Đoàn Thanh niên TCT đã đạt được trong năm 2023. Đoàn Thanh niên TCT đã được nhận giấy khen của Đoàn Thanh niên Tập đoàn vì có thành tích xuất sắc trong năm 2023, có 4 Chi đoàn được tuyên dương là Chi đoàn Dầu khí tiêu biểu; các đoàn viên thanh niên PVFCCo với tuổi trẻ và nhiệt huyết, trong tình hình khó khăn chung của TCT đã tích cực tham gia vào các hoạt động sản xuất kinh doanh, phát huy ý tưởng sáng kiến, an sinh xã hội… cũng như đánh giá cao sự phối hợp hiệu quả với Công đoàn, Hội Cựu chiến binh trong các hoạt động đoàn thể.

Đoàn Thanh niên PVFCCo: Phong trào
Đồng chí Trần Thị Phương Thảo - Phó Bí thư Đảng ủy phụ trách Đảng bộ TCT phát biểu.
Đoàn Thanh niên PVFCCo: Phong trào
Đồng chí Phạm Đăng An - Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn phát biểu tại Hội nghị.

Các đồng chí cũng lưu ý, trong năm 2024, Đoàn Thanh niên TCT cần tiếp tục thể hiện sức trẻ, tinh thần đoàn kết cùng chung tay với TCT nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của TCT; xây dựng các mục tiêu cá nhân trong công việc để chung tay mục tiêu chung của toàn TCT. Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên cần quan tâm và tìm ra các giải pháp để động viên tinh thần, khơi gợi nhiệt huyết, đổi mới hình thức sinh hoạt để tập hợp đoàn viên, đóng góp tích cực vào sự phát triển của TCT cũng như cần chú trọng hơn nữa việc phát triển đảng viên mới.

Đoàn Thanh niên PVFCCo: Phong trào
Đồng chí Phạm Đăng An trao bằng khen của Đoàn Thanh niên Tập đoàn cho Đoàn Thanh niên PVFCCo.
Đoàn Thanh niên PVFCCo: Phong trào
Các tập thể, cá nhân nhận khen thưởng của Đoàn Thanh niên TCT.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Hội nghị đã trao các bằng khen của Đoàn Thanh niên Tập đoàn và Đoàn Thanh niên TCT cho các tập thể và các cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2023.

Tuổi trẻ PVFCCo: “Đoàn kết, bản lĩnh, tiên phong, sáng tạo, cống hiến vì sự phát triển bền vững của Tổng công ty” Tuổi trẻ PVFCCo: “Đoàn kết, bản lĩnh, tiên phong, sáng tạo, cống hiến vì sự phát triển bền vững của Tổng công ty”
PVFCCo phát động chương trình trồng cây xanh tại TP Phan Thiết PVFCCo phát động chương trình trồng cây xanh tại TP Phan Thiết
Đoàn Thanh niên PVFCCo tổ chức Hội nghị tập huấn công tác Đoàn và phong trào thanh niên Đoàn Thanh niên PVFCCo tổ chức Hội nghị tập huấn công tác Đoàn và phong trào thanh niên

V.K

DMCA.com Protection Status