Đoàn Thanh niên Tập đoàn sơ kết 6 tháng đầu năm, tập huấn kĩ năng nghiệp vụ công tác đoàn năm 2023

18:54 | 14/07/2023

6,526 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Trong các ngày từ 14-16/7/2023, tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Đoàn Tập đoàn) tổ chức sơ kết chương trình công tác đoàn và phong trào thanh niên 6 tháng đầu năm, tập huấn kĩ năng nghiệp vụ công tác đoàn năm 2023.

Đến dự Hội nghị, có đồng chí Lê Anh Chiến – Phó Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn; ThS. Phạm Hoàng Hải, giảng viên Lớp Bồi dưỡng, Khoa Công tác thanh niên, Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam

Về phía Đoàn Tập đoàn có đồng chí Phạm Đăng An - Bí thư Đoàn Tập đoàn; đồng chí Đinh Đức Mạnh - Phó Bí thư Đoàn Tập đoàn; cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đoàn Tập đoàn và các Bí thư, Phó bí thư các cơ sở Đoàn trực thuộc.

Đoàn Thanh niên Tập đoàn sơ kết 6 tháng đầu năm, tập huấn kĩ năng nghiệp vụ công tác đoàn năm 2023
Toàn cảnh Hội nghị Sơ kết

Với chủ đề “Tuổi trẻ Dầu khí xung kích, đổi mới, sáng tạo; tiên phong trong công tác chuyển đổi số của Tập đoàn và đơn vị” trong đó đề ra 03 nhiệm vụ trọng tâm, cụ thể hóa bằng 10 chỉ tiêu cơ bản, 05 nội dung – giải pháp chủ yếu và 18 hoạt động lớn, trong 6 tháng đầu năm 2023, Đoàn Thanh niên Tập đoàn và các cơ sở đã chủ động triển khai các nhiệm vụ, cụ thể hoá việc thực hiện các văn bản chỉ đạo của Đảng ủy, lãnh đạo Tập đoàn và Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương đề ra.

Đoàn Tập đoàn và các cơ sở đã tập trung tuyên truyền về những đóng góp của Tập đoàn và đơn vị trong năm 2023, thông tin nhanh về các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân; về truyền thống vẻ vang 93 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/21930-3/2/2023); 92 năm ngày thành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2023); Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5; Tháng công nhân năm 2023; tham gia nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền, tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; Nghị quyết Đại hội XII của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Nghị quyết Đại hội IV của Đoàn Khối DNTW và Nghị quyết Đoàn Tập đoàn Tập đoàn lần III, nhiệm kỳ 2022-2027; truyên truyền sâu rộng những đóng góp của các thế thệ thanh niên Dầu khí, đặc biệt về những kết quả nổi bật của Đoàn Thanh niên Tập đoàn trong phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo”, về khát vọng vươn lên tìm dầu làm giàu cho tổ quốc của thanh niên Dầu khí thông qua Fanpage “Tuổi trẻ Dầu khí Việt Nam” và các đơn vị, giúp cán bộ, đoàn viên, người lao động trong và ngoài Tập đoàn hiểu hơn về truyền thống “Những người đi tìm lửa” và những đóng góp của ngành Dầu khí đối với sự phát triển của đất nước.

Đoàn Thanh niên Tập đoàn sơ kết 6 tháng đầu năm, tập huấn kĩ năng nghiệp vụ công tác đoàn năm 2023
Bí thư Đoàn các đơn vị trình bày tham luận tại Hội nghị

Công tác thăm, tặng quà cho cán bộ, công nhân, người lao động có nhiều khó khăn góp phần định hướng dư luận xã hội trong đoàn viên thanh niên tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý điều hành của Nhà nước, sự ổn định và phát triển của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; chủ động đấu tranh chống luận điệu xuyên tạc, nói xấu, nói sai sự thật nhất là trên mạng xã hội, khẳng định vai trò, tiếng nói và vị trí của tổ chức Đoàn thanh niên.

Trong Tháng Thanh niên, Đoàn Tập đoàn và các đoàn cơ sở đã triển khai đồng loạt chương trình đối thoại giữa lãnh đạo và đoàn viên thanh niên vào dịp kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Các hoạt động trong Tháng Thanh niên được tuyên truyền sôi nổi rộng khắp, trên các fanpage, truyền thông nội bộ, mạng xã hội… trong các buổi sinh hoạt Đoàn và hệ thống tuyên truyền trực quan, qua các cuộc thi tìm hiểu, văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao.

Bên cạnh đó, trong 6 tháng đầu năm, các cơ sở Đoàn trong toàn Tập đoàn đã tổ chức nhiều hành trình về nguồn, dâng hoa, dâng hương, thăm các địa chỉ đỏ trên địa bàn các tỉnh thành trên cả nước, đặc biệt là tại các địa phương có công trình và hoạt động dầu khí.

Trong phong trào Tuổi trẻ sáng tạo, Ban Thường vụ Đoàn Tập đoàn tập trung chỉ đạo, hướng dẫn các cấp bộ Đoàn tiếp tục thi đua đẩy mạnh phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” thông qua các Kế hoạch phát động Tháng Thanh niên, Tháng Công nhân và Chiến dịch Hè 2023; các hoạt động xung kích thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, đã thúc đẩy các hoạt động sáng tạo, ứng dụng tiến bộ khoa học vào sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thanh niên công nhân nâng cao trình độ nghiệp vụ, tay nghề. Triển khai và đảm nhận thực hiện các công trình thanh niên, phần việc thanh niên sáng tạo; chỉ đạo các cấp bộ đoàn tổ chức hội thi sáng kiến ý tưởng, bình chọn sáng kiến mới, hiệu quả để tuyên dương, khen thưởng, nhân rộng mô hình hay, cách làm hiệu quả. Tại Lễ trao giải thưởng "Người thợ trẻ giỏi" toàn quốc lần thứ XIV, năm 2023 do Trung ương Đoàn tổ chức, toàn Tập đoàn có 7 đồng chí được nhận danh hiệu “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc năm 2023. Thực hiện hướng dẫn của Trung ương Đoàn và Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương, Đoàn Tập đoàn đã đăng ký 01 Công trình tiêu biểu toàn quốc năm 2023.

Đoàn Thanh niên Tập đoàn sơ kết 6 tháng đầu năm, tập huấn kĩ năng nghiệp vụ công tác đoàn năm 2023
Bí thư Đoàn các đơn vị đóng góp ý kiến tại Hội nghị

Tại Hội nghị, các Bí thư Đoàn cơ sở đã phát biểu góp ý, bàn các giải pháp về một số nhiệm vụ tổ hoạt động của Đoàn Thanh niên Tập đoàn và các cơ sở trong 6 tháng cuối năm 2023. Trong đó, tập trung trọng tâm vào các hoạt động đền ơn đáp nghĩa và Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7, thăm hỏi, tặng quà cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp kỷ niệm 56 năm ngày Bác Hồ đến thăm và nói chuyện tại Đại hội thi đua các Đội TNXP chống Mỹ cứu nước (12/01/1967 – 12/01/2023) và dịp kỷ niệm 73 năm ngày truyền thống LL TNXP Việt Nam (15/7/1950 – 15/7/2023).

Hưởng ứng, tham gia Cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp” trên website, fanpage của đơn vị; tổ chức Diễn đàn đối thoại thanh niên với cấp ủy, lãnh đạo đơn vị; Tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên tích cực hưởng ứng tham gia các Cuộc thi tìm hiểu do Trung ương Đoàn, Đoàn Khối tổ chức (cả năm);... Đồng thời, triển khai rà soát số lượng đoàn viên và nghiêm túc triển khai việc thực hiện phần mềm quản lý đoàn viên, rà soát bổ sung quy hoạch nhân sự nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Lê Anh Chiến - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn ghi nhận, đánh giá cao sự chủ động và nỗ lực của tuổi trẻ toàn Tập đoàn bằng những việc làm thiết thực góp phần vào kết quả sản xuất kinh doanh và các hoạt động xã hội của Tập đoàn trong 6 tháng đầu năm.

Đồng chí Lê Anh Chiến phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
Đồng chí Lê Anh Chiến phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí yêu cầu Đoàn Thanh niên Tập đoàn cần tiếp tục bám sát các nội dung chương trình hành động đã đề ra, trong đó tiếp tục tăng cường tổ chức các diễn đàn, toạ đàm, hội nghị chuyên đề về: công tác phát triển đảng viên trẻ; trao đổi nghiệp vụ công tác Đoàn trong doanh nghiệp; ý tưởng sáng tạo cải tiến kỹ thuật; đăng ký đảm nhận công trình thanh niên; tổ chức các hội thi tay nghề, nghiệp vụ giỏi...

Thay mặt Đoàn Tập đoàn, Bí thư Phạm Đăng An đã cảm ơn, tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Lê Anh Chiến; đồng thời khẳng định, trong thời gian tới, Đoàn Tập đoàn sẽ tiếp tục đẩy mạnh, đổi mới triển khai các hoạt động, khắc phục khó khăn và phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu đã đề ra, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của đơn vị, của Tập đoàn trong năm 2023.

Đoàn Thanh niên Tập đoàn sơ kết 6 tháng đầu năm, tập huấn kĩ năng nghiệp vụ công tác đoàn năm 2023
Tập huấn Chuyên đề “Một số nội dung cơ bản về nghiệp vụ công tác tổ chức xây dựng Đoàn cấp cơ sở”
Đoàn Thanh niên Tập đoàn sơ kết 6 tháng đầu năm, tập huấn kĩ năng nghiệp vụ công tác đoàn năm 2023
Cán bộ Đoàn tham gia khóa Tập huấn

Nhân dịp này, Đoàn Tập đoàn đã tổ chức khóa tập huấn kĩ năng nghiệp vụ công tác Đoàn năm 2023 với Chuyên đề “Một số nội dung cơ bản về nghiệp vụ công tác tổ chức xây dựng Đoàn cấp cơ sở”. Khóa tập huấn nhằm nâng cao chất lượng cán bộ Đoàn và chất lượng các tổ chức đoàn trong Đoàn cơ sở đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ của đơn vị trong tình hình mới; trang bị những kiến thức cần thiết cho việc tổ chức các hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh niên tại mỗi đơn vị với các nội dung sát, phù hợp với thực tế và nhu cầu rèn luyện kỹ năng của cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên.

Minh Châu

DMCA.com Protection Status