Đoàn viên, thanh niên Vietsovpetro: Xứng đáng là lực lượng nòng cốt

21:11 | 24/02/2012

604 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2012 – 2017 đã được tổ chức thành công tại TP Vũng Tàu trong hai ngày 23 và 24/2/2012. Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành (BCH) mới và đoàn đại biểu sẽ tham dự Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

>> Đoàn TNCS Hồ Chí Minh liên doanh Vietsovpetro: Giữ vững và phát huy vai trò xung kích, sáng tạo

Nhân dịp này, phóng viên Petrotimes đã có cuộc phỏng vấn đồng chí Đặng Minh Hồng, Bí thư Đảng ủy Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro về tuổi trẻ Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro.

Đồng chí Đặng Minh Hồng - Bí thư Đảng ủy Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro

PV: Trong những năm qua, Liên doanh Vietsovpetro đã có những đóng góp to lớn cho nền kinh tế Việt Nam nói chung, cho ngành Dầu khí Việt Nam nói riêng. Đồng chí đánh giá như thế nào về vai trò của tuổi trẻ Vietsovpetro trong việc góp phần tạo nên những giá trị đó?

Đồng chí Đặng Minh Hồng: Ban chấp hành Đảng bộ Liên doanh Vietsovpetro luôn đánh giá cao những cống hiến của tuổi trẻ Vietsovpetro đối với quá trình xây dựng và phát triển của Liên doanh Vietsovpetro. Các tập thể đoàn viên, thanh niên đã đoàn kết; lao động sáng tạo; nỗ lực vươn lên; vượt qua mọi khó khăn, thử thách trong công tác và học tập; hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; góp phần đáng kể vào thành công chung của Vietsovpetro cũng như xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh toàn diện.

Đoàn Thanh niên Vietsovpetro đã làm tốt công tác xây dựng tổ chức Đoàn theo hướng chất lượng và đổi mới. Đội ngũ cán bộ Đoàn đã được bổ sung, thay thế kịp thời. Ban Chấp hành Đoàn Vietsovpetro đã đoàn kết, nhất trí, có chương trình, kế hoạch công tác ngắn hạn, dài hạn phù hợp với hoạt động chung của Liên doanh và đã thực hiện hiệu quả việc tham mưu cho các cấp ủy Đảng và chính quyền dành sự quan tâm, ủng hộ tối đa cho các phong trào của Đoàn.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, đoàn viên, thanh niên trong Vietsovpetro tiếp tục được rèn luyện và giáo dục trong một môi trường văn hóa lành mạnh. Ban Chấp hành khóa VII đã làm tốt công tác tư tưởng. Đa số đoàn viên, thanh niên đã hiểu biết rõ và tin tưởng vào đường lối, chính sách của Đảng; trung thành với mục tiêu, lý tưởng của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; biết kế thừa và phát huy truyền thống yêu nước, truyền thống cách mạng của Đoàn và truyền thống anh hùng của đơn vị.

Có thể nói, tuổi trẻ Liên doanh Việt – Nga xứng đáng là lực lượng nòng cốt tuyên truyền và phát huy các giá trị văn hóa tốt đẹp của Vietsovpetro, khẳng định vị thế quan trọng của tổ chức Đoàn trong hệ thống chính trị và có sự phát triển ngang tầm với sự phát triển chung của Liên doanh Việt – Nga.

PV: Theo đồng chí đánh giá thì Đoàn Vietsovpetro đã thật sự có sức thu hút với thanh niên chưa?

Đồng chí Đặng Minh Hồng: Như tôi đã khẳng định, đoàn viên, thanh niên trong Vietsovpetro luôn được rèn luyện và giáo dục trong một môi trường văn hóa lành mạnh. Công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho thanh niên được tổ chức sâu rộng thông qua việc tổ chức thi tìm hiểu, xem phim tư liệu, trao đổi trên mạng Internet, tuyên truyền áp-phích, pano, tạo ra nhiều đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, khơi dậy niềm tự hào, sự trân trọng của tuổi trẻ Vietsovpetro đối với các thế hệ cha anh. Ban lãnh đạo cũng luôn tạo điều kiện để tuổi trẻ Vietsovpetro tham gia tích cực các hoạt động uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa, giao lưu kết nghĩa và các hoạt động xã hội khác, từ đó góp phần hình thành lối sống đẹp trong lực lượng đoàn viên thanh niên.

Tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận đoàn viên thanh niên chưa tích cực tham gia các phong trào bề nổi, ngoại khóa của Đoàn; một số hoạt động do Đoàn tổ chức chưa có đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia. Ở một số đơn vị cơ sở, khả năng tham mưu từ phía cán bộ Đoàn cho cấp ủy Đảng và chính quyền về hoạt động của đoàn còn hạn chế. Cần tiếp tục cải tiến nội dung, hình thức sinh hoạt của các chi đoàn để tạo được không khí hấp dẫn, lành mạnh.

PV: Theo đồng chí, Đoàn Thanh niên Vietsovpetro cần làm gì để tiếp tục phát huy vai trò là lực lượng xung kích, sáng tạo, góp phần hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ chung của Liên doanh Việt – Nga?

Đồng chí Đặng Minh Hồng: Đảng ủy Vietsovpetro đã tặng Đại hội Đoàn Thanh niên lần thứ VIII bức trướng có nội dung: “Tuổi trẻ Vietsovpetro xung kích, sáng tạo, chuyên nghiệp, đoàn kết và trách nhiệm”. Trong đó đã bao hàm những thông điệp mà chúng tôi gửi gắm đến các bạn trẻ.

Trong thời gian tới, tuổi trẻ Vietsovpetro cần tập trung thực hiện 4 nhiệm vụ trọng tâm:

Một là: Luôn coi trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, văn hóa cho Đoàn Thanh niên, góp phần tích cực đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ có đủ phẩm chất, năng lực làm nhiệm vụ xung kích, sáng tạo và kế tục sự nghiệp phát triển của Liên doanh Vietsovpetro nói riêng và ngành Dầu khí Việt Nam nói chung. Đổi mới và mở rộng các hình thức sinh hoạt, học tập, không ngừng bồi dưỡng nâng cao nhận thức lý luận, quán triệt đường lối nhiệm vụ cách mạng, nâng cao lòng yêu nước, yêu Chủ nghĩa Xã hội, tinh thần tự lực, tự cường cho đoàn viên, thanh niên.

Tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh”, “Tuổi trẻ học tập và làm theo lời Bác”, xây dựng các điển hình tiên tiến, kiên quyết đấu tranh chống các biểu hiện tiêu cực, chủ nghĩa cá nhân, cơ hội, thực dụng, ích kỷ. Đảng ủy tiếp tục giao cho tổ chức Đoàn trong Liên doanh làm nòng cốt xây dựng và phát triển Văn hóa Dầu khí, Văn hóa Vietsovpetro với đặc trưng là tập thể “Đoàn kết, hữu nghị, chuyên nghiệp và giàu lòng nhân ái”.

Hai là: Gắn các hoạt động của Đoàn với các nhiệm vụ chung của đơn vị, tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, thể hiện rõ vai trò xung kích của thanh niên, tiếp tục tuyên truyền sâu rộng trong đoàn viên, thanh niên định hướng phát triển của Liên doanh Vietsovpetro với 5 nhiệm vụ trọng tâm đã được xác định trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ IX như: đẩy mạnh tìm kiếm, thăm dò gia tăng trữ lượng; ổn định và phấn đấu có tăng trưởng trong khai thác dầu khí; không ngừng đổi mới quản lý theo hướng hiệu quả; đẩy mạnh cung cấp dịch vụ dầu khí chất lượng cao; tiếp tục nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động.

Ba là: Tiếp tục xây dựng tổ chức Đoàn trong Liên doanh Vietsovpetro vững mạnh, toàn diện. Chú trọng nâng cao chất lượng đoàn viên, nhất là chất lượng chính trị, tư tưởng và tính tiên phong, gương mẫu.

Bốn là: Tăng cường công tác đoàn kết trong tập thể lao động, củng cố quan hệ hữu nghị với các đồng nghiệp phía Nga trong Liên doanh, tăng cường sự hiểu biết, đoàn kết với thanh niên các nước khác, góp phần thiết thực vào công tác đối ngoại nhân dân.

PV: Trân trọng cảm ơn đồng chí!

Chi Mai (Thực hiện)

DMCA.com Protection Status