Doanh nghiệp Dầu khí tổ chức chương trình an sinh xã hội hè 2019

08:13 | 14/08/2019

479 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Trong mùa hè 2019, nhiều chương trình an sinh xã hội được các đơn vị trong ngành Dầu khí tổ chức, nhằm mang đến cho các em nhỏ và gia đình khó khăn những niềm động viên thiết thực, cổ vũ tinh thần vượt khó học giỏi ở mọi miền Tổ quốc.

PVFCCo thực hiện Chiến dịch Mùa hè Xanh 2019

Nằm trong chuỗi các hoạt động tình nguyện của Chiến dịch Mùa hè Xanh 2019 do Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí - Cụm phối hợp hoạt động Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức, vừa qua, Đoàn Thanh Niên Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã chủ trì, phối hợp với sinh viên Trường Đại học Dầu khí (PVU) và đoàn xã địa phương thực hiện sửa chữa điện dân dụng cho các hộ gia đình chính sách, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và lắp đặt khu vui chơi cho trẻ em tại địa bàn xã Bình Ba, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

Đây là xã thuần nông, điều kiện còn nhiều khó khăn và các hộ gia đình đồng bào dân tộc Châu Ro chiếm đến hơn 20% nhân khẩu của xã. Đoàn cơ sở Nhà máy Đạm Phú Mỹ là đơn vị được Đoàn Tổng công ty phân công tổ chức thực hiện các nội dung này. Đặc biệt, năm nay chương trình còn có sự tham gia tích cực của các “chiến sĩ nhí” là con CBCNV nhà máy.

doanh nghiep dau khi to chuc chuong trinh an sinh xa hoi he 2019
Đoàn Thanh niên PVFCCo lắp đặt thiết bị vui chơi cho trẻ em

Sau khi đi khảo sát thực tế, các thành viên đã tiến hành thay mới toàn bộ hệ thống đường dây điện, đi dây lại gọn gàng, đảm bảo an toàn cho người sử dụng; Thay công tắc, bóng đèn và lắp thêm bóng đèn mới cho các hộ gia đình chỉ có 1-2 bóng trong nhà, đi lại đường dây, thay bóng đèn điện, ổ cắm cho từng hộ gia đình; hỗ trợ vệ sinh nhà và khuôn viên. Tổng cộng đã có 15 hộ gia đình được PVFCCo hỗ trợ nâng cấp hệ thống điện gia đình trong đợt này. Các hộ gia đình vô cùng vui mừng và tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến sự giúp đỡ vô cùng thiết thực này của các “chiến sĩ tình nguyện”.

Tiếp đó, Đoàn Thanh niên đã tiến hành lắp đặt hệ thống trò chơi vận động ngoài trời cho các cháu thiếu nhi tại địa phương gồm cầu trượt, bập bênh, xích đu. Đây là món quà do chính đoàn viên thanh niên và CBCNV nhà máy tự thiết kế, chế tạo và có ý nghĩa rất thiết thực cho các cháu khi trong xã còn nhiều khó khăn, không có nhiều các khu vui chơi tập thể. Nụ cười, niềm vui của các cháu với sân chơi mới thực sự là động lực, là hạnh phúc cho các “chiến sĩ” mùa hè xanh của PVFCCo.

doanh nghiep dau khi to chuc chuong trinh an sinh xa hoi he 2019
Đoàn Thanh niên PVFCCo sửa chữa điện cho các hộ gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn

Cũng trong khuôn khổ chiến dịch, Đoàn Thanh niên PVFCCo còn tổ chức các chương trình quyên góp sách cũ, tặng cho thư viện các trường khó khăn trên địa bàn; quyên góp đồ dùng học tập, đồ chơi tặng các bé thiếu nhi tại địa phương; trao tặng sữa cho học sinh nghèo tham gia trong các chương trình sinh hoạt hè… Tất cả đã tạo nên một chương trình nhiều ý nghĩa thiết thực và nhiều niềm vui cho mỗi thành viên tham gia, dịp để các cháu con CBCNV thấu hiểu và chia sẻ với những mảnh đời còn khó khăn trong xã hội cũng như thêm yêu quý, tự hào về công việc, về đơn vị nơi mà cha mẹ các cháu đang công tác.

“Thiện nguyện mùa hè 2019” của PV GAS D

Chương trình thiện nguyện mùa hè là một trong những hoạt động thường niên đầy ý nghĩa của Đoàn Thanh niên Công ty Cổ phần Phân phối Khí thấp áp Dầu khí Việt Nam (PV GAS D). Phát huy truyền thống tốt đẹp đó, Đoàn đã tổ chức chương trình thiện nguyện “Vì hạnh phúc bé thơ” nhân mùa hè 2019.

doanh nghiep dau khi to chuc chuong trinh an sinh xa hoi he 2019
PV Gas D tặng quà các bé tại Mái ấm Phúc Lâm

Chương trình bao gồm hoạt động vận động quyên góp từ các cán bộ, công nhân viên công ty đang làm việc trên địa bàn hoạt động khu vực phía Nam và thăm hỏi trao quà cho gia đình bé Minh Nhân ở ấp Núi Tung, xã Suối Tre, TP Long Khánh, tỉnh Đông Nai và Mái ấm Phúc Lâm tại ấp 2, xã Long An, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai, nơi cưu mang những em nhỏ bị cha mẹ từ bỏ, chịu dị tật, chịu hoàn cảnh sống khó khăn. Đoàn đã gửi tặng Mái ấm hiện vật gồm gạo, quạt máy, nồi cơm điện, nhu yếu phẩm cho trẻ em và tiền mặt cùng hơn 80 phần quà cho các cháu. Tổng trị giá khoảng 38 triệu đồng.

“Chắp cánh ước mơ” của PV Gas South

Tiếp nối các hoạt động an sinh xã hội vì cuộc sống cộng đồng trong năm 2019, nhằm phát huy truyền thống “Lá lành đùm lá rách”, thể hiện tinh thần trách nhiệm, chia sẻ cùng cộng đồng của toàn thể CBCNV Công ty Cổ phần Kinh doanh Khí Miền Nam (PV Gas South), Ban Chấp hành (BCH) Công đoàn phối hợp cùng BCH Đoàn Thanh niên công ty đã lên kế hoạch tổ chức chương trình công tác xã hội “Chắp cánh ước mơ 2019” đến với bà con đồng bào vùng sâu, vùng xa.

Trong gần 2 tháng từ thời điểm lên kế hoạch, Ban Tổ chức đã thực hiện khảo sát các địa bàn và chuẩn bị chi tiết cho chương trình. Đặc biệt, Ban tổ chức đã phát động phong trào đóng góp cho gian hàng chia sẻ đồ dùng với phương châm “Ai thừa thì ủng hộ, ai thiếu thì đến lấy” để có thêm quà tặng cho vùng khó khăn. Từ sự ủng hộ của ban lãnh đạo và toàn thể CBCNV, đoàn viên thanh niên công ty, kế hoạch và quà tặng đã được tổng hợp đầy đủ, đảm bảo thành công cho chương trình.

Và đúng như dự tính, chương trình công tác xã hội “Chắp cánh ước mơ” năm 2019 của PV Gas South đã thành công tốt đẹp. Đoàn tập trung sự trợ giúp cho thôn Đồng Me, xã Đức Thuận và xã La Ngâu, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận. Trao tặng một căn nhà nhân ái tại thôn Đồng Me, một hệ thống lọc nước cho Trường Mẫu giáo Hoa Mai, 20 phần quà cho các gia đình chính sách, 10 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi và 200 cặp sách và đồ dùng học tập cho các em học sinh Trường Tiểu học - trung học cơ sở La Ngâu.

PV Gas South Miền Đông ủng hộ 400 suất cơm từ thiện

Đoàn Thanh niên PV Gas South Miền Đông đã phối hợp cùng fanpage Bếp cơm từ thiện “Cái tên nói lên tất cả”, tổ chức chương trình hỗ trợ, đồng hành cùng các bệnh nhi nghèo tại Bệnh viện Nhi Đồng 1, quận 10, TP Hồ Chí Minh. Hơn 400 suất cơm, bánh, sữa đã được chuẩn bị với lòng nhiệt thành, tương thân tương ái mong muốn có thể góp một phần hỗ trợ tinh thần cho các em nhỏ chống lại bệnh tật.

Vào ngày Chủ nhật cuối tháng 7, trong cơn mưa gió, từng suất ăn đã được trao tận tay đến người thân của bệnh nhi với tất cả tình yêu thương và sự đồng cảm sâu sắc nhất. Đây là chương trình được fanpage kêu gọi ủng hộ, cấp phát cho người bệnh nghèo Chủ nhật hằng tuần. Nỗi vất vả của những bệnh nhi cùng gia đình không thể nào san sẻ hết, vậy hãy bắt đầu từ những phần cơm bình dị mà thơm ngon. Ý nghĩa đó là động lực để các bạn trẻ đồng hành cùng chương trình.

PV Gas South Miền Trung tặng xe đạp cho trẻ em nghèo

Cũng vào dịp cuối tháng 7 vừa qua, PV Gas South chi nhánh Miền Trung - Khu vực Gia Lai kết hợp với Đại lý Gas Tuấn Châm và chính quyền địa phương xã La-Piơr, huyện Chưprông, tỉnh Gia Lai tổ chức chương trình phát tờ rơi hướng dẫn sử dụng gas an toàn và tặng quà từ thiện cho bà con nghèo tại xã.

Đây là một chương trình ý nghĩa và thiết thực được tổ chức nhằm động viên và chia sẻ với những em học sinh nghèo học giỏi cũng như các gia đình có hoàn cảnh khó khăn vất vả. Chương trình đã dành tặng 5 chiếc xe đạp cho 5 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn nhưng có thành tích học tập xuất sắc nhất, ngoài ra chương trình cũng đã trao tặng rất nhiều phần quà khác cùng cặp sách và đồ dùng học tập cho các em học sinh để các em có thể chuẩn bị đến trường khi năm học mới đã đến gần.

P.V

DMCA.com Protection Status