Doanh nhân trẻ Dầu khí phải trở thành ngọn lửa ấm áp

15:14 | 25/11/2011

1,150 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng 25/11, tại trụ sở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Hội Doanh nhân trẻ Dầu khí đã tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2011 – 2014.

Đến dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Mạnh Cường – Phó chủ tịch thường trực Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, cùng sự tham gia của các đồng chí Phó chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam: Phạm Đình Đoàn, Bùi Văn Quân, Tống Quốc Trường và các lãnh đạo Hội Doanh nhân trẻ các tỉnh Hà Nam, Nam Định, Vĩnh Phúc, Hà Nội, Tập đoàn Sông Đà…

Đại hội Hội Doanh nhân trẻ Dầu Khí khóa II (nhiệm kỳ 2011 – 2014) là dịp để tôn vinh những doanh nhân trẻ của Tập đoàn, với những đóng góp thiết thực cho sự phát triển kinh tế xã hội của Tập đoàn nói riêng và cả nước nói chung.

Về phía lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có đồng chí Phùng Đình Thực – Chủ tịch HĐTV, đồng chí Đỗ Văn Hậu – Tổng giám đốc và các đồng chí Thành viên trong HĐTV, Ban Tổng giám đốc, Đảng ủy Tập đoàn, Đoàn thanh niên Tập đoàn… Tới dự Đại hội lần này còn có sự hiện diện của 150 hội viên Hội Doanh nhân trẻ Dầu khí.

Đồng chí Trương Quốc Dũng – Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Dầu khí chia sẻ, với khát vọng làm giàu chính đáng cho doanh nghiệp, cho Tập đoàn và đất nước, với quyết tâm đột phá về công nghệ hiện đại để tăng năng suất, chất lượng sản phẩm, bảo vệ môi trường… các hội viên Hội Doanh nhân trẻ Dầu khí sẽ cố gắng nỗ lực sản xuất kinh doanh thành công để quay trở lại đóng góp cho cộng đồng.

Chủ tịch HĐTV Phùng Đình Thực trao thưởng danh hiệu Doanh nhân trẻ Dầu khí tiêu biểu, xuất sắc cho 20 doanh nhân.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Cường – Phó chủ tịch thường trực Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trao quà cho các đồng chí trong Ủy ban Hội Doanh nhân trẻ Dầu khí nhiệm kỳ 2008 – 2011.

Bày tỏ sự nhất trí với nhiệm kỳ Doanh nhân trẻ Dầu khí khóa I (nhiệm kỳ 2008 – 2011), tại Đại hội Doanh nhân trẻ Dầu khí khóa II (2011-2014), đồng chí Tôn Anh Thi – Tổng giám đốc Tổng công ty cổ phần Dung dịch khoan và Hóa phẩm Dầu khí (DMC) bổ sung thêm hai ý kiến: Thứ nhất, hoạt động của Hội cần có sự liên kết chặt chẽ, tăng cường hơn nữa những buổi sinh hoạt, thảo luận định kỳ thường xuyên trong nhiệm kỳ khóa II. Qua đó, xây dựng nhiệm vụ trọng tâm nâng cao năng lực và trình độ quản lý doanh nghiệp có tư duy và tầm nhìn: “Dám nghĩ, dám làm, mạnh dạn đầu tư vốn mở rộng sản xuất, kinh doanh”. Thứ hai, xây dựng văn hóa doanh nghiệp Dầu khí gắn với chủ trương phát triển kinh tế của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Đồng chí Tôn Anh Thi cũng mong rằng sự liên kết, cộng hưởng chung giữa các hội viên sẽ tạo thành một sức mạnh để từ đó đóng góp cho phát triển kinh tế bền vững, an sinh xã hội, bình đẳng giới…, đem lại lợi ích thiết thực cho cả doanh nghiệp cũng như cho sự phát triển chung của toàn xã hội.

Đồng chí Tôn Anh Thi – Tổng giám đốc DMC.

Tại Đại hội Doanh nhân trẻ Dầu khí lần thứ II, các hội viên cũng đặc biệt quan tâm và suy nghĩ trước ý kiến của đồng chí Nguyễn Hoài Giang – Tổng giám đốc Công ty TNHH Lọc hóa dầu Bình Sơn, bày tỏ niềm tự hào vinh dự được bầu vào Hội Doanh nhân trẻ Dầu khí năm nay, ông Giang đánh giá cao những doanh nhân trẻ, họ là những người đứng mũi chịu sào, là thế hệ nòng cốt của Tập đoàn. Tuy nhiên, bên cạnh trách nhiệm của những người làm giàu cho đất nước, ẩn sâu trong tim họ là niềm trăn trở phải làm sao giúp đỡ được những mảnh đời cơ cực một cách trọn vẹn.

Tổng giám đốc Nguyễn Hoài Giang kể một câu chuyện: “Niềm tự hào ở Nhà máy Lọc dầu Dung Quất không phải là tầm vóc của một công trình tầm cỡ quốc gia mà đó là sự vượt qua chính mình của hàng chục nghìn người đã dành công sức, tâm huyết làm nên nhà máy. Nhưng chỉ cách nhà máy 500m qua tấm hàng rào, ngọn lửa rực sáng của nhà máy chưa thể thắp sáng hết những mảnh đời khó khăn, cơ cực…”. Hay như bức thư của một học sinh đỗ hai trường đại học gửi cho Tổng giám đốc Nguyễn Hoài Giang. Vì hoàn cảnh khó khăn khiến em phải bỏ ước mơ đại học để lặn lội lên Tây Nguyên kiếm sống bằng việc trồng cà phê. “Bởi vậy, phải làm tốt công tác an sinh xã hội, thể hiện trách nhiệm cộng đồng bằng nhiều việc làm thiết thực ý nghĩa” – Tổng giám đốc Nguyễn Hoài Giang nhấn mạnh.

Tổng giám đốc Nguyễn Hoài Giang: Doanh nhân trẻ Dầu khí phải là những ngọn lửa ấm áp sưởi ấm những hoàn cảnh khó khăn.

Tổng giám đốc OceanBank Nguyễn Minh Thu.

Một chia sẻ khác của bà Nguyễn Minh Thu – Tổng giám đốc OceanBank cho rằng người trẻ luôn sôi nổi, nhiệt tình, có tinh thần vượt khó… Trong những năm qua, ở bất cứ vị trí công tác nào, lãnh đạo và CBCNV OceanBank luôn đảm bảo được hiệu quả công việc, vượt qua khó khăn, thách thức. Vì thế, trong quý III/2011, mặc dù nên kinh tế có nhiều biến động lớn nhưng lãnh đạo trẻ của OceanBank đã vạch ra rất rõ bước đi trong thời gian tới là: cho vay có lựa chọn, ưu tiên hỗ trợ doanh nghiệp trong sản xuất kinh doanh với mục tiêu là an toàn trong hoạt động thanh khoản.

Thay mặt lãnh đạo Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Phó chủ tịch Nguyễn Mạnh Cường bày tỏ sự vui mừng trước sự phát triển của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, trong đó có đóng góp của lãnh đạo trẻ. Đồng chí Nguyễn Mạnh Cường đề nghị Hội Doanh nhân trẻ Dầu khí làm tốt 5 vấn đề chính sau: Xây dựng hội doanh nhân trẻ bền vững; Liên kết và hợp tác sâu rộng với quốc tế; Thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nhân trẻ; Xây dựng hội chuyên nghiệp, văn hóa doanh nhân chuyên nghiệp; Xây dựng quỹ Doanh nhân trẻ Dầu khí và cải cách hành chính.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Cường – Phó chủ tịch thường trực Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phát biểu tại Đại hội.

Phát biểu chỉ đạo đại hội, Chủ tịch HĐTV Phùng Đình Thực ghi nhận những đóng góp to lớn của doanh nhân trẻ Dầu khí vào thành tích chung của Tập đoàn trong những năm qua, đặc biệt là trong 10 tháng năm 2011, Tập đoàn đã vượt các chỉ tiêu về doanh thu, nộp ngân sách Nhà nước… Chủ tịch HĐTV Phùng Đình Thực ngược dòng thời gian kể lại những ngày ngành Dầu khí manh nha hình thành cách đây 50 năm, đội ngũ những lãnh đạo trẻ được học tập, rèn luyện bài bản ở Liên Xô và các nước Đông Âu đã cùng sự trợ giúp của các chuyên gia bạn xây dựng ngành Dầu khí vững mạnh ngày hôm nay.

Chủ tịch HĐTV Phùng Đình Thực phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Đến nay, ngành công nghiệp Dầu khí Việt Nam đã xây dựng được một cơ cấu ngành hoàn chỉnh, đã có 18 dự án đầu tư ra nước ngoài ở 14 nước. Ngành Dầu khí hiện nay có hơn 50 nghìn người lao động và cơ bản là những người trẻ, có trình độ đại học, trên đại học, số cán bộ được đào tạo ở nước ngoài ngày một đông. Công nghiệp Dầu khí không những đảm bảo rất tốt vai trò đầu tàu kinh tế đất nước mà còn tham gia tích cực vào việc bảo vệ chủ quyền quốc gia trên biển. Để đạt được những thành tựu trên, Chủ tịch HĐTV Phùng Đình Thực nhấn mạnh việc Đảng, Nhà nước, Chỉnh phủ đã có những chỉ đạo sâu sát, kịp thời, đúng thời điểm. Đồng thời, lực lượng doanh nhân trẻ Dầu khí đã tiếp nối được truyền thống cha anh, đã khẳng định được vị trí công tác, là đầu tàu thúc đẩy các hoạt động sản xuất kinh doanh ở cơ sở.

Trong bài phát biểu của mình, Chủ tịch HĐTV Phùng Đình Thực cũng lưu ý Hội Doanh nhân trẻ Dầu khí nhiệm kỳ tới phải khắc phục những hạn chế ở giai đoạn 2008 – 2011 là vẫn chưa tích cực, xông pha, thể hiện được quy mô là Hội đại diện của một tập đoàn kinh tế hàng đầu đất nước. Chủ tịch Phùng Đình Thực yêu cầu lãnh đạo Hội cần triển khai ngay những công việc cụ thể trong lao động sáng tạo, quán triệt tư tưởng, đường lối để Hội Doanh nhân trẻ Dầu khí thực sự có thế và tầm hơn nữa.

Ủy ban Hội Doanh nhân trẻ Dầu khí nhiệm kỳ II ra mắt.

Tổng giám đốc PVFCCo Cao Hoài Dương được bầu làm Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Dầu khí nhiệm kỳ II.

Phát huy truyền thống, với tinh thần “Trí tuệ – Chuyên nghiệp – Phát triển bền vững”, Đại hội Doanh nhân trẻ Dầu khí kêu gọi các hội viên, cán bộ, đoàn viên thanh niên toàn Tập đoàn Dầu khí Việt Nam hãy nỗ lực phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, tranh thủ mọi thời cơ, quyết tâm thực hiện thắng lợi những mục tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội đề ra, góp phần vào sự phát triển chung của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Đức Chính – Mạnh Kiên

DMCA.com Protection Status