DOBC tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2018

16:42 | 17/12/2018

1,052 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Sáng ngày 17/12, tại Thành phố Vũng tàu, Công ty Cổ phần Xây lắp Đường ống Bể chứa Dầu khí (DOBC) đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2018, triển khai kế hoạch năm 2019 và Hội nghị Người lao động năm 2019.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC); đồng chí Nguyễn Đức Đạt, Ủy viên HĐQT, Phó Tổng giám đốc PVC; đại diện lãnh đạo các đơn vị PVC-MS, PVC-IC; đại diện lãnh đạo các tổ chức tín dụng: Ngân hàng SHB, Ngân hàng NCB, Ngân hàng OCB…

Về phía DOBC có đồng chí Trần Quang Ngọc, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Công ty; đồng chí Vũ Chí Cường, Ủy viên HĐQT, Giám đốc Công ty; cùng các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng ủy, HĐQT, Ban Giám đốc, đại diện lãnh đạo các Ban kiểm soát, BCH Công đoàn, Đoàn thanh niên, Hội Cựu chiến binh, lãnh đạo các Phòng, Ban, Chi nhánh Xí nghiệp trực thuộc và 100 đại biểu đại diện cho hơn 400 CBCNV và người lao động.

dobc tong ket hoat dong san xuat kinh doanh nam 2018
Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn PVC phát biểu tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, đồng chí Trần Quang Ngọc, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Công ty thay mặt Đảng ủy báo cáo tổng kết công tác Đảng năm 2018 và phương hướng nhiệm vụ năm 2019 của Đảng bộ DOBC. Trong năm 2018, Đảng ủy Công ty đã lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời, có hiệu quả các hoạt động chính trị, sản xuất kinh doanh, công tác tái cơ cấu mô hình tổ chức và các mặt công tác khác.

dobc tong ket hoat dong san xuat kinh doanh nam 2018
Đồng chí Trần Quang Ngọc báo cáo tại Hội nghị

Năm 2018, mảng dịch vụ xây lắp dầu khí gặp rất nhiều khó khăn, tình hình việc làm của Công ty ít nên các chỉ tiêu sản lượng, doanh thu, lợi nhuận không đạt so với kế hoạch đề ra, cụ thể như sau: sản lượng đạt 201,56 tỷ đồng; doanh thu đạt 191,73 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế đạt 1,81 tỷ đồng và thu nhập bình quân đạt 8,5 triệu đồng/người/tháng.

Theo Báo cáo tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2018 và phương hướng nhiệm vụ năm 2019, DOBC đã tập trung mọi nguồn lực triển khai thực hiện một số công trình dự án như Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2; các công trình sửa chữa giàn khoan trên biển cho Vietsovpetro; bảo dưỡng tổng thể Nhà máy đạm Cà Mau; công trình Cảng nhập liệu 500.000 tấn cho Nhà máy Đạm Cà Mau; thi công sân bay giàn Cá Tầm…

dobc tong ket hoat dong san xuat kinh doanh nam 2018
Đồng chí Vũ Chí Cường báo cáo tại Hội nghị

Đồng chí Vũ Chí Cường, Giám đốc Công ty nhấn mạnh: “Dự đoán trước được tình hình khó khăn về nguồn việc trong lĩnh vực dầu khí, năm 2019, DOBC đã đề ra kế hoạch hết sức thận trọng. Cụ thể, sản lượng xây lắp khoảng 209,29 tỷ đồng, doanh thu: 233,35 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế: 2,8 tỷ đồng, thu nhập bình quân 8,5 triệu đồng/người/tháng. Đồng thời, DOBC tập trung công tác thu hồi vốn, tăng cường công tác tiếp thị đấu thầu, tiếp cận với các chủ đầu tư, tổng thầu trong và ngoài ngành dầu khí để mở rộng thị trường, tăng cường công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, nâng cao năng suất lao động để hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh năm 2019”.

Hội nghị cũng đã được nghe các báo cáo tổng kết của Công đoàn, Chi hội Hội cựu chiến binh, Đoàn thanh niên Công ty năm 2018 và phương hướng nhiệm vụ năm 2019. Báo cáo thực hiện Thỏa ước Lao động tập thể năm 2018 và kiện toàn Đại diện tập thể người lao động tham gia đối thoại định kỳ năm 2019.

dobc tong ket hoat dong san xuat kinh doanh nam 2018
Các đại biểu tham gia góp ý kiến tại Hội nghị.

Các đại biểu tham dự Hội nghị đã thẳng thắn phát biểu, đóng góp ý kiến, đặc biệt là những khó khăn, vướng mắc thực tế tại Dự án Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2, các khó khăn trong công tác tiếp thị đấu thầu tìm kiếm nguồn việc… nhằm đưa ra những giải pháp tháo gỡ kịp thời trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ. Các đại biểu cũng bày tỏ một số giải pháp có tính thực hiện cao về công tác tiếp thị đấu thầu, mở rộng thị trường, tìm kiếm nguồn việc nhằm đảm bảo việc làm cho người lao động trong năm 2019.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường đã ghi nhận và đánh giá cao những thành quả đã đạt được của DOBC trong năm 2018. Trong bối cảnh các đối tác giảm mạnh đầu tư, dừng giãn nhiều công trình dầu khí nên các chỉ tiêu về sản lượng và doanh thu DOBC chưa đạt kế hoạch đề ra nhưng vẫn đảm bảo được lợi nhuận, ổn định thu nhập và đời sống của cán bộ công nhân viên. Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường nhấn mạnh DOBC cần tiếp tục xử lý các công nợ còn tồn đọng, cần có kế hoạch cụ thể trong công tác tiếp thị đấu thầu, tìm kiếm nguồn việc để hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế năm 2019, từng bước nâng cao đời sống, thu nhập cho người lao động.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường khẳng định, PVC sẽ luôn đồng hành và hỗ trợ tối đa cho DOBC trong thời gian tới, để đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tiếp tục khẳng định là một trong 2 đơn vị chuyên ngành chủ lực của Tổng công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam.

dobc tong ket hoat dong san xuat kinh doanh nam 2018
Ban lãnh đạo Công ty DOBC cùng đại diện các đơn vị ký giao ước thi đua năm 2019.

Thay mặt Ban lãnh đạo Công ty DOBC, đồng chí Trần Quang Ngọc đã tiếp thu, lĩnh hội ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Tổng công ty và cam kết sẽ tập trung các nguồn lực để triển khai thực hiện có hiệu quả nhất các công trình, dự án để hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2019 và các năm tiếp theo.

Tại Hội nghị, các đơn vị trong lĩnh vực xây lắp, Ban lãnh đạo DOBC, các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội và các đơn vị trực thuộc Công ty đã ký kết giao ước thi đua năm 2019, thể hiện ý chí quyết tâm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế chính trị trong năm mới.

Có thể thấy rằng, với bối cảnh giá dầu diễn biến bất thường, ngành thăm dò khai thác dầu khí thiếu nhà đầu tư mới, các dự án đầu tư dầu khí vẫn chưa chuyển động mạnh trở lại, sự nỗ lực đảm bảo nguồn việc cũng như lợi nhuận của DOBC là đáng ghi nhận, cần nhân rộng trong lĩnh vực xây lắp chuyên ngành dầu khí.

Thành Công

dobc tong ket hoat dong san xuat kinh doanh nam 2018 DOBC tổ chức kỷ niệm 88 năm Ngày Phụ Nữ Việt Nam 20/10
dobc tong ket hoat dong san xuat kinh doanh nam 2018 DOBC hoàn thành đúng tiến độ bảo dưỡng Nhà máy Đạm Cà Mau
dobc tong ket hoat dong san xuat kinh doanh nam 2018 Bản lĩnh người thợ xây lắp dầu khí
dobc tong ket hoat dong san xuat kinh doanh nam 2018 DOBC sẵn sàng cho bảo dưỡng tổng thể Nhà máy đạm Cà Mau
dobc tong ket hoat dong san xuat kinh doanh nam 2018 PVC tổ chức Hội nghị Tiếp thị đấu thầu năm 2018
dobc tong ket hoat dong san xuat kinh doanh nam 2018 DOBC tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2018
dobc tong ket hoat dong san xuat kinh doanh nam 2018 DOBC triển khai Dự án Cảng nhập nguyên liệu Nhà máy Đạm Cà Mau

DMCA.com Protection Status