Đội bóng Công đoàn Dầu khí Việt Nam: Sức mạnh từ khối đoàn kết

14:45 | 20/11/2023

11,867 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Để có được tập thể mạnh, đoàn kết giành chức vô địch vòng loại khu vực TP HCM, Giải vô địch bóng đá công nhân toàn quốc 2023, đội bóng Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) sở hữu các cá nhân rất đồng đều, với hàng tấn công mạnh, đặc biệt là đoàn kết để cùng đi đến hết chặng đường.

Sở hữu các chân sút đều, mạnh nên ở 5 trận đấu vòng loại, đội CĐ DKVN ghi đến 35 bàn, trung bình 7 bàn/trận và chỉ để thủng lưới có 3 bàn, trung bình 0,6 bàn/trận. Ở vòng chung kết Giải vô địch bóng đá công nhân toàn quốc 2023, đội CĐ DKVN đã chiến thắng thuyết phục ngay từ trận khai mạc và chỉ dừng bước trước đối thủ mạnh của giải là Công đoàn Hải Phòng.

Đội bóng Công đoàn Dầu khí Việt Nam: Sức mạnh từ khối đoàn kết
Đội bóng CĐ DKVN

Các cầu thủ của đội CĐ DKVN, trong đó nòng cốt là các thành viên đến từ Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS), lần đầu tiên phối hợp dưới màu cờ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), đã thể hiện sự quyết tâm và lòng đam mê để đạt được thành công. Mỗi người ở một tỉnh, thành; mỗi cầu thủ đều có các nhiệm vụ công tác khác nhau. Tuy nhiên, toàn đội đã tạo thành một khối đoàn kết, được tổ chức phối hợp với tinh thần thi đấu fairplay, cùng nhau nỗ lực để đi tới những kết quả đẹp.

Đội bóng Công đoàn Dầu khí Việt Nam: Sức mạnh từ khối đoàn kết
Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan chúc mừng đội bóng chiến thắng trận khai mạc vòng chung kết

Bước vào vòng chung kết Giải vô địch bóng đá công nhân toàn quốc 2023, CĐ DKVN được đánh giá là đội bóng mạnh, chung bảng A với các đội bóng Công đoàn Nghệ An, Công đoàn Hải Phòng và chủ nhà Công đoàn Bình Dương. Dù được đánh giá cao nhưng đội vẫn không ngừng luyện tập, học hỏi mỗi ngày. Các thành viên đội cân đối công việc phù hợp để duy trì tập luyện vào các buổi chiều sau giờ làm. May mắn hơn khi lãnh đạo đơn vị quan tâm, tạo điều kiện để các thành viên đội bóng được tập trung sớm, giúp toàn đội hiểu lối chơi hơn, có được thể trạng tốt trước khi thi đấu.

Nơi tập luyện của đội gần trụ sở của PV GAS, đội liên tục ra sân tập với thời lượng 2 buổi tập/ngày; tuân thủ nghiêm ngặt mọi yêu cầu của ban huấn luyện, tranh thủ thời gian quý báu để tăng cường thể lực, gắn bó đồng đội trong các sinh hoạt chung. Các cầu thủ của đội là công nhân, người lao động của ngành Dầu khí ở Cà Mau, Vũng Tàu và TP HCM nên không có nhiều thời gian tập luyện cho giải đấu. Nhưng tất cả đã phối hợp với nhau rất ăn ý để đi tới trận chung kết của vòng loại.

Đội bóng Công đoàn Dầu khí Việt Nam: Sức mạnh từ khối đoàn kết
Đội bóng Công đoàn Dầu khí Việt Nam: Sức mạnh từ khối đoàn kết
Đội bóng Công đoàn Dầu khí Việt Nam: Sức mạnh từ khối đoàn kết

Nổi bật trong đội tuyển chính là tiền đạo Nguyễn An Ninh - cầu thủ đã có 2 hat-trick ở vòng loại, đồng thời là "Vua phá lưới" khu vực TP HCM với 9 bàn thắng. Bên cạnh đó, đội trưởng Đào Trung Hiếu cũng chơi cực kỳ ấn tượng ở giữa sân và được bầu chọn là "Cầu thủ xuất sắc nhất" vòng loại tại TP HCM. Và thật thiếu sót nếu không nhắc đến thủ môn Lương Thanh Duy Khánh - người hùng của CĐ DKVN với hai pha cản phá xuất sắc ở loạt sút luân lưu của trận chung kết vòng loại.

Đội bóng Công đoàn Dầu khí Việt Nam: Sức mạnh từ khối đoàn kết
Thủ môn Lương Thanh Duy Khánh và cú cản phá bóng ở vòng loại

Câu chuyện thành tích của đội tuyển CĐ DKVN không chỉ chứa đựng niềm đam mê và tài năng của các cầu thủ, mà còn là minh chứng cho sức mạnh của đồng đội và lòng quyết tâm vượt qua mọi thách thức để đạt được mục tiêu. Đặc biệt, đội đã nhận được sự quan tâm sâu sắc của CĐ DKVN, sự ủng hộ và hỗ trợ của Công đoàn - ban lãnh đạo PV GAS cũng như các đơn vị trực thuộc và thành viên PV GAS, đã tạo mọi điều kiện để đội tuyển hoàn thành nhiệm vụ ngay từ những ngày đầu, cho đến từng trận đấu, từng thời gian luyện tập.

Giải vô địch bóng đá công nhân toàn quốc 2023 - National Worker's Football Championship 2023 - do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức. Giải đấu diễn ra vòng bảng tại 8 khu vực trên cả nước từ tháng 9 đến tháng 11/2023. 8 đội vô địch vòng bảng giành quyền vào đấu vòng chung kết diễn ra vào tháng 11/2023 tại tỉnh Bình Dương. Tổng giá trị giải thưởng của giải đấu lên tới 840 triệu đồng và nhiều hiện vật giá trị.

Những “ngôi sao” của Đội bóng Công đoàn Dầu khí Việt NamNhững “ngôi sao” của Đội bóng Công đoàn Dầu khí Việt Nam
Đội tuyển Công đoàn Dầu khí Việt Nam sẵn sàng cho Vòng chung kết Giải vô địch bóng đá công nhân toàn quốc 2023Đội tuyển Công đoàn Dầu khí Việt Nam sẵn sàng cho Vòng chung kết Giải vô địch bóng đá công nhân toàn quốc 2023
Đội bóng Công đoàn Dầu khí Việt Nam chiến thắng ngay trận đầu ra quânĐội bóng Công đoàn Dầu khí Việt Nam chiến thắng ngay trận đầu ra quân

N.Hiển

DMCA.com Protection Status