Hội nghị và triển lãm ASCOPE lần thứ 10:

Đổi mới và hợp tác - hướng tới tương lai

08:36 | 15/11/2013

837 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Từ ngày 28 đến 30/11/2013, tại TP Hồ Chí Minh sẽ diễn ra Hội nghị và Triển lãm Dầu khí Đông Nam Á - ASCOPE lần thứ 10 với chủ đề “Đổi mới và hợp tác - hướng tới tương lai”.

Đây là lần đầu tiên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) tổ chức một sự kiện dầu khí tầm cỡ khu vực. Hội đồng Dầu khí Đông Nam Á (ASEAN Council Petroleum - ASCOPE) đã tổ chức Hội nghị và Triển lãm lần thứ 9 ở Thái Lan năm 2009.

Hội nghị và Triển lãm ASCOPE lần này sẽ là nơi quy tụ khoảng 300 gian triển lãm và dự kiến sẽ có gần 500 đại biểu tham dự. ASCOPE 2013 được đánh giá là sự kiện dầu khí có uy tín nhất trong khu vực và được tổ chức định kỳ 4 năm một lần, luân phiên giữa các nước thành viên. Sự kiện tạo cơ hội cho tất cả các quốc gia thành viên ASCOPE gặp gỡ, trình bày và quảng bá năng lực và thành tựu của mình, đồng thời trao đổi kinh nghiệm, kỹ thuật, công nghệ và các cơ hội hợp tác với các công ty dầu khí quốc gia, quốc tế với mục tiêu thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp dầu khí trong khu vực ASEAN, thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư và các công ty nước ngoài tới những cơ hội tiềm năng rộng mở ở khu vực đang vươn lên mạnh mẽ này. Ngoài tôn chỉ và mục đích chung nói trên, đây còn là nơi gặp gỡ, quảng bá cho nền văn hóa của các dân tộc trong khối ASEAN.

Tại ASCOPE 2013, các công ty dầu khí sẽ trưng bày và giới thiệu những trang thiết bị và kỹ thuật dầu khí tối tân nhất phục vụ hoạt động thăm dò, khai thác, chế biến và vận chuyển dầu khí, các thiết bị đo đạc và kiểm soát nguồn năng lượng, các hệ thống kiểm soát xử lý tự động, các hệ thống điều hành hợp nhất áp dụng cho quản lý nhà máy, các phần mềm, dự án cải cách cho việc xây dựng các cơ sở hạ tầng dầu khí. Bên cạnh đó, việc áp dụng công nghệ và thiết bị hiện đại luôn có vai trò quan trọng đối với một ngành công nghiệp cạnh tranh như dầu khí, hội nghị và triển lãm ASCOPE sẽ tập trung vào những đột phá về kỹ thuật thuộc các lĩnh vực liên quan.

Trong khuôn khổ ASCOPE 2013 sẽ diễn ra các hội thảo, hội nghị để các diễn giả và khách tham dự cùng thảo luận về những vấn đề nóng bỏng của ngành công nghiệp dầu khí giai đoạn hiện nay. Thêm vào đó, với sự tham gia của các diễn giả uy tín lĩnh vực dầu khí trên thế giới, các hội thảo hy vọng sẽ mang đến những thông tin kỹ thuật mới nhất cho các kỹ sư làm việc trong khu vực ASEAN.

Được biết, Hội đồng Dầu khí Đông Nam Á ra đời tháng 10/1975, là nơi để các công ty dầu khí các nước ASEAN chia sẻ kinh nghiệm, tìm kiếm những hợp tác dầu khí mới. Petrovietnam tham gia ASCOPE vào năm 1996, tuy muộn so với các thành viên trong khối ASEAN nhưng Petrovietnam đã tích cực thúc đẩy việc hợp tác với các công ty dầu khí ở Đông Nam Á. Hiện tại, Petrovietnam đang tham gia vào các tiểu ban của Hội đồng Dầu khí ASEAN (ASCOPE), bao gồm: Tiểu ban Thăm dò và Khai thác Dầu khí, Tiểu ban Chế biến dầu khí, Tiểu ban Đường ống khí ASEAN, Tiểu ban Thương mại thị trường, Tiểu ban Công nghệ dịch vụ, Hội đồng Tư vấn khí ASEAN.

Đến nay Petrovietnam đã có hơn 80 hợp đồng dầu khí được ký kết với nhiều công ty dầu khí có uy tín đến từ các nước châu Mỹ, châu Âu, châu Á và Trung Đông. Với năng lực và uy tín ngày càng lớn mạnh của Petrovietnam cùng sự quan tâm tạo điều kiện của chính phủ, các bộ, ngành, đặc biệt thông qua kênh ngoại giao, nhiều bạn bè quốc tế đã đẩy mạnh và tăng cường hợp tác với Petrovietnam để cùng tham gia triển khai nhiều hợp đồng dầu khí ở các nước như Liên bang Nga, các quốc gia SNG, châu Mỹ Latinh, Trung Ðông, châu Phi và Ðông Nam Á. Petrovietnam đang tập trung vào 5 ngành nghề kinh doanh chính là: thăm dò - khai thác dầu khí, chế biến dầu khí, công nghiệp khí, công nghiệp điện, dịch vụ dầu khí. Về đầu tư ra nước ngoài, Petrovietnam đang hợp tác khai thác hàng triệu tấn dầu tại Liên bang Nga và mở rộng dịch vụ dầu khí với đối tác nước ngoài như vận tải dầu khí, đóng mới giàn khoan…

Ngoài ra, Petrovietnam còn là thành viên của nhiều tổ chức năng lượng quốc tế trong khu vực và trên thế giới như: Hiệp hội Khí thế giới (IGU), Hội đồng Dầu khí khu vực ASEAN (ASCOPE), Triển lãm về ngành công nghiệp khí châu Á (GASEX), Hội đồng Dầu khí Thế giới (WPC)…

Để chuẩn bị cho hội nghị và triển lãm lớn này, hơn 1 năm nay, Petrovietnam đã chuẩn bị kỹ lưỡng, công phu từ họp báo lần 1 tại Việt Nam vào 18/7/2012 đến họp báo lần 2 vào ngày 20/9/2012 tại Kuala Lumpur (Malaysia). Sắp tới, trước khi sự kiện diễn ra một tuần, Petrovietnam cùng đối tác sẽ tổ chức họp báo thông tin cụ thể về sự kiện quan trọng nhất trong năm của ngành Dầu khí Việt Nam.

Hội đồng Dầu khí ASEAN (ASEAN Council of Petroleum - ASCOPE) bao gồm 10 công ty dầu khí quốc gia/cơ quan quản lý dầu khí trong khu vực ASEAN: Công ty Dầu khí Quốc gia Brunei (Petroleum BRUNEI), Cơ quan Quản lý Dầu khí Campuchia (CNPA), Công ty Dầu khí Quốc gia Indonesia (Pertamina), Bộ Năng lượng và Mỏ CHDCND Lào, Công ty Dầu khí Quốc gia Malaysia (Petronas), Công ty Dầu khí Quốc gia Myanmar (MOGE), Công ty Dầu Quốc gia Philippines (PNOC), Tập đoàn Keppel (Singapore), Công ty Dầu khí PTT (Thái Lan) và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam).


Đức Chính

DMCA.com Protection Status