Xí nghiệp Khai thác Dầu khí- Vietsovpetro

Đơn vị đi đầu trong phong trào sáng kiến, sáng chế

17:39 | 16/03/2018

755 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Năm 2017, phong trào hoạt động sáng kiến - sáng chế của Xí nghiệp Khai thác Dầu khí đã được xếp hạng Nhất trong toàn Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro với 43 đơn sáng kiến, 33 đơn được công nhận, hiệu quả kinh tế đạt 517.704,73 USD.

Ngày 15/3, Xí nghiệp Khai thác Dầu khí thuộc Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro đã tiến hành Hội nghị tổng kết hoạt động sáng kiến - sáng chế năm 2017.

Tham dự hội nghị có Phó Tổng giám đốc Khoa học Công nghệ Vietsovpetro Cao Tùng Sơn. Về phía Xí nghiệp Khai thác Dầu khí có Giám đốc Trần Văn Thường, Phó Giám đốc thứ nhất - Chánh kỹ sư Orlov Igor Viktorovich, đại diện các tổ chức chính trị - xã hội, lãnh đạo các phòng ban Bộ máy điều hành, các đơn vị sản xuất trên bờ và biển, các đại biểu là tác giả/đồng tác giả có sáng kiến - sáng chế của Xí nghiệp Khai thác Dầu khí năm 2017.

hieu qua kinh te dat hon 500 ngan usd tu phong trao sang kien
Các cá nhân có thành tích suất sắc trong phong trào sáng kiến - sáng chế năm 2017

Trong năm 2017, nhờ có sự tham gia tích cực, sáng tạo của đội ngũ công nhân, kỹ sư, phong trào hoạt động sáng kiến của Xí nghiệp Khai thác Dầu khí đã được xếp hạng Nhất trong toàn Vietsovpetro với 43 đơn sáng kiến, 33 đơn được công nhận, hiệu quả kinh tế đạt 517.704,73 USD

Những sáng kiến tiêu biểu có hiệu quả kinh tế cao như: “Sử dụng nước ngưng tụ (condensate) để gia nhiệt cho dầu ở Trạm xử lý dầu, tàu Chí Linh” đã làm lợi cho Vietsovpetro 517.704,73 USD. Ngoài ra, có một số sáng kiến có hiệu quả cao đang được xem xét phê duyệt.

Trong năm 2017, Xí nghiệp đã phân bố đơn sáng kiến theo lĩnh vực chính: Hậu cần: 6%; Tự động hóa: 21%; Cơ khí: 15%; Công nghệ: 39%; Bảo trì: 18%. Phạm vị hoạt động sáng kiến mở rộng trên nhiều công trình, đơn vị sản xuất, trong đó, 18 đơn vị tích cực tham gia.

hieu qua kinh te dat hon 500 ngan usd tu phong trao sang kien
Các tập thể có thành tích suất sắc trong phong trào sáng kiến - sáng chế năm 2017

Liên doanh Vietsovpetro đã tuyên dương 4 cá nhân có thành tích tốt nhất là ông Huỳnh Minh Trung - Phòng Cơ khí, ông Vũ Xuân Quý - giàn CNTT-3, ông Hoàng Ngọc Trường - giàn PPD, ông Võ Duy Toàn - giàn CNTT-2. Và tuyên dương 11 cá nhân có thành tích tốt của Xí nghiệp là các ông: Nguyễn Bá Thu, Trần Doãn Hường, Đặng Đình Tiến, Попов Алексей Александрович, Nguyễn Thanh Tùng, Lê Ngọc Hùng, Đoàn Quang Chung, Богданов Евгений Валерьевич, Phạm Minh Tuấn, Лазарев А. В. , Nguyễn Duy Hoạt.

Năm 2018, Xí nghiệp Khai thác Dầu khí có những định hướng trong phong trào sáng kiến như tiết giảm chi phí mua sắm thiết bị vật tư, phí thuê dịch vụ ngoài, phí nguyên liệu, vật liệu, năng lượng, phí logistics và nhân công; sử dụng hiệu quả thiết bị vật tư tồn lâu năm; tối ưu hóa các quá trình sản xuất; đạt được những giải pháp khoa học - công nghệ mới và mang lại hiệu quả kinh tế tính thành tiền từ 200-300 ngàn USD.

Hội nghị đã nhận được sự thảo luận sôi nổi và thiết thực của tất cả đại biểu các phòng ban, công trình biển cũng như sự chỉ đạo kịp thời của các cấp lãnh đạo. Tại hội nghị, ông Cao Tùng Sơn chúc mừng những thành tích Xí nghiệp Khai thác Dầu khí đã đạt được trong năm 2017, đồng thời đề nghị công tác sáng kiến - sáng chế của Xí nghiệp cần mở rộng cho các lĩnh vực như tổ chức quản lý, hậu cần, tiết kiệm chi phí nhân viên… trong bối cảnh sản lượng khai thác và giá dầu giảm.

T.Hằng - H.Phước

DMCA.com Protection Status