Đồng chí Lê Mạnh Hùng tiếp xúc cử tri xã Thới Bình, huyện Thới Bình, Cà Mau

17:38 | 22/06/2022

6,311 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 22/6/2022, tại UBND xã Thới Bình, đồng chí Lê Mạnh Hùng, Ủy viên Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) cùng với các đại biểu HĐND đã có buổi tiếp xúc với cử tri sau kỳ họp thứ 3, Quốc hội khía XV và trước kỳ họp thứ 6, HDND tỉnh khóa X.
Đồng chí Lê Mạnh Hùng tiếp xúc cử tri xã Thới Bình, huyện Thới Bình, Cà Mau
Đồng chí Lê Mạnh Hùng báo cáo kết quả kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV với bà con cử tri

Tại hội nghị, đồng chí Lê Mạnh Hùng đã thông báo đến cử tri về kết quả kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV vừa qua. Đồng chí cho biết, sau 19 ngày làm việc sôi nổi, khẩn trương, khoa học, dân chủ và trách nhiệm cao, kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra và thành công tốt đẹp.

Tại kỳ họp này, Quốc hội đã xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng không chỉ cho năm 2022 mà cho cả giai đoạn 2021-2-25 và các năm tiếp theo. Quốc hội đã biểu quyết thông qua 5 luật, các nghị quyết chuyên đề và nghị quyết chung của kỳ họp, cho ý kiến về 6 dự án luật và quyết nghị nhiều nội dung quan trọng khác.

Về các hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh Cà Mau trong thời gian diễn ra kỳ họp, báo cáo với cử tri, đồng chí Lê Mạnh Hùng cho biết các vị đại biểu Quốc hội trong Đoàn tham gia đầy đủ các phiên họp Quốc hội tại Hội trường cũng như tại các buổi thảo luận theo nội dung, chương trình kỳ họp; tích cực tham gia đóng góp ý kiến tại các buổi thảo luận tổ, tham gia phát biểu ý kiến tại Hội trường và tham gia chất vấn trực tiếp.

Nhân dịp kỳ họp, Đoàn tổ chức giao lưu, trao đổi kinh nghiệm hoạt động với các bộ, ngành Trung ương, Đoàn ĐBQH các tỉnh; gặp gỡ, giao lưu cùng Ban liên lạc học sinh, sinh viên là con em tỉnh Cà Mau đang học tập, làm việc tại Thủ đô Hà Nội và các tỉnh lân cận.

Đồng chí Lê Mạnh Hùng tiếp xúc cử tri xã Thới Bình, huyện Thới Bình, Cà Mau
Đồng chí Lê Mạnh Hùng tiếp xúc cử tri xã Thới Bình, huyện Thới Bình, Cà Mau
Đông đảo bà con cử tri tham dự và nêu ý kiến, kiến nghị

Tại hội nghị, Đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo đến bà con cử tri các nội dung chuẩn bị thảo thuận, thông qua tại kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh sắp tới.

Cử tri các địa phương bày tỏ vui mừng trước kết quả của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV và những hoạt động tích cực của ĐBQH. Các cử tri cũng đưa ra nhiều ý kiến, kiến nghị gửi đến đại biểu Quốc hội, trong đó tập trung vào một số nội dung như chế độ chính sách đối với cán bộ xã, ấp; chế độ BHXH; mức tăng học phí; về giá xăng dầu, phân bón; về công tác đền bù giải phóng mặt bằng đường cao tốc Bắc Nam; nâng cấp, cải tạo hạ tầng giao thông nông thôn; chính sách hỗ trợ Covid-19 cho người lao động trở về quê; vấn đề đầu tư trang thiết bị, nhân lực trạm y tế xã;...

Những ý kiến, kiến nghị của bà con cử tri nêu trên đã được lãnh đạo địa phương các cấp, lãnh các sở ban ngành tỉnh Cà Mau đã tiếp thu và giải trình, làm rõ từng vấn đề.

Đồng chí Lê Mạnh Hùng tiếp xúc cử tri xã Thới Bình, huyện Thới Bình, Cà Mau
Tại Hội nghị, các ý kiến của bà con cơ bản được giải trình làm rõ

Riêng đối với ý kiến liên quan đến nội dung về giá xăng dầu và giá phân bón, đồng chí Lê Mạnh Hùng đã có những giải trình để bà con nắm rõ về nguyên nhân khiến giá hai mặt hàng này tăng thời gian qua. Đồng chí cho biết, đây cũng là vấn đề được Chính phủ rất quan tâm, đặc biệt trong kỳ họp thứ 3 vừa qua, các ĐBQH cũng đã thảo luận, cho ý kiến về việc kiểm soát, hỗ trợ giá xăng dầu, phân bón.

Đồng chí Lê Mạnh Hùng cho biết, các ý kiến, kiến nghị của bà con về nhóm vấn đề này cũng như nhiều ý kiến thuộc thẩm quyền cấp trên sẽ được đồng chí tiếp thu, tổng hợp đầy đủ, chuyển đến Quốc hội và các bộ, ngành chức năng xem xét giải quyết, thảo luận để tiếp tục hoàn thiện cơ chế, chính sách trong thời gian tới.

Lê Trúc

Đồng chí Lê Mạnh Hùng tiếp xúc cử tri xã Khánh An, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau Đồng chí Lê Mạnh Hùng tiếp xúc cử tri xã Khánh An, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau

DMCA.com Protection Status