DQS nỗ lực vượt qua một năm 2021 nhiều khó khăn

17:34 | 28/12/2021

7,019 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 27/12, Công ty TNHH MTV Công nghiệp Tàu thuỷ Dung Quất (DQS) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đảng, công tác Công đoàn, hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2021; triển khai kế hoạch, phương hướng, nhiệm vụ, Hội nghị Người lao động năm 2022.
Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng thị sát công tác chế tạo hệ thống băng tải than cho NMNĐ Thái Bình 2 tại DQSTổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng thị sát công tác chế tạo hệ thống băng tải than cho NMNĐ Thái Bình 2 tại DQS
Thực hiện phương châm hành động “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả” vào tối ưu hoá sản xuấtThực hiện phương châm hành động “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả” vào tối ưu hoá sản xuất
DQS có Tổng Giám đốc mớiDQS có Tổng Giám đốc mới
DQS tổ chức cho người lao động ở lại nhà máy để phòng, chống Covid - 19DQS tổ chức cho người lao động ở lại nhà máy để phòng, chống Covid - 19
DQS nhanh chóng khắc phục hậu quả, thăm hỏi gia đình nạn nhân bị tai nạn lao độngDQS nhanh chóng khắc phục hậu quả, thăm hỏi gia đình nạn nhân bị tai nạn lao động

Tham dự hội nghị, về phía Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) có đồng chí Phạm Tiến Dũng – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn; đồng chí Vũ Anh Tuấn – Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam; đại diện lãnh đạo các Ban chuyên môn của Tập đoàn. Về phía DQS, có đồng chí Lương Minh Hải – Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐQT DQS; đồng chí Nguyễn Anh Minh - Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc DQS; đồng chí Huỳnh Tấn Bình – Uỷ viên Ban Thường vụ, Chủ tịch Công đoàn DQS, cùng tập thể cán bộ, công nhân viên công ty.

DQS nỗ lực vượt qua một năm 2021 nhiều khó khăn
Toàn cảnh Hội nghị.

Tại Hội nghị, Tổng Giám đốc DQS Nguyễn Anh Minh báo cáo về kết quả sản xuất kinh doanh (SXKD) năm 2021 và nhiệm vụ trọng tâm 2022. Theo đó, trong năm 2021, do tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid – 19, DQS phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch nghiêm ngặt nên ảnh hưởng đến năng suất lao động, tăng chi phí, dẫn đến hiệu quả giảm sút. Ngoài ra, do tác động của đại dịch, thị trường đóng mới và sửa chữa tàu thuỷ, phương tiện nổi suy giảm nghiêm trọng. DQS cũng đã tìm kiếm một số đơn hàng ngoài ngành nhưng hầu hết đều không có giá trị lớn và tỷ suất lợi nhuận không cao.

Năm 2021, DQS đã thực hiện tổng số 26 đơn hàng, trong đó có 18 đơn hàng ngoài ngành. Tổng doanh thu hợp nhất năm 2021 của DQS ước thực hiện bằng 103% so với kế hoạch năm Petrovietnam phê duyệt và đạt 114% so với cùng kỳ năm 2020.

DQS nỗ lực vượt qua một năm 2021 nhiều khó khăn
Tổng Giám đốc DQS Nguyễn Anh Minh

Về công tác đầu tư, DQS đang tích cực phối hợp với các đối tác để đầu tư cầu tàu trang trí số 1 và số 2; thuê tư vấn lập dự án phá dỡ tàu cũ dựa trên cơ sở vật chất kỹ thuật hiện có. DQS cũng đang tích cực triển khai kế hoạch xây dựng hệ thống nước thải trên cơ sở phê duyệt của Petrovietnam.

Hiện nay, DQS đang bám sát các chỉ đạo của cấp trên để thực hiện phương án tái cơ cấu DQS. DQS đã cung cấp các thông tin, hồ sơ tài liệu liên quan đến tình hình tài chính, công nợ, đầu tư… của DQS giai đoạn từ 2010 đến 3/2021 để công ty kiểm toán thu thập, xem xét và đánh giá, tư vấn phương án xử lý tồn tại vướng mắc của DQS. Đồng thời, DQS cũng đã thực hiện một số công tác chuẩn bị cho việc tái cơ cấu như: phối hợp với SBIC, với Tập đoàn để quyết toán hợp đồng EPC, xác định giá trị bàn giao tàu 104K, xác định giá trị doanh nghiệp, thuê tư vấn xây dựng đề án thực hiện tái cơ cấu.

DQS nỗ lực vượt qua một năm 2021 nhiều khó khăn
Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam Phạm Tiến Dũng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Qua lắng nghe báo cáo tại Hội nghị, đồng chí Phạm Tiến Dũng - Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam đánh giá, năm 2021 tuy gặp nhiều khó khăn nhưng DQS vẫn có những tín hiệu khả quan, vì tồn tại những khó khăn trong quá khứ, năng lực cạnh tranh của DQS bị ảnh hưởng. DQS vẫn giành được 18 trên 26 đơn hàng ngoài ngành, điều này chứng tỏ sự cố gắng, nỗ lực, năng lực của DQS, cũng như sự tin tưởng của các bạn hàng đối với công ty. “Nếu không phải mang theo những khó khăn của quá khứ trên vai, tôi tin là DQS sẽ rất phát triển”, đồng chí Phạm Tiến Dũng chia sẻ.

DQS nỗ lực vượt qua một năm 2021 nhiều khó khăn
Lễ ký Thoả ước lao động tập thể

“DQS cũng cần lưu ý nhiệm vụ hàng đầu của công ty trong năm 2022 là hoàn thành gói thầu băng tải than cho Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2. Đây là dự án đặc biệt quan trọng của Tập đoàn cũng như của công ty. Tập thể lãnh đạo, người lao động DQS cần đồng sức, đồng lòng hoàn thành gói thầu, góp công sức vào việc hoàn thành Dự án NMNĐ Thái Bình 2 của Tập đoàn”, Phó Tổng giám đốc Petrovietnam Phạm Tiến Dũng nhấn mạnh về nhiệm vụ quan trọng trong năm 2022 của DQS.

Cũng trong ngày 27/12, DQS đã tổ chức Lễ ký Thoả ước lao động và khen thưởng người lao động xuất sắc trong năm 2021; đồng thời tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2022.

Thanh Hiếu

DMCA.com Protection Status