DQS thực hiện nhiều biện pháp phòng chống bão Noru

18:43 | 26/09/2022

3,229 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Quảng Ngãi được dự báo nằm trong vùng ảnh hưởng trực tiếp của cơn bão số 4 (bão Noru). Vì vậy, Công ty Công nghiệp tàu thuỷ Dung Quất (DQS) đã thực hiện hàng loạt biện pháp để phòng chống trước tác hại của cơn bão được cho là mạnh nhất trong vòng 20 năm qua.

Theo thông tin từ Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, lúc 13 giờ ngày 26/9, vị trí tâm bão Noru ở khoảng 16,0 độ Vĩ Bắc; 117,0 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Đông khu vực Bắc và Giữa Biển Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 580km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 12-13 (118-149km/giờ), giật cấp 15. Bán kính gió mạnh từ cấp 6, giật từ cấp 8 trở lên khoảng 230km tính từ tâm bão; bán kính gió mạnh từ cấp 10, giật từ cấp 12 trở lên khoảng 100km tính từ tâm bão. Quảng Ngãi được dự báo là 1 trong những vùng chịu thiệt hại trực tiếp của bão Noru.

DQS thực hiện nhiều biện pháp phòng chống bão Noru
Trang thiết bị tại DQS được chằng buộc, phủ bạt kỹ càng chuẩn bị phòng chống bão

Trưởng Phòng An toàn DQS Huỳnh Tấn Bình cho biết, hàng năm, trước mùa mưa bão, DQS đều lên phương án tổng thể để phòng chống bão và mỗi bộ phận trong công ty đều phải lên phương án riêng phù hợp với đặc thù của bộ phận mình để đảm bảo mục tiêu an toàn cho người, thiết bị và cơ sở vật chất của công ty trước thiên tai.

Đối với cơn bão Noru, DQS đã nhanh chóng triển khai các biện pháp phòng chống, sẵn sàng ứng phó với những tình huống khẩn cấp có thể xảy ra. Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão, thiên tai DQS đã tổ chức kiểm tra, rà soát tình trạng của các nhà xưởng, kho vật tư, văn phòng làm việc, trang thiết bị máy móc,... Văn phòng công ty thực hiện khảo sát, thực hiện việc cắt tỉa cây xanh có khả năng đổ ngã.

DQS thực hiện nhiều biện pháp phòng chống bão Noru
Các bánh cẩu tại DQS được chèn kỹ bằng các mối hàn đề phòng bão lớn làm xô lệch.

Tất cả CBCNV tham gia trực bão phải tuyệt đối tuân thủ quy định, không được rời vị trí trực, chỉ có thể di chuyển trong và ra ngoài công ty khi có lệnh của Ban Chỉ đạo tình huống khẩn cấp tại DQS. Tất cả các khu vực trong công ty không được lưu thông khi chưa có lệnh, đặc biệt là khu vực dock, nhà xưởng trong thời gian bão đổ bộ đất liền.

PV GAS tích cực triển khai công tác chuẩn bị, ứng phó với cơn bão Noru
Vietsovpetro ban hành chỉ thị khẩn ứng phó với bão Noru
Thủy điện Đakđrinh sẵn sàng mọi phương án chống bão Noru
BSR chủ động, khẩn trương phòng chống bão Noru

Thành Linh

DMCA.com Protection Status