Đoàn Thanh niên Xí nghiệp Cơ điện, Vietsovpetro:

Đưa áo ấm về bản

00:20 | 22/11/2017

982 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 18/11, Đoàn Thanh niên Xí nghiệp Cơ điện (XNCĐ), Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro đã tặng 210 phần quà gồm áo ấm, giày và tất cho các cháu học sinh tiểu học tại ba điểm trường địa bàn bản Độ 2, Độ 3, Thung Khạng, Pà Hốc (huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An).

Với số tiền quyên góp được trong chương trình “Chia sẻ ánh trăng” của Đoàn XNCĐ trong mùa Trung thu vừa qua, cùng sự ủng hộ của Đảng ủy, Công đoàn, Hội Cựu chiến binh, Hội Phụ nữ XNCĐ, Đoàn Thanh niên Vietsovpetro, những tấm lòng vàng của các "mạnh thường quân" và sự hỗ trợ của Hội Chữ thập đỏ phường Quang Trung, TP Vinh, Nghệ An, Đoàn Thanh niên XNCĐ đã thực hiện chương trình “Áo ấm cho em”.

dua ao am ve ban
Hơn 200 chiếc đèn xe lon là thành phẩm mà các cháu nhỏ cùng phụ huynh là CBNV XNCĐ tự tay làm để gây quỹ “Chia sẻ ánh trăng”

Bản Độ 2, Độ 3, Thung Khạng, Pà Hốc, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An là nơi có 99% cư dân là người dân tộc Thái, bản làng không có điện. Bà con nơi đây đa số làm nghề nông trên những thửa ruộng bậc thang sỏi đá và 100% là hộ nghèo, trình độ dân trí thấp, điều kiện khí hậu khắc nghiệt nên việc học của các cháu gặp rất nhiều khó khăn. Với quyết tâm chia sẻ những vất vả và khó khăn của người dân, Đoàn Thanh niên XNCĐ đã vượt hơn 10km đường rừng để đến tận bản, mang theo 210 phần quà gồm áo ấm, giày và tất (trị giá gần 30 triệu đồng) đến phát tận tay cho 210 cháu nhỏ đang học tiểu học tại ba điểm trường thuộc các địa bàn trên.

dua ao am ve ban
Áo ấm, giày và tất được trao tận tay các cháu học sinh
dua ao am ve ban
Đồng chí Ngô Đức Liêm – Cán bộ hưu trí XNCĐ phát quà của Hội cựu Chiến binh XNCĐ cho các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Đồng chí Lô Văn Phương, Bí thư Đảng ủy bản Độ 3 chia sẻ, năm nay được mùa cọ, tuy vậy bà con trong bản lại có nhiều mối lo khác, vì theo kinh nghiệm, khi cọ được mùa thì trời sẽ rét đậm, dân bản còn nghèo nên các cháu bé khó có thể đến trường. Nhờ có chương trình ủng hộ kịp thời, nay các cháu đã có áo ấm, giày ấm để đi học, giúp bà con yên tâm lên nương kiếm sống. Thay mặt người dân, đồng chí Lô Văn Phương đã gửi lời cảm ơn đến các đoàn thể, doanh nghiệp, chính quyền đã dành sự quan tâm hỗ trợ đến người dân bản làng, đặc biệt là các cháu nhỏ đang ở tuổi đến trường. Phần quà tuy không lớn nhưng đã kịp mang lại niềm tin, hơi ấm giúp các cháu tiếp tục được đến trường khi những cơn gió mùa đông bắc sắp tràn về.

dua ao am ve ban
Niềm vui của các cháu khi được nhận quà

P.V

DMCA.com Protection Status