Chào mừng 5 năm Ngày thành lập Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp (29/9/2018 - 29/9/2023):

Gắn biển Công trình Nhà kiểm soát nhiễm khuẩn Trung tâm Y tế thị xã Kinh Môn do Petrovietnam/PV GAS tài trợ

08:00 | 18/09/2023

5,652 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 17/9, Trung tâm Y tế thị xã Kinh Môn phối hợp với Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) tổ chức Lễ khánh thành Nhà kiểm soát nhiễm khuẩn. Đây là công trình chào mừng 5 năm Ngày thành lập Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp (29/9/2018 - 29/9/2023).
Gắn biển Công trình Nhà kiểm soát nhiễm khuẩn Trung tâm Y tế thị xã Kinh Môn do Petrovietnam/PV GAS tài trợ
Các đại biểu cắt băng khánh thành công trình Nhà kiểm soát nhiễm khuẩn.

Dự lễ khánh thành có ông Phạm Hữu Thanh - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hải Dương; ông Nguyễn Vỹ - Bí thư Thị ủy Kinh Môn; cùng các cán bộ, y bác sĩ thuộc Trung tâm Y tế thị xã Kinh Môn. Về phía Petrovietnam/PV GAS có ông Nguyễn Quang Hùng - Phó trưởng Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam); ông Vũ Đình Huy - Trưởng ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp PV GAS.

Gắn biển Công trình Nhà kiểm soát nhiễm khuẩn Trung tâm Y tế thị xã Kinh Môn do Petrovietnam/PV GAS tài trợ
Ông Nguyễn Quang Hùng thay mặt lãnh đạo Petrovietnam tặng hoa chúc mừng Trung tâm.

Công trình Nhà kiểm soát nhiễm khuẩn được đầu tư xây dựng là công trình nằm trong Chương trình hỗ trợ an sinh xã hội năm 2022 của Petrovietnam do PV GAS tài trợ.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Kinh Môn (Trung tâm) Hoàng Văn Tiến cho biết: Trung tâm là cơ sở y tế hạng 2 đa chức năng trực thuộc Sở Y tế Hải Dương. Trung tâm có 5 phòng chức năng và 15 khoa chuyên môn, các đơn vị y tế trực thuộc gồm 23 trạm y tế xã, phường, phòng khám đa khoa khu vực Phúc Thành và cơ sở 2 Nhị Chiểu. Năm 2023, Trung tâm được giao chỉ tiêu 295 giường bệnh kế hoạch.

Gắn biển Công trình Nhà kiểm soát nhiễm khuẩn Trung tâm Y tế thị xã Kinh Môn do Petrovietnam/PV GAS tài trợ
Ông Hoàng Văn Tiến, Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Kinh Môn phát biểu tại lễ khánh thành.

Hiện nay, Trung tâm có 491 cán bộ, viên chức. Trong đó, có 258 người có trình độ đại học và sau đại học, chiếm tỷ lệ 53,1%. Thực hiện các nhiệm vụ được giao, trong nhiều năm qua, tập thể cán bộ, viên chức, người lao động đơn vị luôn phấn đấu rèn luyện tốt, triển khai nhiều kỹ thuật mới, nâng cao chất lượng công tác chuyên môn và thái độ phục vụ người bệnh.

Nhằm giúp Trung tâm từng bước hoàn thiện cở sở hạ tầng, giúp phục vụ tốt hơn nhu cầu chăm sóc sức khỏe người dân và phòng chống lây lan các bệnh, dịch bệnh, Petrovietnam/PV GAS đã tài trợ Trung tâm xây dựng công trình Nhà kiểm soát nhiễm khuẩn với số tiền là 5 tỷ đồng.

Công trình Nhà kiểm soát nhiễm khuẩn có quy mô 2 tầng, kích thước 21mx10m, diện tích xây dựng 210m2, tổng diện tích sàn 420m2. Hệ thống sân, đường nội bộ xung quanh công trình khoảng 1.200m2. Công trình được xây trên khu đất nằm trong khuôn viên của Trung tâm đã được phê duyệt quy hoạch tổng thể mặt bằng. Công trình được xây dựng kiên cố, hiện đại và đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật, mỹ thuật, chất lượng, đúng quy định đầu tư xây dựng. Sau 150 ngày thi công, đến nay, công trình đã hoàn thành theo đúng tiến độ.

Gắn biển Công trình Nhà kiểm soát nhiễm khuẩn Trung tâm Y tế thị xã Kinh Môn
Ông Nguyễn Quang Hùng và Vũ Đình Huy trao biển tài trợ cho Trung tâm Y tế thị xã Kinh Môn.

Giám đốc Trung tâm Hoàng Văn Tiến khẳng định: “Với việc hoàn thành công trình, giờ đây chúng tôi đã tiến thêm được một bước trong việc nâng cấp cơ sở hạ tầng. Trung tâm đã được đầu tư xây dựng một công trình hiện đại, khang trang”. Thay mặt đội ngũ y bác sĩ Trung tâm, Giám đốc Hoàng Văn Tiến hứa sẽ sử dụng công trình an toàn, hiệu quả, tiếp tục phục vụ bệnh nhân thật tốt, cống hiến hết sức mình vì mục tiêu bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. Đồng thời, Giám đốc Trung tâm cũng bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đối với Petrovietnam, PV GAS đã đầu tư, tài trợ để Trung tâm có được công trình ý nghĩa và quan trọng này.

Gắn biển Công trình Nhà kiểm soát nhiễm khuẩn Trung tâm Y tế thị xã Kinh Môn
Trưởng ban Truyền thông và Văn hóa Doanh nghiệp PV GAS Vũ Đình Huy phát biểu tại lễ khánh thành.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Trưởng ban Truyền thông và Văn hóa Doanh nghiệp PV GAS Vũ Đình Huy cho biết: Petrovietnam là Tập đoàn năng lượng hàng đầu đất nước, có vị thế trong khu vực và trên trường quốc tế. Thực hiện nhiệm vụ tối ưu hóa nguồn năng lượng dầu khí, phát triển bền vững các nguồn năng lượng mới, góp phần xây dựng bảo vệ Tổ quốc; nêu cao khẩu hiệu “Petrovietnam - Năng lượng cho phát triển”, Tập đoàn cùng với các đơn vị thành viên trong đó có PV GAS luôn thấm nhuần giá trị cốt lõi của doanh nghiệp là “Khát vọng - Chuyên nghiệp - Trí tuệ - Nghĩa tình”.

Gắn biển Công trình Nhà kiểm soát nhiễm khuẩn Trung tâm Y tế thị xã Kinh Môn
Trưởng ban Truyền thông và Văn hóa Doanh nghiệp PV GAS Vũ Đình Huy tặng hoa chúc mừng Trung tâm.

Đối với PV GAS, tổng công ty thực hiện nhiệm vụ chính là thu gom, vận chuyển, chế biến và kinh doanh các sản phẩm từ khí. Thương hiệu PV GAS đã trở nên thân thuộc và là nhà cung cấp năng lượng chiến lược cho hầu hết các mục tiêu công nghiệp, kinh tế - xã hội của nước nhà. Kể từ năm 2023, PV GAS còn đánh dấu một sự kiện quan trọng là trở thành nhà nhập khẩu và kinh doanh khí hóa lỏng (LNG) đầu tiên và duy nhất của Việt Nam, mở ra một hành trình năng lượng xanh, từng bước thay thế các nguồn phát thải độc hại, vì sự phát triển bền vững của đất nước.

Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, công tác an sinh xã hội - thể hiện trách nhiệm xã hội của PV GAS cũng là một trong những điểm sáng của ngành Dầu khí. Trong những năm qua, tập thể người lao động PV GAS đã tích cực tham gia các chương trình an sinh xã hội với kinh phí trung bình 120 tỷ mỗi năm. Đối tượng tài trợ của PV GAS tập trung vào các lĩnh vực giao dục, y tế, xây dựng nhà tặng người nghèo,…

Việc tài trợ công trình Nhà kiểm soát nhiễm khuẩn nằm trong chương trình hợp tác phát triển vì cộng đồng giữa Petrovietnam/PV GAS với chính quyền và nhân dân tỉnh Hải Dương. “Công trình được khánh thành đánh dấu tình đoàn kết tốt đẹp của ngành Dầu khí với địa phương, cùng tạo nên công trình dân sinh thiết thực, góp phần phát triển sự nghiệp Y tế của tỉnh Hải Dương” - ông Vũ Đình Huy nhấn mạnh.

Gắn biển Công trình Nhà kiểm soát nhiễm khuẩn Trung tâm Y tế thị xã Kinh Môn
Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hải Dương Phạm Hữu Thanh phát biểu tại lễ khánh thành.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hải Dương Phạm Hữu Thanh khẳng định, công trình Nhà kiểm soát nhiễm khuẩn được đầu tư xây dựng sẽ góp phần quan trọng giúp ngành y tế thị xã Kinh Môn cũng như ngành y tế tỉnh Hải Dương hoàn thiện hơn về cơ sở hạ tầng.

Thay mặt lãnh đạo Sở Y tế, ông Phạm Hữu Thanh gửi lời cảm ơn chân thành đến tập thể lãnh đạo, người lao động Petrovietnam, PV GAS. Đồng thời, mong rằng thời gian tới ngành y tế tỉnh Hải Dương sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ, động viên, giúp đỡ của Tập đoàn trong việc đầu tư xây dựng, cải tạo, nâng cấp trang thiết bị phục vụ cho việc khám chữa bệnh cho nhân dân.

Gắn biển Công trình Nhà kiểm soát nhiễm khuẩn Trung tâm Y tế thị xã Kinh Môn
Các đồng chí lãnh đạo tham quan công trình.

Đối với Trung tâm, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hải Dương đề nghị cần nhanh chóng hoàn thiện các thủ tục để công trình được đưa vào sử dụng sớm nhất. Đồng thời, xây dựng kế hoạch bảo trì, bảo dưỡng công trình, để sử dụng công trình hiệu quả, an toàn, phát huy tối đa công năng công trình.

Trong những năm qua, đối với tỉnh Hải Dương, Petrovietnam luôn dành một tình cảm đặc biệt, hết sức quan tâm, phát triển hợp tác - tài trợ nhiều chương trình, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Từ năm 2019-2023, Petrovietnam đã phối hợp với tỉnh Hải Dương thực hiện có hiệu quả các công trinh an sinh xã hội với tổng kinh phí là 40,58 tỷ đồng.
PV GAS tài trợ 10 tỷ đồng xây dựng Trạm xá quân dân y kết hợp bồi dưỡng học đường khu vực biên giới tỉnh Nghệ AnPV GAS tài trợ 10 tỷ đồng xây dựng Trạm xá quân dân y kết hợp bồi dưỡng học đường khu vực biên giới tỉnh Nghệ An
Petrovietnam/PV GAS tài trợ 5 tỷ đồng xây dựng công trình tại trường Mầm non xã Nghĩa AnPetrovietnam/PV GAS tài trợ 5 tỷ đồng xây dựng công trình tại trường Mầm non xã Nghĩa An
Các đơn vị PV GAS tích cực tham gia hoạt động ý nghĩa vì cộng đồngCác đơn vị PV GAS tích cực tham gia hoạt động ý nghĩa vì cộng đồng
Khởi công xây dựng trụ sở Công an xã tại Kon Tum do Vietsovpetro tài trợKhởi công xây dựng trụ sở Công an xã tại Kon Tum do Vietsovpetro tài trợ

Quang Phú

DMCA.com Protection Status