Gặp mặt cán bộ CĐDK qua các thời kỳ khu vực phía Nam

22:26 | 10/12/2013

880 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sau cuộc gặp mặt cán bộ công đoàn dầu khí qua các thời kỳ tại Hà Nội (8/12/2013) thì sáng ngày 10/12/2013, tại TPHCM, Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) tổ chức buổi gặp mặt cán bộ công đoàn dầu khí qua các thời kỳ ở phía Nam trong không khí ấm áp, thân tình, xúc động.

Đến dự có đồng chí Phạm Xuân Cảnh – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng - Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Đảng ủy, Thành viên HĐTV Tập đoàn và các đồng chí trong Ban lãnh đạo Tập đoàn ở Văn phòng Đại diện phía Nam.

Đồng chí Phạm Xuân Cảnh phát biểu tại buổi gặp mặt nhân Kỷ niệm ngày thành lập CĐ DKVN

Về phía lãnh đạo Công đoàn ngành có Chủ tịch CĐ DKVN Hồ Công Kỳ, các đồng chí là Phó chủ tịch CĐ DKVN Trần Ngọc Dũng, Nghiêm Thùy Lan, Nguyễn Mạnh Kha và các đồng chí nguyên là cán bộ công đoàn Dầu khí Việt Nam khóa I, II, III, IV; các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban chấp hành Công đoàn Dầu khí Việt Nam khóa V cùng các đồng chí lãnh đạo Công đoàn các đơn vị trực thuộc CĐ DKVN ở phía Nam.

Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng biểu dương CĐ DKVN đã có nhiều đóng góp cho sự thành công của PVN

Đây là sự kiện chào mừng 22 năm ngày Thành lập Công đoàn Dầu khí Việt Nam (16/11/1991 – 16/12/2013) và là dịp để các cán bộ công đoàn ngành dầu khí gặp mặt, ôn lại kỷ niệm trong quá trình công tác.

Chủ tịch CĐ DKVN Hồ Công Kỳ chúc mừng sức khỏe các đồng chí từng là cán bộ công đoàn ngành Dầu khí Việt Nam và cán bộ lãnh đạo công đoàn các cơ sở trực thuộc công đoàn ngành. Nhân dịp này, Chủ tịch CĐ DKVN ôn lại truyền thống 22 năm qua của CĐ ngành, từ những năm 90 của thế kỷ XX với số lượng đoàn viên khiêm tốn 5.000 người, nay đã lên đến con số 61.900 đoàn viên công đoàn với 90 cán bộ công đoàn chuyên trách.

Đồng chí Hồ Công Kỳ ôn lại truyền thống 22 năm hình thành và phát triển của CĐ DKVN

Như vậy, sau 22 năm hình thành và phát triển, cán bộ công đoàn ngành Dầu khí không ngừng tăng lên về số lượng và chất lượng. Chính sự phát triển vững mạnh của tổ chức công đoàn đã góp phần không nhỏ vào sự phát triển của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Trong không khí gặp mặt thân tình, ấm áp, thay mặt Đảng bộ Tập đoàn, đồng chí Phạm Xuân Cảnh đã gửi lời chúc các đồng chí cán bộ công đoàn qua các thời kỳ luôn mạnh khỏe và cảm ơn sự đóng góp của các đồng chí cho công đoàn ngành dầu khí cũng là cho ngành Dầu khí nước nhà. “Đây là cuộc gặp mặt rất có ý nghĩa để các đồng chí cán bộ công đoàn có dịp gặp gỡ, chia sẻ, trao đổi thông tin, kinh nghiệm. Và đây cũng là dịp các thế hệ công đoàn trước sẽ truyền cảm xúc, truyền lửa cho các thế hệ công đoàn kế nhiệm, các cán bộ công đoàn trẻ làm tốt hơn công tác công đoàn trong tương lai. "Tất cả chúng ta rất tự hào về truyền thống của công đoàn dầu khí Việt Nam cũng như truyền thống chung của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Chính các đồng chí có mặt ở đây là những người có công tạo nên thương hiệu của công đoàn ngành dầu khí trong 22 năm qua”- đồng chí Phạm Xuân Cảnh nhấn mạnh.

Các đồng chí lãnh đạo công đoàn ngành góp vui một tiết mục văn nghệ

Cho đến hôm nay, ngành dầu khí tiếp tục khẳng định là một trong những trụ cột vững chắc của nền kinh tế nước nhà. Tuy rằng, mấy năm qua nền kinh tế Việt Nam gặp nhiều khó khăn trong tình hình khó khăn chung của nền kinh tế thế giới, tuy nhiên chính sự đóng góp to lớn của ngành dầu khí nước nhà đã góp phần giữ vững sự ổn định nền kinh tế vĩ mô, cũng như phục vụ đắc lực cho sự nghiệp công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước.

Biểu dương những đóng góp của công đoàn ngành dầu khí nước nhà, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng cho rằng: “Thời gian qua, tất cả các công trình Khí – Điện – Đạm và các công trình ngoài biển của Tập đoàn hoàn thành đúng tiến độ đều có đóng góp không nhỏ của tổ chức công đoàn ngành. Mong rằng, thời gian tới, tổ chức công đoàn sẽ có nhiều đóng góp hơn nữa cho sự phát triển của ngành dầu khí nước nhà. Với truyền thống vinh quang của ngành, chúc các đồng chí lãnh đạo công đoàn dầu khí Việt Nam qua các thời kỳ luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công”.

Thay mặt cán bộ Công đoàn ngành dầu khí qua các thời kỳ, đồng chí Bùi Văn Vì – nguyên Phó Chủ tịch CĐDK khóa III (nguyên Phó Tổng giám đốc Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro) đã cảm ơn Công đoàn ngành tổ chức buổi gặp mặt ý nghĩa này.

Đồng chí Bùi Văn Vì chia sẻ xúc cảm trong ngày hội ngộ

“Đến đây, chúng tôi có dịp nghe về tình hình phát triển của ngành Dầu khí Việt Nam, hoạt động của Công đoàn ngành trong giai đoạn hiện nay, hạnh phúc hơn nữa là chúng tôi có dịp gặp lại nhau, nhìn thấy nhau, tay bắt mặt mừng… Chúng tôi rất vui mừng khi thấy tổ chức công đoàn dầu khí vẫn giữ và phát huy truyền thống trước đây cũng như bổ sung thêm nhiều nhân tố mới trong giai đoạn hiện nay với nhiều hoạt động phong phú, có ý nghĩa thiết thực giúp nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động. Chúng tôi cũng rất phấn khởi khi thấy vị thế của Công đoàn Dầu khí trong Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ngày càng nâng cao”- đồng chí Bùi Văn Vì chia sẻ.  

Các thế hệ cán bộ công đoàn Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro với lãnh đạo công đoàn ngành

Buổi gặp mặt diễn ra trong không khí ấm áp, thân tình, xúc động, nhiều xúc cảm giữa các thế hệ cán bộ công đoàn dầu khí Việt Nam. Đây chính là chất xúc tác rất ý nghĩa cho đội ngũ cán bộ công đoàn dầu khí tiếp tục hoàn thành và hoàn thành tốt hơn nữa những nhiệm vụ mà công đoàn ngành đã giao phó, cũng như xứng đáng với sự tin yêu của người lao động dầu khí nước nhà.

Thiên Thanh

DMCA.com Protection Status