Giá dầu hôm nay (22/4): Dầu thô giảm trong phiên giao dịch đầu tuần

09:41 | 22/04/2024

36,879 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Giá dầu thế giới hôm nay (22/4) giảm khi rủi ro từ xung đột giữa Iran và Israel giảm bớt. Hạ viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ cho Ukraine và Israel bao gồm mở rộng các biện pháp trừng phạt đối với Iran và hoạt động khai thác dầu của nước này.
Cụm mỏ Sư Tử Đen, Sư Tử Vàng, Sư Tử Trắng và Sư Tử Nâu, Lô: 15-1, Nguồn: Tư liệu
Cụm mỏ Sư Tử Đen, Sư Tử Vàng, Sư Tử Trắng và Sư Tử Nâu, Lô: 15-1. Nguồn: Tư liệu

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 22/4/2024 theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchange, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 6/2024 ở mức 81,57 USD/thùng, giảm 0,65 USD trong phiên và giảm 0,54 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 21/4.

Giá dầu Brent giao tháng 6/2024 đứng ở mức 86,6 USD/thùng, giảm 0,69 USD trong phiên và giảm 0,6 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 21/4.

Giá dầu thế giới hôm nay (22/4) giảm khi rủi ro từ xung đột giữa Iran và Israel giảm bớt.

Trước đó, nội các chiến tranh của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu ban đầu đã phê duyệt kế hoạch tấn công bên trong lãnh thổ Iran để đáp trả vụ tên lửa và máy bay không người lái của Iran tấn công Israel tuần trước, nhưng kế hoạch đã hoãn lại vào phút cuối.

Tuần trước, cả hai loại dầu đều ghi nhận mức giảm hàng tuần lớn nhất kể từ tháng 2 sau khi Iran cho biết họ không có kế hoạch đáp trả cuộc không kích được cho là của Israel vào lãnh thổ của mình.

Nhà phân tích thị trường độc lập Tina Teng cho biết: “Những lo ngại về kinh tế một lần nữa trở thành yếu tố giảm giá của thị trường dầu thô, giá dầu đang chịu áp lực do tồn kho dầu của Mỹ tăng và giọng điệu diều hâu của Fed dẫn đến đồng đô la tăng mạnh”.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Chicago Austan Goolsbee đã trở thành thống đốc ngân hàng trung ương và điều này báo hiệu một khung thời gian dài hơn cho việc cắt giảm lãi suất vì tiến trình giải quyết lạm phát đã “bị đình trệ”.

Dữ liệu của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ tuần trước cho thấy, tồn kho dầu thô của Mỹ tăng 2,7 triệu thùng. Mức tăng này gần gấp đôi kỳ vọng của các nhà phân tích về mức tăng 1,4 triệu thùng.

Hạ viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ cho Ukraine và Israel bao gồm các biện pháp cho phép chính phủ liên bang mở rộng các biện pháp trừng phạt đối với Iran và hoạt động khai thác dầu của nước này. Nhưng thị trường đã phớt lờ tin tức này vì các biện pháp này nếu muốn được thông qua sẽ phải giải thích rõ ràng và xét tính thực tế. Việc xem xét dự luật của Thượng viện sẽ bắt đầu vào thứ Ba (23/4).

Iran, nhà sản xuất lớn thứ ba trong Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC), bất chấp một loạt các lệnh trừng phạt hiện có của Mỹ, các chuyến hàng dầu của nước này vẫn tăng do nhu cầu từ Trung Quốc và các mạng lưới bên ngoài hệ thống tài chính Mỹ.

Các nhà phân tích của ANZ cho rằng sự biến động ở Trung Đông sẽ khiến thị trường dầu mỏ thấp thỏm và lo lắng.

Hôm thứ Bảy (20/4), một vụ nổ tại một căn cứ quân sự của Iraq đã giết chết một thành viên của lực lượng an ninh bao gồm các nhóm được Iran hậu thuẫn. Chỉ huy lực lượng thông tin đây là một cuộc tấn công trong khi quân đội cho biết họ đang điều tra thêm.

Chủ nhật (21/3), nhóm Hezbollah của Lebanon được Iran hậu thuẫn cho biết họ đã bắn hạ một máy bay không người lái của Israel đang thực hiện nhiệm vụ chiến đấu ở miền nam Lebanon. Lực lượng Israel và nhóm vũ trang Hezbollah của Lebanon đã đấu súng trong hơn sáu tháng song song với cuộc chiến ở Gaza, làm dấy lên lo ngại về căng thẳng leo thang hơn nữa.

Tại thị trường trong nước, giá xăng dầu hôm nay được niêm yết phổ biến như sau: Giá xăng E5 RON 92 không cao hơn 24.226 đồng/lít; giá xăng RON 95-III không cao hơn 25.237 đồng/lít; giá dầu diesel 0.05S không cao hơn 21.446 đồng/lít; giá dầu hỏa không cao hơn 21.416 đồng/lít; giá dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 17.206 đồng/kg.

Giá dầu hôm nay (18/4): Dầu thô tiếp đà giảmGiá dầu hôm nay (18/4): Dầu thô tiếp đà giảm
Giá dầu hôm nay (19/4): Dầu thô tăng trở lạiGiá dầu hôm nay (19/4): Dầu thô tăng trở lại
Giá dầu hôm nay (20/4): Dầu thô giảm trong phiên giao dịch cuối tuầnGiá dầu hôm nay (20/4): Dầu thô giảm trong phiên giao dịch cuối tuần
Giá dầu trong tuần (15/4-21/4): Dầu thô kết thúc tuần giảm giáGiá dầu trong tuần (15/4-21/4): Dầu thô kết thúc tuần giảm giá

Minh Đức

DMCA.com Protection Status