Giá dầu hôm nay (4/4): Dầu thô tiếp tục tăng giá

08:53 | 04/04/2024

42,138 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Giá dầu thế giới hôm nay (4/4) tiếp tục tăng khi các nhà đầu tư lo ngại về sự gián đoạn nguồn cung do xung đột ở Trung Đông, bất chấp việc lượng dầu thô tồn kho của Mỹ tăng gây hạn chế về giá.
Cụm mỏ Sư Tử Đen, Sư Tử Vàng, Sư Tử Trắng và Sư Tử Nâu, Lô: 15-1, Nguồn: Tư liệu
Cụm mỏ Sư Tử Đen, Sư Tử Vàng, Sư Tử Trắng và Sư Tử Nâu, Lô: 15-1, Nguồn: Tư liệu

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 4/4/2024 theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchange, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 6/2024 ở mức 84,8 USD/thùng, tăng 0,58 USD trong phiên và tăng 0,39 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 3/4.

Giá dầu Brent giao tháng 6/2024 đứng ở mức 89,52 USD/thùng, tăng 0,6 USD trong phiên và tăng 0,4 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 3/4.

Giá dầu thế giới hôm nay (4/4) tiếp tục tăng khi các nhà đầu tư lo ngại về sự gián đoạn nguồn cung do xung đột ở Trung Đông, bất chấp việc lượng dầu thô tồn kho của Mỹ tăng gây hạn chế về giá.

Cuộc họp các Bộ trưởng hàng đầu của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đồng minh (OPEC+) đã kết thúc hôm (3/4). Tại cuộc họp, nhóm OPEC+ đã tuyên bố sẽ giữ nguyên chính sách nguồn cung và thúc ép một số nước tăng cường tuân thủ cắt giảm sản lượng dầu.

OPEC+ cho biết, một số thành viên của nhóm sẽ bù đắp cho tình trạng dư cung trong quý đầu tiên của năm 2024 và Nga sẽ chuyển sang cắt giảm sản lượng thay vì hạn chế xuất khẩu.

Nhà phân tích Giovanni Staunovo của UBS cho biết: “Nếu Nga chuyển việc cắt giảm xuất khẩu sang cắt giảm sản lượng dầu thô thì sản lượng của OPEC+ sẽ có xu hướng giảm trong quý II/2024 - giai đoạn mà nhu cầu tăng theo mùa”.

Trong bài phát biểu mới nhất, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell đã tỏ ra thận trọng về việc cắt giảm lãi suất trong tương lai khi dữ liệu gần đây cho thấy tốc độ tăng trưởng việc làm và lạm phát ở Mỹ cao hơn dự kiến.

Rob Haworth, chiến lược gia đầu tư cấp cao của nhóm quản lý tài sản của Ngân hàng Mỹ cho biết, những bình luận của ông Powell mang tính tích cực đối với dầu vì nó cho thấy sự tăng trưởng kinh tế vững chắc của Mỹ.

Tại Trung Đông, một cuộc không kích đã tấn công vào khu vực lãnh sự của đại sứ quán Iran ở Damascus, Syria. Iran đổ lỗi cho Israel về vụ tấn công và tuyên bố sẽ trả thù Israel vì các cuộc không kích đã khiến 2 tướng lĩnh hàng đầu và 5 cố vấn quân sự tại khu đại sứ quán Iran ở Damascus thiệt mạng. Các nhà phân tích cho biết, tuyên bố của Iran có thể gây ảnh hưởng đến giá dầu khi nước này đang là nhà sản xuất lớn thứ ba trong nhóm OPEC.

Cả hai loại dầu chuẩn đã đạt mức cao nhất trong 5 tháng trong 3 phiên liên tiếp khi được hỗ trợ từ yếu tố địa chính trị và các cuộc tấn công của Ukraine vào các nhà máy lọc dầu của Nga đã làm giảm nguồn cung nhiên liệu.

Angie Gildea, người đứng đầu khu vực Mỹ về năng lượng, tài nguyên thiên nhiên và hóa chất tại KPMG cho biết, những người tham gia thị trường dầu mỏ đang tìm cách đánh giá những ảnh hưởng từ cuộc chiến Nga-Ukraine đối với thị trường năng lượng sẽ tồn tại trong bao lâu.

Nghiên cứu toàn cầu của Bank of America đã nâng dự báo giá dầu Brent và WTI năm 2024 lên lần lượt là 86 USD/thùng và 81 USD/thùng.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) báo cáo tồn kho dầu thô của nước này đã tăng 3,2 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 29/3.

Bob Yawger, Giám đốc năng lượng tương lai tại Mizuho cho biết: “Báo cáo của EIA khác với những gì API báo cáo ngày hôm qua và điều này đã giúp tạm hạn chế đà tăng giá dầu một chút”.

Tại thị trường trong nước, giá xăng dầu hôm nay được niêm yết phổ biến như sau: Giá xăng E5 RON 92 không cao hơn 23.625 đồng/lít; giá xăng RON 95-III không cao hơn 24.816 đồng/lít; giá dầu diesel 0.05S không cao hơn 20.693 đồng/lít; giá dầu hỏa không cao hơn 20.879 đồng/lít; giá dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 17.145 đồng/kg.

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước sẽ được điều chỉnh tại kỳ điều hành giá của liên Bộ Tài chính - Công Thương chiều ngày 4/4.

Giá dầu hôm nay (31/3): Dầu thô kết thúc tuần tăng giáGiá dầu hôm nay (31/3): Dầu thô kết thúc tuần tăng giá
Giá dầu hôm nay (1/4): Dầu thô giảm trong phiên giao dịch đầu tuầnGiá dầu hôm nay (1/4): Dầu thô giảm trong phiên giao dịch đầu tuần
Giá dầu hôm nay (2/4): Dầu thô tăng giáGiá dầu hôm nay (2/4): Dầu thô tăng giá
Giá dầu hôm nay (3/4): Dầu thô tiếp tục tăng giáGiá dầu hôm nay (3/4): Dầu thô tiếp tục tăng giá

Minh Đức

DMCA.com Protection Status