Giá dầu hôm nay (3/4): Dầu thô tiếp tục tăng giá

08:51 | 03/04/2024

43,590 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Giá dầu thế giới hôm nay (3/4) tăng khi chịu ảnh hưởng từ các cuộc tấn công của Ukraine vào các cơ sở năng lượng của Nga và xung đột leo thang ở Trung Đông.
Giàn CNTT số 2 mỏ Bạch Hổ. Nguồn: Tư liệu
Giàn CNTT số 2 mỏ Bạch Hổ. Nguồn: Tư liệu

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 3/4/2024 theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchange, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 6/2024 ở mức 84,41 USD/thùng, tăng 0,19 USD trong phiên và tăng 1,27 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 2/4.

Giá dầu Brent giao tháng 6/2024 đứng ở mức 89,12 USD/thùng, tăng 0,2 USD trong phiên và tăng 1,38 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 2/4.

Giá dầu thế giới hôm nay (3/4) tăng khi chịu ảnh hưởng từ các cuộc tấn công của Ukraine vào các cơ sở năng lượng của Nga và xung đột leo thang ở Trung Đông.

Một máy bay không người lái của Ukraine mới đây đã tấn công nhà máy lọc dầu lớn nhất của Nga, gây thiệt hại khoảng một nửa tổng công suất sản xuất hàng năm của nhà máy là 340.000 thùng/ngày.

Nhà máy xử lý khí Astrakhan của Nga cũng đã tạm dừng sản xuất các sản phẩm dầu mỏ để bảo dưỡng và sửa chữa vào ngày 30/3. Tuy nhiên, Moscow cho biết tồn kho nhiên liệu xăng và dầu diesel của Nga vẫn ở mức cao.

Jim Ritterbusch, Chủ tịch của Ritterbusch and Associates LLC cho biết: “Việc hạn chế xuất khẩu sản phẩm xăng dầu của Nga có khả năng khiến nguồn cung thắt chặt hơn nữa”.

Tại Trung Đông, Iran tuyên bố sẽ trả thù Israel vì cuộc không kích khiến 2 tướng lĩnh hàng đầu và 5 cố vấn quân sự tại khu đại sứ quán Iran ở Damascus thiệt mạng.

Tamas Varga tại nhà môi giới dầu mỏ PVM cho biết, Israel đang chiến đấu chống lại nhóm Hamas của người Palestine do Iran hậu thuẫn ở Gaza, nhưng sự tham gia trực tiếp của Iran có thể gây ra một cuộc xung đột trên toàn khu vực và tác động đến nguồn cung dầu.

Bob Yawger, Giám đốc năng lượng tương lai tại Mizuho cho biết: “Cuộc chiến ở Trung Đông đang tiếp tục lan rộng bất chấp một loạt hoạt động ngoại giao nhằm hạ nhiệt tình hình”.

Theo dữ liệu của Viện Dầu mỏ Mỹ hôm thứ Ba (2/4), tồn kho dầu thô của nước này đã giảm 2,3 triệu thùng trong tuần trước. Dữ liệu chính thức của Chính phủ sẽ được công bố vào hôm nay (3/4).

Các thị trường đang chờ đợi những thông tin tại cuộc họp cấp bộ trưởng của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đồng minh (OPEC+) vào hôm nay (3/4). Các nguồn tin của OPEC+ cho biết, cuộc họp lần này có thể sẽ không đưa ra bất kỳ khuyến nghị nào trong chính sách sản lượng dầu.

Triển vọng nhu cầu dầu đang được cải thiện khi dữ liệu tháng 3 cho thấy hoạt động sản xuất của Trung Quốc mở rộng lần đầu tiên sau 6 tháng và ở Mỹ lần đầu tiên sau một năm rưỡi.

Ở một diễn biến khác, một tổ chức sinh thái cho biết vệ tinh châu Âu đã phát hiện một vụ tràn dầu ở phía bắc biển Caspian gần mỏ dầu khổng lồ Kashagan của Kazakhstan.

Tại thị trường trong nước, giá xăng dầu hôm nay được niêm yết phổ biến như sau: Giá xăng E5 RON 92 không cao hơn 23.625 đồng/lít; giá xăng RON 95-III không cao hơn 24.816 đồng/lít; giá dầu diesel 0.05S không cao hơn 20.693 đồng/lít; giá dầu hỏa không cao hơn 20.879 đồng/lít; giá dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 17.145 đồng/kg.

Giá dầu hôm nay (30/3): Dầu thô đi ngang trong phiên giao dịch cuối tuầnGiá dầu hôm nay (30/3): Dầu thô đi ngang trong phiên giao dịch cuối tuần
Giá dầu hôm nay (31/3): Dầu thô kết thúc tuần tăng giáGiá dầu hôm nay (31/3): Dầu thô kết thúc tuần tăng giá
Giá dầu hôm nay (1/4): Dầu thô giảm trong phiên giao dịch đầu tuầnGiá dầu hôm nay (1/4): Dầu thô giảm trong phiên giao dịch đầu tuần
Giá dầu hôm nay (2/4): Dầu thô tăng giáGiá dầu hôm nay (2/4): Dầu thô tăng giá

Minh Đức

DMCA.com Protection Status