Giá dầu “nóng ran” với diễn biến ở Ukraine

14:32 | 24/02/2022

6,067 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Giá dầu hôm nay đang tăng chóng mặt khi những thông tin các cuộc tấn công quân sự ở Ukraine được phát đi. Lần đầu tiên kể từ năm 2014, giá dầu Brent đã vượt qua mức 100 USD/thùng và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Ghi nhận vào hồi 14h15 ngày 24/2, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 4/2022 đứng ở mức 97,08 USD/thùng, tăng 4,98 USD/thùng trong phiên.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 4/2022 đứng ở mức 102,28 USD/thùng, tăng 5,44 USD/thùng trong phiên.

du-bao-gia-dau-co-the-giam-ve-30-usdthung
Ảnh minh hoạ
Giá vàng tăng vọt, SJC lên mức 65 triệu đồng/lượngGiá vàng tăng vọt, SJC lên mức 65 triệu đồng/lượng

Giá dầu ngày 24/2 tăng vọt sau khi Nga tuyên bố sẽ thực hiện một chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine. Và gần như ngay lập tức sau tuyên bố trên, thông tin về các cuộc tấn công vào các căn cứ quân sự, sân bay tại một số khu vực biên giới miền Đông và Bắc Ukraine cũng được phát đi.

Giá khí đốt tự nhiên cũng tăng mạnh khi tiếp sau Đức, Mỹ cũng tuyên bố sẽ áp dụng biện pháp trừng phạt đối với nhà điều hành Nord Stream 2.

Trước đó, trong phiên 23/2, giá dầu thô đã tăng mạnh khi giới đầu tư lo ngại các biện pháp trừng phạt của Mỹ và phương Tây nhắm Nga có thể đẩy lạm phát toàn cầu tiếp tục leo thang, thậm chí có thể gây khủng hoảng ở một số lĩnh vực nếu như các lệnh trừng phạt được áp dụng, ví như dầu mỏ, khí đốt...

Giá khí đốt ở châu Âu tiếp tục tăng mạnh trong phiên giao dịch ngày 24/2 sau khi tăng tới 4,7% trong phiên 23/2.

Thị trường chứng khoán Mỹ mất điểm mạnh trước lo ngại về tình hình chiến sự ở Ukraine.

Giới phân tích nhận định, nếu tình hình Ukaine tiếp tục “nóng” hơn sẽ kích hoạt làn sóng bán tháo trên thị trường chứng khoán và dịch chuyển dòng tiền sang các tài sản đảm bảo, trong đó có vàng. Giá dầu cũng sẽ tăng lên, có thể đạt mức 150 USD/thùng.

Minh Ngọc

DMCA.com Protection Status