Giá trị cốt lõi của Xí nghiệp Khai thác Dầu khí trong hệ giá trị cốt lõi của Vietsovpetro

14:49 | 18/12/2023

11,563 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Giá trị cốt lõi của Vietsovpetro là “Đoàn kết hữu nghị - Khát vọng - Tin cậy - Bền vững”, của con người Vietsovpetro là “Sáng tạo Đổi mới - Thích ứng linh hoạt - Trách nhiệm - Sẻ chia” và giá trị cốt lõi của Xí nghiệp Khai thác Dầu khí (XNKT) nằm trong giá trị cốt lõi chung của liên doanh.

Nhằm lan tỏa giá trị cốt lõi của Vietsovpetro “Đoàn kết Hữu nghị - Khát vọng - Tin cậy - Bền vững”, của người Vietsovpetro “Sáng tạo Đổi mới - Thích ứng linh hoạt - Trách nhiệm - Sẻ chia” và xác định giá trị cốt lõi của XNKT trong hệ giá trị cốt lõi của Vietsovpetro, ngày 16/12/2023, tại Bà Rịa - Vũng Tàu, Xí nghiệp Khai thác Dầu khí - Vietsovpetro phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng nâng cao (ATC) - Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) tổ chức Sinh hoạt chuyên đề về “Cẩm nang văn hóa Vietsovpetro” và Hội thảo “Các giá trị cốt lõi của Xí nghiệp Khai thác Dầu khí và con người Xí nghiệp Khai thác Dầu khí trong hệ giá trị cốt lõi của Vietsovpetro và con người Vietsovpetro”.

Tham dự hội thảo, về phía XNKT có đồng chí Nguyễn Văn Công - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Xí nghiệp; đồng chí Trần Quốc Khởi - Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Giám đốc Xí nghiệp; đồng chí Hoàng Văn Minh - Phó Giám đốc Xí nghiệp; cùng các đồng chí trong Ban Truyền thông và Văn hóa XNKT, cấp ủy các chi bộ trực thuộc, các đồng chí lãnh đạo quản lý các phòng, ban, xưởng, giàn, tàu của XNKT.

Giá trị cốt lõi của Xí nghiệp Khai thác Dầu khí trong hệ giá trị cốt lõi của Vietsovpetro
Quang cảnh chung của chương trình.

Về phía khách mời, có chuyên gia truyền thông thương hiệu và văn hóa doanh nghiệp Nguyễn Thị Hồng Vân; Giám đốc ATC (PVU) Châu Khiếu Minh.

Giá trị cốt lõi của Xí nghiệp Khai thác Dầu khí trong hệ giá trị cốt lõi của Vietsovpetro
Đồng chí Nguyễn Văn Công - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc XNKT phát biểu khai mạc.

Phát biểu khai mạc hội thảo, đồng chí Nguyễn Văn Công - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc XNKT nhấn mạnh: Giá trị cốt lõi của Vietsovpetro là “Đoàn kết hữu nghị - Khát vọng - Tin cậy - Bền vững”, của con người Vietsovpetro là “Sáng tạo Đổi mới - Thích ứng linh hoạt - Trách nhiệm - Sẻ chia” và giá trị cốt lõi của XNKT nằm trong giá trị cốt lõi chung của liên doanh.

Đồng chí Nguyễn Văn Công chia sẻ, văn hóa doanh nghiệp tạo ra được điểm chung làm nên đặc trưng của doanh nghiệp, là chất keo gắn kết mọi người, là phần hồn của doanh nghiệp. Nền tảng văn hóa doanh nghiệp của ngành Dầu khí nói chung và của Vietsovpetro nói riêng đã phát huy vai trò ổn định được tổ chức, củng cố niềm tin, động viên người lao động vượt qua khó khăn, thách thức giữ vững sự phát triển ổn định của đơn vị. Đồng chí mong muốn hội thảo là dịp để các cán bộ chủ chốt của XNKT dành thời gian tìm hiểu sâu hơn về công tác truyền thông và văn hóa doanh nghiệp, đồng thời tin tưởng rằng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý sẽ tích cực trao đổi, thảo luận sôi nổi, tiếp thu, truyền đạt để CBCNV-NLĐ ở mọi vị trí hiểu được, nắm được và cùng thực hiện để mang lại kết quả khích lệ trong toàn xí nghiệp.

Giá trị cốt lõi của Xí nghiệp Khai thác Dầu khí trong hệ giá trị cốt lõi của Vietsovpetro
Chuyên gia truyền thông thương hiệu và văn hóa doanh nghiệp Nguyễn Thị Hồng Vân trình bày tại chương trình.

Tại hội thảo, các đại biểu được nghe chuyên gia truyền thông thương hiệu và văn hóa doanh nghiệp Nguyễn Thị Hồng Vân giới thiệu về: (1) Tổng quan về văn hóa doanh nghiệp; (2) Khái niệm, nội dung, vai trò của văn hóa doanh nghiệp; (3) Cẩm nang văn hóa doanh nghiệp Vietsovpetro; (4) Nhận diện và phân tích các giá trị văn hóa doanh nghiệp của Vietsovpetro và phương thức triển khai kế hoạch hành động.

Giá trị cốt lõi của Xí nghiệp Khai thác Dầu khí trong hệ giá trị cốt lõi của Vietsovpetro
Giá trị cốt lõi của Xí nghiệp Khai thác Dầu khí trong hệ giá trị cốt lõi của Vietsovpetro
Giá trị cốt lõi của Xí nghiệp Khai thác Dầu khí và con người Xí nghiệp Khai thác Dầu khí trong hệ giá trị cốt lõi của Vietsovpetro và con người Vietsovpetro
Các đại biểu hòa chung trong ca khúc truyền thống của XNKT với niềm tự hào và tình yêu lớn dành ngôi nhà chung của mình.

Chương trình bắt đầu bằng ca khúc truyền thống của XNKT, cả hội trường hòa chung với niềm tự hào “Quyết tâm đồng lòng - Khơi dòng dầu lên” cùng tình yêu lớn dành ngôi nhà chung của mình. Sau phần tổng quan, các khái niệm, các đại biểu đã được xem phim giới thiệu và tài liệu về Cẩm nang văn hóa Vietsovpetro. Chuyên gia đưa ra các bước tiếp cận, nhận diện về Tầm nhìn - Sứ mệnh - Triết lý văn hóa - Các giá trị cốt lõi của doanh nghiệp và con người Vietsovpetro, cách thức xây dựng kế hoạch hành động triển khai thực tế tại đơn vị mình nhằm từng bước áp dụng Cẩm nang văn hóa Vietsovpetro tại XNKT một cách hiệu quả vào công việc hàng ngày, từ đó mỗi người lao động sẽ là một “sứ giả văn hóa” của xí nghiệp và liên doanh.

Giá trị cốt lõi của Xí nghiệp Khai thác Dầu khí trong hệ giá trị cốt lõi của Vietsovpetro
Các đại biểu tham gia thảo luận sôi nổi.

Tại buổi hội thảo, các đại biểu đã thảo luận sôi nổi về văn hóa Vietsovpetro, về văn hóa XNKT, trong đó nhấn mạnh tầm quan trọng của người lao động trong việc duy trì và phát triển giá trị cốt lõi giá trị văn hóa của đơn vị mình; đồng thời các đại biểu đã chia sẻ những trải nghiệm cá nhân, tôn vinh sự đoàn kết, hữu nghị và sẻ chia của các đồng nghiệp Nga - Việt cũng như tinh thần bản lĩnh và đam mê công việc.

Giá trị cốt lõi của Xí nghiệp Khai thác Dầu khí trong hệ giá trị cốt lõi của Vietsovpetro
Đồng chí Nguyến Tuấn Minh - Bí thư Đoàn Thanh niên XNKT trình bày tham luận tại buổi sinh hoạt chuyên đề

Với góc nhìn của thế hệ trẻ, đồng chí Nguyến Tuấn Minh - Bí thư Đoàn Thanh niên XNKT đã trình bày tham luận “Giá trị cốt lõi con người XNKT trong hệ giá trị cốt lõi con người Vietsovpetro”. Bí thư Đoàn Thanh niên XNKT nhấn mạnh, giá trị cốt lõi con người Vietsovpetro là “Sáng tạo - Đổi mới; Thích ứng linh hoạt; Trách nhiệm và Sẻ chia” thì một số giá trị của XNKT là “Sáng tạo - Đổi mới; Chuyên nghiệp; An toàn - Kỷ luật; Thi đua - Hiệu quả; Đoàn kết; Nhân văn”. Các đại biểu thảo luận rất sôi nổi, phân tích đặc điểm hoạt động của XNKT, đề xuất những giá trị đặc trưng để ban lãnh đạo xem xét, lựa chọn bộ “gen” này trong tổng thể văn hóa Vietsovpetro.

Giá trị cốt lõi của Xí nghiệp Khai thác Dầu khí trong hệ giá trị cốt lõi của Vietsovpetro
Giám đốc ATC (PVU) Châu Khiếu Minh chia sẻ thêm thông tin về giá trị thương hiệu của Petrovietnam tại chương trình.

Tại hội thảo, Giám đốc ATC (PVU) Châu Khiếu Minh chia sẻ thêm: Ngày 27/11/2019, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) chính thức phê duyệt Đề án Tái tạo văn hóa Petrovietnam và thống nhất chỉ đạo, hoàn thiện, triển khai thực hiện các quy định mang tính hệ thống trong toàn Tập đoàn, với mục tiêu văn hóa đi trước, định hướng tạo đà cho tái tạo kinh doanh, thúc đẩy, hỗ trợ cho sản xuất kinh doanh hiệu quả, bền vững, đúng pháp luật. Đề án đã giúp xây dựng lại hình ảnh người lao động dầu khí - ngành Dầu khí, triệt để xử lý khủng hoảng truyền thông, tận dụng cơ hội truyền thông tới các cấp, qua đó đã góp phần tạo nhận thức đúng đắn và tình cảm tốt đẹp của các thế hệ người lao động dầu khí, sự đồng thuận của xã hội, sự ghi nhận, đánh giá cao của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước về vị trí, vai trò của Tập đoàn đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội đất nước. Nhờ đó, thương hiệu, uy tín của Petrovietnam được nâng cao. Đánh giá mức độ giá trị thương hiệu Petrovietnam, theo Brand Finance - tổ chức hàng đầu thế giới về định giá thương hiệu cho biết, giá trị thương hiệu của Petrovietnam trong năm 2020 đã được định giá 945 triệu USD, tăng hơn gấp đôi so với năm 2019. Đến năm 2022, giá trị thương hiệu Petrovietnam đã tăng lên gần 1,3 tỷ USD; năm 2023, giá trị thương hiệu của Petrovietnam đạt 1,382 tỷ USD, tăng gấp 3 lần 2019, liên tục nằm trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Việc ban hành Cẩm nang văn hóa Vietsovpetro và hiện các đơn vị trong liên doanh đang tích cực phổ biến đã góp phần quan trọng trong tiến trình triển khai Đề án Tái tạo văn hóa Petrovietnam.

Trong chương trình Gala “Khát vọng - Sẻ chia” vào buổi tối cùng ngày, các đại biểu tiếp tục chia sẻ nhiều tâm tư, tình cảm về XNKT và tính chất công việc trên bờ, ngoài giàn khoan. Trong đó, có nhiều câu chuyện xúc động, nhiều điều mong mỏi rất trách nhiệm: “đối với những người đi giàn - bước xuống tiếp nhận ca luôn nghĩ về sự tuân thủ quy trình, vận hành an toàn, ở nhà bình an và không có những cuộc gọi đột xuất lúc nửa đêm”, “đối với gia đình ở nhà - luôn mong mọi người thân và đồng nghiệp mạnh khỏe, bình an trở về”, “sự phối hợp của bộ phận điều hành trong bờ với các giàn ngoài khơi xa”, tinh thần cống hiến của các lớp cha anh và sự học hỏi, tiếp bước của thế hệ trẻ…

Giá trị cốt lõi của Xí nghiệp Khai thác Dầu khí trong hệ giá trị cốt lõi của Vietsovpetro
Giá trị cốt lõi của Xí nghiệp Khai thác Dầu khí trong hệ giá trị cốt lõi của Vietsovpetro
Các đại biểu tham gia chương trình tích cực làm bài tập tương tác cùng chuyên gia để tìm chìa khóa áp dụng và thực thi văn hóa Vietsovpetro vào công việc hàng ngày tại đơn vị mình.

Buổi sinh hoạt chuyên đề, hội thảo và gala đã mang đến những góc nhìn rất mới và sâu rộng về văn hóa doanh nghiệp và những nền tảng cốt lõi, đồng thời đưa ra thông điệp rõ nét về định hướng xây dựng văn hóa tại XNKT trong hệ giá trị văn hóa Vietsovpetro. Đó là quá trình kế thừa, phát huy và trường tồn những giá trị cốt cách riêng biệt tạo ra sự thành công của Vietsovpetro và của XNKT trong suốt quá trình xây dựng và phát triển.

Hiện nay, văn hóa doanh nghiệp luôn là yếu tố khẳng định năng lực cạnh tranh, cam kết phát triển bền vững của mỗi doanh nghiệp. Trong kỷ nguyên 4.0, doanh nghiệp muốn phát triển bền vững sẽ không chỉ dựa trên đầu tư vào công nghệ, mà còn cần dựa trên sự đầu tư vào văn hóa doanh nghiệp, đó là phần hồn và là giá trị tài sản vô hình rất quan trọng. Việc đào tạo và phát triển nhân sự không chỉ giúp nâng cao chất lượng công việc mà còn là chìa khóa quan trọng giúp giữ chân những tài năng xuất sắc. Vietsovpetro nói chung và XNKT nói riêng luôn tập trung vào việc xây dựng môi trường làm việc tích cực và thuận lợi để mọi cá nhân có cơ hội phát triển sự nghiệp của mình.

Giá trị cốt lõi của Xí nghiệp Khai thác Dầu khí trong hệ giá trị cốt lõi của Vietsovpetro
Đồng chí Nguyễn Văn Công phát biểu kết luận hội thảo và sinh hoạt chuyên đề trong niềm vui, phấn khởi của toàn thể đại biểu tham gia chương trình.

Phát biểu kết luận hội thảo và sinh hoạt chuyên đề, đồng chí Nguyễn Văn Công gửi lời cảm ơn các đại biểu tham dự và đóng góp ý kiến cho hội thảo. Đồng chí mong muốn sau hội thảo và sinh hoạt chuyên đề, đại biểu các đơn vị trong toàn xí nghiệp sẽ tiếp tục nghiên cứu, tìm hiểu và vận dụng các nội dung đã trao đổi vào trong thực tiễn, xác định các nhiệm vụ cụ thể cần làm trong thời gian tới.

Giá trị cốt lõi của Xí nghiệp Khai thác Dầu khí trong hệ giá trị cốt lõi của Vietsovpetro
Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng nâng cao PVU Châu Khiếu Minh tặng quà kỷ niệm cho đại diện Đảng ủy và Ban Giám đốc XNKT Vietsovpetro.

Sinh hoạt chuyên đề và cẩm nang văn hóa tại Vietsovpetro không chỉ là những hoạt động đào tạo mà còn là nền tảng để xây dựng một cộng đồng nhân sự mạnh mẽ, đồng lòng hướng tới sự phát triển bền vững của XNKT. Qua đó, Vietsovpetro không chỉ là một doanh nghiệp dầu khí hàng đầu mà còn là một môi trường làm việc lý tưởng cho những con người đam mê và sáng tạo, trong đó có người lao động XNKT. Trung tâm Bồi dưỡng nâng cao (ATC/PVU) với thế mạnh về cơ sở dữ liệu, sự kết nối và lan tỏa, tiếp tục bám sát Đề án Tái tạo văn hóa doanh nghiệp của Tập đoàn để nghiên cứu xây dựng các chuyên đề đào tạo, tập huấn, tổ chức các chương trình học hỏi trao đổi kinh nghiệm, bồi dưỡng theo từng nhóm đối tượng và đẩy mạnh tư vấn về văn hóa doanh nghiệp, góp phần nâng cao giá trị thương hiệu và thúc đẩy các doanh nghiệp phát triển bền vững.

Giá trị cốt lõi của Xí nghiệp Khai thác Dầu khí trong hệ giá trị cốt lõi của Vietsovpetro
Giá trị cốt lõi của Xí nghiệp Khai thác Dầu khí trong hệ giá trị cốt lõi của Vietsovpetro
Chương trình diễn ra thành công tốt đẹp, thể hiện tinh thần văn hóa "Giữ lửa cho tương lai" và ý chí “Quyết tâm đồng lòng - Khơi dòng dầu lên” của người lao động XNKT Vietsovpetro.

An Nhiên - Đức Tiến

Công đoàn Bộ phận Điều hành Xí nghiệp Khai thác Dầu khí Vietsovpetro tổ chức giải đi bộ, leo núi năm 2022Công đoàn Bộ phận Điều hành Xí nghiệp Khai thác Dầu khí Vietsovpetro tổ chức giải đi bộ, leo núi năm 2022
Công đoàn Xí nghiệp Khai thác Dầu khí Vietsovpetro: Tiếp tục phát huy thế mạnh trong nhiệm kỳ mớiCông đoàn Xí nghiệp Khai thác Dầu khí Vietsovpetro: Tiếp tục phát huy thế mạnh trong nhiệm kỳ mới

DMCA.com Protection Status