Giá xăng dầu hôm nay (13/5): Dầu thô tiếp tục giảm

11:34 | 13/05/2023

5,380 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Giá dầu thế giới hôm nay (13/5) tiếp tục giảm trong bối cảnh đồng bạc xanh mạnh hơn khiến dầu được định giá bằng đô la trở nên đắt đỏ đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác. Thị trường đang cân bằng giữa lo ngại về nguồn cung dầu với những bất ổn kinh tế mới của Mỹ và Trung Quốc.
Giá xăng dầu hôm nay (13/5): Dầu thô tiếp tục giảm
Ảnh minh hoạ

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 13/5/2023, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 8/2023 ở mức 69,86 USD/thùng, giảm 0,85 USD trong phiên và giảm 1,28 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 12/5.

Trong khi giá dầu Brent giao tháng 8/2023 đứng ở mức 73,95 USD/thùng, giảm 0,81 USD trong phiên và giảm 1,23 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 12/5.

Giá dầu thế giới hôm nay (13/5) tiếp tục giảm khi thị trường đang cân bằng giữa lo ngại về nguồn cung dầu với những bất ổn kinh tế mới của Mỹ và Trung Quốc.

Đồng đô la Mỹ giữ mức tăng khiêm tốn so với đồng euro và hướng tới mức tăng hàng tuần lớn nhất kể từ tháng 2. Sự không chắc chắn xung quanh trần nợ và chính sách tiền tệ của Mỹ đã thúc đẩy các nhà đầu tư chuyển hướng sang tìm kiếm tài sản trú ẩn an toàn.

Đồng bạc xanh mạnh hơn khiến dầu được định giá bằng đô la trở nên đắt đỏ đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

John Kilduff, đối tác tại Again Capital LLC ở New York cho biết: “Sự thiếu tin tưởng vào nền kinh tế đang gây ra tâm lý bi quan về nhu cầu dầu mỏ”.

Các chuyên gia lo ngại rằng Mỹ - nước tiêu thụ dầu mỏ lớn nhất thế giới - sẽ bước vào giai đoạn suy thoái. Các cuộc đàm phán về trần nợ của chính phủ nước này đã bị hoãn lại và cuộc khủng hoảng trong hệ thống ngân hàng vẫn chưa có hồi kết.

Thống đốc Fed Michelle Bowman cho biết, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể sẽ cần tăng lãi suất hơn nữa nếu lạm phát vẫn ở mức cao, đồng thời dữ liệu trong tháng này không đủ sức thuyết phục rằng vấn đề áp lực giá cả đang giảm bớt.

Dữ liệu giá tiêu dùng tháng 4 của Trung Quốc tăng với tốc độ chậm hơn so với tháng 3 không đạt mục tiêu đã đề ra trước đó làm dấy lên những nghi ngờ về khả năng phục hồi, thúc đẩy tăng trưởng nhu cầu dầu mỏ của nước này sau các hạn chế do Covid.

Công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes Co (BKR.O) cho biết số giàn khoan dầu và khí đốt tự nhiên của Mỹ trong tuần này đã giảm xuống mức thấp nhất trong gần một năm. Số giàn khoan dầu của Mỹ đã giảm 2 giàn xuống 586 giàn trong tuần này, mức thấp nhất kể từ tháng 6 năm 2022, trong khi số giàn khoan khí đốt giảm 16 giàn xuống 141 giàn, mức thấp nhất kể từ tháng 4 năm ngoái.

Thị trường đã nhận được một số hỗ trợ từ dự báo thâm hụt nguồn cung dầu mới nổi trong nửa cuối năm nay. Bộ trưởng Dầu mỏ Iraq Hayan Abdel-Ghani cho biết ông không muốn OPEC+ lại quyết định cắt giảm sản lượng dầu lần nữa trong cuộc họp tiếp theo tại Vienna vào ngày ngày 4/6.

Báo cáo của OPEC hôm 11/5 cho biết, nhu cầu từ tháng 7 đến tháng 12 đối với dầu thô của họ sẽ cao hơn 90.000 thùng mỗi ngày so với dự kiến trước đó.

OPEC giữ nguyên dự báo nhu cầu dầu toàn cầu năm 2023 và kỳ vọng rủi ro kinh tế sẽ được bù đắp bởi tăng trưởng nhu cầu cao hơn của Trung Quốc.

Bộ trưởng Năng lượng Hoa Kỳ Jennifer Granholm báo hiệu rằng nước này có thể mua lại dầu cho Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược (SPR) sau khi hoàn thành việc bán hàng bắt buộc của quốc hội vào tháng tới.

Tại thị trường trong nước, giá xăng dầu hôm nay được niêm yết phổ biến như sau: Giá xăng E5 RON 92 không cao hơn 20.131 đồng/lít; giá xăng RON 95-III không cao hơn 21.000 đồng/lít; giá dầu diesel 0.05S không cao hơn 17.653 đồng/lít; giá dầu hỏa không cao hơn 17.972 đồng/lít; giá dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 14.862 đồng/kg.

Giá xăng dầu hôm nay (10/5): Dầu thô tiếp tục tăng nhẹGiá xăng dầu hôm nay (10/5): Dầu thô tiếp tục tăng nhẹ
Giá xăng dầu hôm nay (11/5): Bất ngờ lao dốcGiá xăng dầu hôm nay (11/5): Bất ngờ lao dốc
Giá xăng dầu hôm nay (12/5): Dầu thô tiếp đà giảm nhẹGiá xăng dầu hôm nay (12/5): Dầu thô tiếp đà giảm nhẹ

Minh Đức

DMCA.com Protection Status