Giá xăng dầu hôm nay (15/5): Thị trường năng lượng ảm đạm

09:26 | 15/05/2023

5,701 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Giá xăng dầu thế giới hôm nay (15/5) giảm nhẹ trong bối cảnh lo ngại về suy thoái kinh tế của Mỹ ngày càng tăng, tác động bất lợi đối với hàng hóa theo chu kỳ. Dự báo trong thời gian tới giá dầu vẫn sẽ ở mức thấp do lo ngại nhu cầu đối với nhiên liệu hóa thạch giảm trên diện rộng.
Ảnh minh hoạ
Ảnh minh họa

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 15/5/2023, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 8/2023 ở mức 69,37 USD/thùng, giảm 0,46 USD trong phiên và giảm 0,49 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 14/5.

Trong khi giá dầu Brent giao tháng 8/2023 đứng ở mức 73,40 USD/thùng, giảm 0,50 USD trong phiên và giảm 0,55 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 14/5.

Giá xăng dầu thế giới hôm nay (15/5) giảm nhẹ trong bối cảnh lo ngại về suy thoái kinh tế của Mỹ ngày càng tăng, tác động bất lợi đối với hàng hóa theo chu kỳ.

Mặc dù Mỹ chưa rơi vào suy thoái, nhưng các chỉ báo thị trường như sự đảo ngược của đường cong lợi suất cho thấy rằng điều đó có thể xảy ra sớm trong nửa cuối năm nay. Ngoài ra, cuộc khủng hoảng trong lĩnh vực ngân hàng Mỹ đã củng cố rủi ro, làm tăng khả năng suy thoái.

Mỹ có GDP lớn nhất thế giới, do đó, suy thoái kinh tế có thể làm giảm nghiêm trọng tốc độ tăng trưởng toàn cầu, làm giảm nhu cầu đối với nhiên liệu hóa thạch trên diện rộng. Điều này có thể có tác động bất lợi đến giá dầu do tính chất hướng tới tương lai của thị trường.

Thất bại về trần nợ của Mỹ đang khiến vấn đề trở nên tồi tệ hơn đối với các mặt hàng năng lượng. Mặc dù Mỹ đạt đến giới hạn nợ vào tháng 1, Bộ Tài chính vẫn có thể tiếp tục thanh toán các hóa đơn bằng cách sử dụng các biện pháp đặc biệt, nhưng tiền mặt khả dụng có thể cạn kiệt ngay từ đầu tháng 6 nếu chính phủ liên bang không thực hiện hành động khắc phục.

Nếu giới hạn vay của quốc gia này không sớm được nâng lên, tình trạng vỡ nợ có thể xảy ra chỉ trong vài tuần, gây ra những hậu quả thảm khốc cho nền kinh tế và hệ thống tài chính. Nhiều khả năng, Đảng Dân chủ và Đảng Cộng hòa sẽ sớm đạt được thỏa thuận, nhưng điều đó chỉ có thể xảy ra khi thị trường bắt đầu rơi xuống vực thẳm.

Trong môi trường hiện tại, giá dầu sẽ vẫn thấp. Với tâm lý không ổn định, các điều kiện thị trường có thể trở nên khá nguy hiểm trong thời gian tới, vì vậy các nhà giao dịch nên theo dõi cẩn thận các diễn biến mới nhất.

Các nhà lãnh đạo của Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) đã có kế hoạch thắt chặt các biện pháp trừng phạt đối với Nga tại hội nghị thượng đỉnh ở Nhật Bản vào tuần này. Các bước của kế hoạch sẽ nhằm vào lĩnh vực năng lượng và xuất khẩu hỗ trợ nỗ lực chiến tranh của Moscow.

Động thái của các nhà lãnh đạo G7 đối với Nga diễn ra trong bối cảnh các đồng minh phương Tây của Ukraine đang tìm kiếm những cách mới để thắt chặt các lệnh trừng phạt vốn đã hạn chế đối với Nga, từ kiểm soát xuất khẩu đến hạn chế thị thực và giới hạn giá dầu.

Tại thị trường trong nước, giá xăng dầu hôm nay được niêm yết phổ biến như sau: Giá xăng E5 RON 92 không cao hơn 20.131 đồng/lít; giá xăng RON 95-III không cao hơn 21.000 đồng/lít; giá dầu diesel 0.05S không cao hơn 17.653 đồng/lít; giá dầu hỏa không cao hơn 17.972 đồng/lít; giá dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 14.862 đồng/kg.

Giá xăng dầu hôm nay (11/5): Bất ngờ lao dốcGiá xăng dầu hôm nay (11/5): Bất ngờ lao dốc
Giá xăng dầu hôm nay (12/5): Dầu thô tiếp đà giảm nhẹGiá xăng dầu hôm nay (12/5): Dầu thô tiếp đà giảm nhẹ
Giá xăng dầu hôm nay (13/5): Dầu thô tiếp tục giảmGiá xăng dầu hôm nay (13/5): Dầu thô tiếp tục giảm
Giá xăng dầu hôm nay (14/5): Kết thúc tuần thứ 4 giảm liên tiếpGiá xăng dầu hôm nay (14/5): Kết thúc tuần thứ 4 giảm liên tiếp

Minh Đức

DMCA.com Protection Status